- Xót xa trước cảnh hoang tàn, tang tóc của xã Hát Lừu sau bão lũ, Hoa hậu Mỹ Linh quyết định ghé thăm để chia sẻ nỗi đau mất mát cùng các hộ gia đình nơi đây.

 

{keywords}

Mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2016 Mỹ Linh đã có chuyến đi thiện nguyện tại thôn Cu Vai, huyện Trạm Tấu, Yên Bái, nhằm thực hiện dự án nhân ái "Cõng điễn lên bản", để mang đến cuộc thi Miss World 2017 (Hoa hậu Thế giới 2017).

{keywords}

Tuy gặp nhiều khó khăn vì địa hình hiểm trở do mưa bão gây ra, nhưng Mỹ Linh vẫn giữ vững tinh thần và cùng ê kíp của mình đã lắp đặt các thiết bị năng lượng mặt trời cung cấp điện thắp sáng tối thiểu cho 36 hộ dân.

{keywords}

Hoàn tất mọi công việc, Mỹ Linh cùng đoàn của mình bắt đầu trở xuống thị trấn. Thế nhưng trong lần trở xuống này, cô phải chứng kiến một cảnh tượng đổ nát, tan hoang của một bản làng tại xã Hát Lừu - nơi cô từng dừng chân.

{keywords}

Mỹ Linh cho biết: “Chỉ mới cách đây vài ngày, nơi này rất xinh đẹp, hữu tình, nụ cười của các em nhỏ trong veo và giòn tan. Vậy mà khi Linh trở xuống thì mọi thứ đã tan hoang.”

{keywords}

Mỹ Linh đã quyết định tạm dừng việc xuống lại thị trấn để dành thời gian đến viếng thăm và gửi những phần quà động viên, nhằm san sẻ bớt những gánh nặng sau lũ cho các gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi.

{keywords}

Được biết, vụ sạt lở núi đã vùi lấp 7 ngôi nhà, 5 người trong một gia đình và 3 người khác cùng thôn đã bị lũ cuốn. Trong số đó, có hai em nhỏ, một em chỉ mới 4 tuổi, đã mất vừa được người nhà chôn cất. 

{keywords}

Chứng kiến trước cảnh tượng đầy đau thương, Mỹ Linh xúc động cho biết: “Những gian nan của mình đã là gì so với những mất mát của người dân nơi đây phải gánh chịu. Chỉ sau một đợt lũ, nhà cửa không còn, người thân không còn... thật sự rất xót xa”

{keywords}

Sau chuyến viếng thăm, Mỹ Linh đã về lại thị trấn, dự kiến khi giao thông được nối lại, cô sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc thi lớn nhất hành tinh mà cô sắp tham dự.

Hoa hậu Mỹ Linh vui mừng vì xin được chữ ký của thủ môn Tiến Dũng

Hoa hậu Mỹ Linh vui mừng vì xin được chữ ký của thủ môn Tiến Dũng

Có mặt ở sân bay cùng đoàn tuyển thủ U23 Việt Nam trở về nước trong vinh quang, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã rất vui mừng khi nhận được chữ ký của thủ môn Bùi Tiến Dũng 

Hoa hậu Mỹ Linh gặp sự cố sau trận chung kết của U23 Việt Nam

Hoa hậu Mỹ Linh gặp sự cố sau trận chung kết của U23 Việt Nam

Xuất hiện âm thầm tại Trung Quốc để cổ vũ cho U23 Việt Nam tại Trung Quốc, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã quên cả balo và hộ chiếu của mình.

Lưu Hằng