NSƯT Minh Hằng sẽ có đêm diễn cuối cùng với vở kịch nổi tiếng của tác giả Lưu Quang Vũ - Ai là thủ phạm vào tối nay (25/12) tại Nhà hát lớn trước khi nhận quyết định nghỉ hưu.

Nhằm tri ân những đóng góp khi còn là diễn viên, Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức đêm diễn chia tay NSƯT Minh Hằng vào tối 25/12 tại Nhà hát Lớn với vở kịch nổi tiếng của Lưu Quang Vũ - Ai là thủ phạm (đạo diễn Chí Trung). Sau đêm diễn, NSƯT Minh Hằng sẽ chính thức nghỉ hưu sau nhiều năm cống hiến cho Nhà hát. 

Chia sẻ cảm xúc trước lúc "nhận sổ hưu", NSƯT Minh Hằng cho biết, đối với một người diễn viên thì không có chuyện nghỉ hưu. Nó chỉ là một thủ tục hành chính mà thôi chứ chị vẫn sẽ diễn, Nhà hát Tuổi trẻ cũng đã có ý mời Minh Hằng tham gia các vở diễn của Nhà hát và nếu có thời gian Minh Hằng vẫn cứ tham gia.

{keywords}
NSƯT Minh Hằng

"Hạnh phúc nhất với chúng tôi là Nhà hát vẫn luôn sáng đèn và những đêm diễn vẫn chật chỗ. Đó là chất xúc tác cho diễn viên thăng hoa trên sân khấu. Tôi hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu.

Thực ra, đến tuổi thì cũng phải nghỉ hưu thôi, để còn nhường chỗ cho lớp trẻ. Bao nhiêu năm mình cống hiến cho sân khấu, cho nghệ thuật thế cũng tạm gọi là ổn rồi", NSƯT Minh Hằng chia sẻ.

Bắt đầu con đường nghệ thuật từ năm 1978, Minh Hằng là một trong những học sinh đầu tiên có mặt và góp sức xây dựng Nhà Hát Tuổi Trẻ. Cô đã được giao các vai chính như: "Thắng cún" trong vở "Đứa Con tôi", "Sima" trong vở "Vào đời" của "Vampilov", "Alenca" trong vở "Những con hươu xanh", Cô "Hến" trong "Nghêu sò ốc hến", "Chim sơn ca"..., "Cám" trong "Tấm Cám", "Cúc" trong "Lời thề thứ 9", "Sống mãi tuổi 17", "Thằng Nha" trong, "Lời nói dối cuối cùng". 

T.Lê