Clip Diễm My 9x chia sẻ những khoảnh khắc của mẹ cô khi còn sống:

Ngày 22/4, mẹ diễn viên Diễm My 9x đã qua đời sau một thời gian tái phát bệnh khiến cô bàng hoàng đau xót. Thông tin này khiến nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ tiếc thương, bà hưởng dương 59 tuổi.

Tính đến 9/6, đã 49 ngày kể từ khi bà ra đi về cõi vĩnh hằng, nữ diễn viên vẫn chưa vơi nỗi nhớ thương dành cho người mẹ quá cố, người có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời cô.

Trong ngày thất tuần của mẹ, Diễm My cùng bố và người thân đã cùng nhau đến viếng mộ và đọc kinh thánh cho bà. Đứng bên mộ mẹ, Diễm My không kìm được nỗi xúc động.

{keywords}
Diễm My 9X cùng bố đến viếng mộ mẹ cô.

Nữ diễn viên chia sẻ: “49 ngày mẹ ra đi mãi mãi. Thật không tin được một người yêu thương con nhất thế gian, chăm lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ, lau mát những lúc con đêm hôm bệnh sốt, mang nặng đẻ đau, nuôi nấng, hy sinh cho con, sống tất cả vì con, một người hiện hữu cùng con bằng xương bằng thịt, bằng hơi ấm của trái tim,... mà bây giờ bỗng dưng đột ngột biến mất khỏi thế gian, không hề báo trước. Nằm yên trong lòng đất rồi một ngày trở thành tro bụi, hoàn nguyên tan vào đất, vào không gian, vào hư vô,... lạ lùng và khó mà chấp nhận được”.

{keywords}
Diễm My cùng người thân đọc kinh thánh bên mộ mẹ.

Nữ diễn viên chia sẻ, kể từ ngày mẹ mất, trong đầu cô cứ quanh đi quẩn lại vài câu hỏi về cõi tạm này như một người điên. Cuối cùng, cô tìm ra đáp án: “Tất cả vật chất của thế gian này đều là sự vay mượn. Cái nhà cũng mượn, tiền bạc, xe cộ cũng là vay mượn. Vì khi nhắm mắt xuôi tay, không còn giữ lại được gì ngoài đống tro tàn”.

Kể từ khi mẹ mất, cô tạm ngưng tất cả các hoạt động nghệ thuật vì nỗi đau xót, nhớ nhung dành cho mẹ. Nữ diễn viên hay nhớ và chia sẻ những hình ảnh về mẹ khi còn sống lên trang cá nhân. Cô cho biết, khi còn sống bà là người rất hiền, luôn lo lắng, yêu thương cô.

Diễm My đau xót kể: “30 năm qua sống với mẹ quen rồi. Đi đâu cũng mẹ, về nhà có mẹ hâm đồ ăn, nhắc uống thuốc, có mẹ ngủ cùng. Buồn khóc có mẹ, vui cười có mẹ, người làm hết tất cả cho con. Giờ như là bắt đầu một cuộc sống mới, mà cố mãi vẫn chưa quen được”.

“Chắc phải mất 30 năm nữa để tập làm quen với sự cô độc, mồ côi, không có mẹ ở bên làm chỗ dựa. Dù bên ngoài có sóng gió thế nào, về nhà mẹ vẫn dang tay yêu thương vô bờ, dù con có đẹp xấu, có thành công hay thất bại thì vẫn là con của mẹ, có mẹ cạnh bên”, những lời chia sẻ của nữ diễn viên khiến mọi người không khỏi xót thương.

Diễm My tâm sự, nỗi đau mất mẹ giống như lưỡi gươm xuyên thấu qua hồn cô, cảm giác này chỉ có người từng trải qua mới hiểu được. Nó thay đổi cuộc sống của cô một cách đột ngột, khó có thể chấp nhận được.

Từ ngày không còn mẹ bên cạnh, nữ diễn viên hay đi làm từ thiện, cô đến thăm bệnh viện, các mái ấm tình thương và khởi công xây cầu để hồi hướng công đức cho mẹ.

{keywords}
Cô đứng ra cho khởi công xây cầu ở nhiều nơi như Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Vì khi còn sống, mẹ Diễm My là người con của Chúa nên nữ diễn viên thường hay đi thăm nhà thờ, thăm các sơ tại nhà dòng. Cô dành nhiều thời gian để làm từ thiện, tưởng nhớ về mẹ. Nữ diễn viên vừa trở lại hoạt động nghệ thuật cách đây vài ngày.

Theo Diễm My chia sẻ, ngày 10/6 là ngày sinh nhật lần thứ 58 của mẹ cô (tính theo tuổi dương lịch), tức là một ngày sau lễ thất tuần.

Minh Tuyền

Diễm My 9X: 'Tôi đau đớn khi nhìn di ảnh mẹ'

Diễm My 9X: 'Tôi đau đớn khi nhìn di ảnh mẹ'

Sự ra đi đột ngột của mẹ khiến Diễm My đau đớn, suy sụp. Nữ diễn viên không ngăn nổi nỗi đau và khóc nhiều khi nghe bạn bè, người thân nhắc đến mẹ.