- Hơn một tuần sau ngày đăng quang, cô gái Êđê vẫn giữ cho mình nét hồn nhiên, chất phác của buôn làng Tây Nguyên.

Sáng 16/1, tân Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam H'Hen Niê có những chia sẻ chân thành và thú vị trong chương trình 'Café Sáng với VTV3'. Cô gái 26 tuổi thú nhận chiếc vương miện Hoa Hậu là quá nặng đối với cô, dù là trọng lượng thực sự hay những áp lực nó mang tới.

Cô thú nhận cách đây ít ngày, cô vẫn chưa quen với việc được gọi là Hoa Hậu. “Nghe vậy xa lạ quá, cứ gọi em là Hen hay là bé Hen thì hơn”, cô hay trả lời mọi người như vậy.

{keywords}

H'Hen Niê trong chương trình 'Cafe Sáng' ngày 16/1/2018.

Mặc dù không tránh khỏi những căng thẳng trong quá trình thi và sau khi đăng quang, song H'Hen Niê cũng tỏ ra lạc quan và tự tin với hình ảnh của mình. Cô cho biết, lúc trước cũng từng ao ước một làn da trắng sáng theo tiêu chuẩn cái đẹp thông thường.

H'hen Cafe sáng 1

Tuy nhiên làn da nâu khoẻ khoắn tự nhiên của cô lại phù hợp hơn với công việc làm người mẫu. Và cô mong muốn điều này sẽ tạo nên một câu chuyện mới lạ ở Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Khi MC Đức Bảo hỏi H'Hen Niê đoán người dân ở buôn làng sẽ chào đón tân Hoa Hậu trở về thế nào? Cô gái hiền lành nói vui: “Chắc mọi người sẽ lái xe cày ra đón em mất (cười). Từ bé em rất thích ngồi xe cày, rất là vui”.

Chia sẻ về những dự định cộng đồng trong thời gian tới, H'Hen Niê hy vọng, câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho các cô gái và các em học sinh của buôn làng Tây Nguyên.

1. Năm 2011, H'Hen Niê nhập học tại TP Hồ Chí Minh, chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Cuộc sống ở thành phố lớn thực sự khác biệt với đời sống buôn làng của người Ê đê. H'Hen Niê cho biết, ở quê hương của mình, người đầu làng biết người cuối làng. Một lần, trước khi lên thành phố, mẹ H'Hen Niê dặn con gái cuộc sống ở đây rất phức tạp, và H'Hen Niê đã cầm tiền nhét vào giày để tránh trộm cắp, khi lên xe giường nằm phải cởi giày, cô lại nét tiền vào người, rồi khi xuống xe lại bỏ tiền vào trong giày.

2. Thời gian đầu đi học, H'Hen Niê được gia đình chu cấp, nhưng khi đã quen hơn với cuộc sống thành thị, cô tự tìm kiếm công việc làm thêm. Cô nhận làm giúp việc theo giờ và mỗi tháng kiếm được 2 triệu mà cô cho rằng là "quá đủ" cho cuộc sống của mình khi đó. Ngoài làm giúp việc, H'Hen Niê còn đi làm phục vụ bàn, phát tờ rơi, trang trí cây thông Noel.

3. Món quà đầu tiên H'Hen Niê tặng cho cha của mình nhờ tiền dành dụm khi làm thêm là một đôi giày, còn tặng mẹ một chiếc túi xách. Cô cho biết người Ê đê có khả năng giữ cảm xúc rất tốt. Đó là lý do vì sao cha mẹ cô không khóc ngay cả khi con gái của mình đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

4. H'Hen Niê hài hước cho biết, nếu được đón tiếp để chào mừng về quê sau khi đăng quang Hoa hậu, cô nghĩ mọi người sẽ lái xe cày để đón mình vì đây là phương tiện duy nhất di chuyển đông người ở quê hương cô. Cô chia sẻ, cô thích ngồi bên tay trái và với cô, xe cày xả khói rất là.... thơm.

