- Năm 2017, khán giả đã đón nhận những thông tin vô cùng sốc khi làng giải trí khi nhiều nghệ sĩtử vong do tai nạn giao thông. 

Diễn viên Thiên Lộc

Vào tối ngày 26/12, khi di chuyển bằng xe máy trên đường từ TP.HCM về Bình Dương, Thiên Lộc nhìn thấy một vũng nước lớn phía trước, anh đã thắng gấp xe máy và vòng sang bên trái để tránh, dẫn đến bị ngã ra đường. Lúc này, chiếc xe container phía sau đi lên, không tránh kịp đã tông qua người khiến nam diễn viên tử vong tại chỗ.

Bạn bè của anh cho biết, sau khi qua đời nam diễn viên được đưa về chùa Pháp Thường ở xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Lễ hỏa táng được tổ chức vào sáng 29/12 tại Nhà tang lễ ở quận 9, TP. HCM.

{keywords}
Diễn viên Thiên Lộc 


Ca sĩ Chính Ngôn và Gia Khang

Được biết, Thiên Lộc (tên thật là Nguyễn Văn Toản) sinh năm 1993, tại Vũng Tàu. Anh tốt nghiệp khóa K37 của trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Nhờ chất giọng trầm ấm, Thiên Lộc từng có thời gian làm phát thanh viên tại đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Vũng Tàu.

Thông tin thành viên của nhóm nhạc ATA là Chính Ngôn và người bạn của mình - Gia Khang đã qua đời vì tai nạn giao thông vào tối ngày 16/12, khiến cho người hâm mộ không khỏi bàng hoàng.

Trả lời VietNamNet về vụ việc tai nạn trên, Công an xã Phú Riềng cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 16/12, hai nạn nhân là Nguyễn Chính Ngôn (32 tuổi, ngụ tại phường 17, Gò Vấp, TP.HCM) và Lâm Gia Khang (26 tuổi, ngụ tại Đức Hạnh, Bù Gia Mập, Bình Phước) đã điều khiển xe máy, chở nhau lưu thông trên đường ĐT.741, hướng từ thị xã Phước Long đi TP.HCM và đâm thẳng vào đuôi xe tải đang đậu tại lề bên phải phía trước (tại đoạn đường qua khu phố Phú Thịnh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước).

Được biết, Chính Ngôn hoạt động trong nhóm nhạc ATA vào khoảng cuối năm 2011 và nhóm đã tan rã được một thời gian trước khi nam ca sĩ qua đời. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Chính Ngôn vẫn tham gia biểu diễn ở một số sự kiện cùng với Gia Khang.Do cú va chạm quá mạnh, vùng đầu của Chính Ngôn và Gia Khang đã bị chấn thương nghiêm trọng và tử vong tại chỗ. Chiếc xe do cả 2 sử dụng đã bị vỡ nát phần đầu.

{keywords}
Cả 2 thỉnh thoảng vẫn đi diễn ở 1 số sự kiện.

Nghệ sĩ violin đường phố Đỗ Bá Lý

Video phóng sự về nghệ sĩ đường phố Đỗ Bá Lý. (Nguồn: THP)

Sáng ngày 28/07, ông Đỗ Bá Lý đang trên đường ra khu vực Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm (gần siêu thị Big C) để kéo đàn violin như thường lệ. Đến 11h45, khi được một người lái xe ôm chở về nhà (theo hướng BigC – Lạch Tray) thì đã xảy ra vụ tai nạn giao thông.

Theo thông tin từ công an quận Ngô Quyền cho biết, chiếc xe ôm chở ông Đỗ Bá Lý đã va chạm với xe container chạy cùng chiều. Vụ va chạm khiến ông Lý ngã xuống đường và tử vong. Người chở ông bị thương nặng và phải nhập viện cấp cứu.

{keywords}
Ông Đỗ Bá Lý vẫn thường ra các ngã tư, công viên để mưu sinh cùng với cây đàn violin của mình.

Được biết, ông Đỗ Bá Lý sinh năm 1935, tại Hải Phòng. Người vợ đầu của ông mất vì bệnh tim, để lại 3 người con. Ông sau đó lấy vợ hai và lâu nay hai vợ chồng ông đang phải ở nhà thuê. Ngay từ nhỏ ông Lý đã có năng khiếu về âm nhạc và theo học nhiều loại nhạc cụ trong đó có đàn violin.

Ông Lý vốn là nhạc công Đoàn Cải lương Hải Dương. Từ năm 2013, ông mưu sinh ở các ngã tư, công viên cùng với cây đàn violin. Từ đó, người dân Hải Phòng đã gọi ông là "nghệ sĩ đường phố”. Tuy có hoàn cảnh đầy khó khăn, khổ cực nhưng ông Lý vẫn không từ bỏ đam mê âm nhạc của mình.

Lưu Hằng