- Vừa trải qua chuyến bay dài từ Mỹ sau khi nghe tin cha qua đời, Tuấn Khương - con trai cả cố nghệ sĩ Thanh Hoàng - chưa kịp ăn gì, chạy tới ôm mẹ và em trai trong nước mắt.

Con trai cả cố nghệ sĩ Thanh Hoàng nói về lời cha dặn trước khi mất:

Xuất hiện với gương mặt tiều tụy, Tuấn Khương chỉ biết quỳ khóc bên linh cữu, nhìn mặt cha lần cuối.

Khi được hỏi có cảm thấy ân hận khi không được ở cạnh cha phút cuối, Tuấn Khương chia sẻ anh luôn nghĩ về cha nên khoảng cách địa lý không là vấn đề. Anh chỉ cảm thấy tiếc nuối khi không có mặt bên cạnh cha phút cuối đời. Khi nghe tin cha mất, anh chỉ muốn được về nhà ngay nhưng bất lực.

Tuy nhiên, con trai cả cố nghệ sĩ Thanh Hoàng cũng kể anh đã có cuộc nói chuyện điện thoại rất dài với cha ngày trước khi ông ra đi.

"Cha có dặn tôi phải chăm sóc mẹ và em, đặc biệt là phải chăm lo việc học tập thật tốt. Tôi trả lời cha rằng đó là luôn là việc của mình từ trước tới nay. Cha nói rất mừng khi con trai có suy nghĩ trưởng thành như vậy", Tuấn Khương nói.

{keywords}
3 mẹ con xúc động trước linh cữu cha.

Con trai cả cố nghệ sĩ Thanh Hoàng cũng cho hay khi nghe tin cha mất, việc học của anh có chút ảnh hưởng nhưng anh đã tự động viên bản thân rằng kết quả học tập tốt chính là điều cha mong muốn nhất.

Đúng như lời dặn em trai phải mạnh mẽ làm chỗ dựa cho mẹ, Tuấn Khương không dám khóc quá nhiều vì giờ đã là chỗ dựa cho cả mẹ và em trai. Đứng cạnh lĩnh cữu cha, cả Tuấn Khương và Tuấn Khôi đều tỏ ra cứng rắn để mẹ không quá đau lòng.

Con trai lớn cố nghệ sĩ Thanh Hoàng là du học sinh tại Mỹ. Con trai thứ hai của ông cũng sẽ lên đường du học vào ngày 14/8 đúng như ước nguyện của cha.

Tuy nhiên, sau lễ tang, Tuấn Khương sẽ ở lại Việt Nam một thời gian. Sau khi mọi thứ dần đi vào ổn định, Khương sẽ đón mẹ sang ở cùng mình để thuận lợi chăm sóc mẹ.

{keywords}
Tuấn Khương thất thần nói về lời dặn của cha trước lúc mất.

Nhìn cảnh cả nhà đoàn tụ, nhiều người có mặt tại nhà tang lễ Lê Quý Đôn không cầm được nước mắt. Cuối cùng, Tuấn Khương cũng đã có mặt để nhìn mặt cha lần cuối.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời lúc 17h chiều 26/7. Sáng sớm ngày 27/7, ông được đưa tới nhà tang lễ Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM để tổ chức lễ viếng. 2 ngày qua, nhiều nghệ sĩ đã có mặt tại đây thắp nén nhang tiễn biệt người anh, người bạn đồng nghiệp. Lễ động quan diễn ra vào sáng chủ nhật, 29/7.

Quyền Linh, Ốc Thanh Vân, Phi Nhung cũng có mặt tại lễ viếng cố nghệ sĩ Thanh Hoàng vào tối muộn 27/7.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Năm 1984, ông tốt nghiệp Đại học sân khấu TP.HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận.

Hàn Triệt - Huỳnh Ngọc

Con trai cố nghệ sĩ Thanh Hoàng từ Mỹ về quỳ khóc bên linh cữu cha

Con trai cố nghệ sĩ Thanh Hoàng từ Mỹ về quỳ khóc bên linh cữu cha

Trưa 28/7, Tuấn Khương (20 tuổi) - con trai lớn cố nghệ sĩ Thanh Hoàng - mới từ Mỹ trở về chịu tang cha.

NSƯT Thanh Hoàng dặn vợ con không được khóc khi mình ra đi

NSƯT Thanh Hoàng dặn vợ con không được khóc khi mình ra đi

Trước khi nhắm mắt, cố nghệ sĩ cũng dặn dò con trai lớn qua điện thoại phải chăm sóc tốt cho em trai.

Vợ con NSƯT Thanh Hoàng thất thần trước linh cữu

Vợ con NSƯT Thanh Hoàng thất thần trước linh cữu

6h sáng 27/7, linh cữu cố NSƯT Thanh Hoàng được chuyển tới nhà tang lễ Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM để tổ chức lễ viếng.