- Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra, xem xét đơn thư do bà Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải trên Facebook cá nhân.

Chiều 20/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra thông tin liên quan đến bà Nguyễn Hồng Nhung (vợ NSƯT Xuân Bắc) phản ánh về trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, một tờ báo điện tử có bài viết về việc bà Nguyễn Hồng Nhung – Giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đăng tải một bức thư lên facebook cá nhân phản ánh một số biểu hiện tiêu cực tại nơi công tác.

{keywords}
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra đơn thư của bà Nguyễn Hồng Nhung

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra, xem xét đơn thư do bà Nguyễn Hồng Nhung đăng tải. Kết luận sẽ được công bố công khai đến tập thể, cá nhân có liên quan; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 30/11.

Theo phản ánh của báo chí, ngày 18/11, 2 tháng sau khi livestream trên trang cá nhân, bà Nguyễn Hồng Nhung, vợ của nghệ sỹ Xuân Bắc tiếp tục đăng tải một bức thư, được cho là gửi đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trong thư, vợ Xuân Bắc chia sẻ mình là người duy nhất trong khoa không được tham gia thẩm định và chấm thi. Khi nhận thấy có sự thỏa thuận không minh bạch và hỏi người chịu quản lý trực tiếp về vấn đề này, vợ Xuân Bắc chỉ nhận được câu trả lời “không biết” và “do trên chỉ đạo”. Sau khi làm đơn thắc mắc về nguyên nhân bị gạt ra khỏi ban chấm thi, bà nhận được từ nhà trường kết luận chung chung và không thoả đáng.

Bà Nhung viết trên trang cá nhân: “Tôi nghe được thông tin có người can thiệp, không muốn đích danh tôi ngồi trong ban chấm thi và yêu cầu được chấm chính lớp của tôi. Nếu không thực hiện hai yêu cầu đó thì sẽ bỏ lớp, bỏ trường, không cho thi tại nhà hát của vị ấy nữa. Việc này nằm ngoài kiểm soát của quản lý khoa nên phía khoa đã báo cáo lên hiệu trưởng”.

Hồng Nhung và chồng - nghệ sĩ Xuân Bắc

 Cũng trong thư, Hồng Nhung nói thêm về phản ứng của chồng là NSƯT Xuân Bắc về những tranh cãi của vợ thời gian qua. Bà cho biết: “Có thể chồng tôi quá đau xót, thương vợ mà không muốn tôi đi tiếp, nhưng tôi nói ‘nếu anh không đứng ở vị trí của em thì mãi mãi anh không hiểu, lần đầu tiên, em xin anh điều này, hãy im lặng để một mình em đi tiếp”.

Hương Quỳnh