5. H'Hen Niê thừa nhận trước khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô chỉ phải lo về kinh tế cho gia đình, nhưng khi đăng kí tham gia, cô xin lỗi bố mẹ để tập trung, nỗ lực cho cuộc thi. Qua mỗi tập, mỗi thử thách, H'Hen Niê luôn đặt quyết tâm phải làm tốt nhất có thể. Tại bữa tiệc sau khi đăng quang, H'Hen Niê đã chia sẻ cô không thể tin một cô gái người dân tộc Ê đê có thể đăng quang một cuộc thi lớn.

{keywords}

6. H'Hen Niê thừa nhận với cô, vương miện không chỉ nặng về mặt vật lý, mà ngay sau khi đăng quang, cô cảm nhận được rất nhiều áp lực về tiêu chuẩn của một hoa hậu vì đây là người phải hội tụ rất nhiều những ưu điểm và vẻ đẹp. Nhưng H'Hen tin rằng câu chuyện của mình đã đem lại cảm xúc và khích lệ mọi người.

7. Nói về ngoài hình, H'Hen Niê cho biết đã từng thích làn da trắng, nhưng khoảng thời gian làm người mẫu và cuộc sống ở TP Hồ Chí Minh cho cô cảm nhận làn da nâu chính là ưu điểm của mình. Làn da nâu tạo được sự ấn tượng cho H'Hen Niê trong các buổi chụp hình. Khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê muốn muốn mang đến một mầu sắc, một câu chuyện mới thì mái tóc ngắn của cô và làn da nâu khoe khoắn chính là điểm đặc biệt riêng của cô khác với chuẩn mực mọi người hay nghĩ đến về hình ảnh bề ngoài của một Hoa hậu.

8. H'Hen Niê đã từng có suy nghĩ bên cạnh các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng, một hoa hậu đồng thời cũng là người đi đầu trong nhiều xu hướng, như trang phục ấn tượng, hàng hiệu đắt tiền khi mới đăng quang. Nhưng tới thời điểm hiện tại, cô định hướng hình ảnh của mình không phải là một hoa hậu son phấn, hàng hiệu vì bản thân cô trước kia không phải là người như vậy và điều kiện của cô cũng không cho phép. H'Hen Niê muốn hình ảnh mọi người luôn nhớ đến mình là luôn hướng về các hoạt động cộng đồng, từ thiện.

9. H'Hen Niê tự tin khi khẳng định mình đang đi đúng hướng và giữ được quan điểm sống của bản thân. Cám dỗ đến từ khi khi cô còn đang hoạt động với tư cách người mẫu, nhưng nếu đã giữ được bản thân trong suốt khoảng thời gian qua, thì cô mong với trọng trách của một hoa hậu, cô sẽ vẫn giữ được bản thân trước những cám dỗ.

10. H'Hen Niê cho biết cô nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của những "ân nhân". Khi còn là sinh viên, khi nhận được những hỗ trợ này, cô tự hứa sẽ cố gắng để tiếp tục thành công, giúp đỡ những em sinh viên khác. Khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê muốn mang câu chuyện của mình truyền cảm hứng đến những cô gái Ê đê, những em học sinh.... Tiền thưởng của mình H'Hen Niê muốn chia sẻ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt, có ước mơ.

11. H'Hen Niê cho biết cô chỉ có 3 tháng để tập luyện trước khi tham dự Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Chỉ số hình thể trước đây của cô là 78-58-88 nhưng khi đi thi, các chỉ số đều "lên" hết, nên cô hy vọng khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, các chỉ số hình thể sẽ tiếp tục cả thiện. Cô sẽ cố gắng để trau dồi, tập luyện thật tốt cho cuộc thi lớn nhưng sẽ vẫn giữ sự chân chất của mình khi tham gia cuộc thi.

Phong Kiều - Tam Ka - Đức Anh