Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Bảo Quốc cho hay vợ chồng ông dự định về Việt Nam vào tháng 3. Tuy nhiên, tình hình Covid-19 trong nước vẫn còn căng thẳng nên cả hai hoãn kế hoạch bay. Họ mong dịch sớm qua để được đoàn tụ người thân, bạn bè.

Vợ chồng nghệ sĩ Bảo Quốc được ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hơn 50 năm. 

Hôm 21/3, vợ chồng Bảo Quốc tổ chức kỷ niệm 54 năm ngày cưới tại Mỹ. Gia đình ông mời một số người thân, bạn bè đến quây quần dùng bữa. Cả hai gửi lời cảm ơn đến bạn bè, khán giả dành những lời chúc ý nghĩa cho ngày đặc biệt của mình. 

Trên mạng xã hội, nam nghệ sĩ cũng chia sẻ những bức ảnh của hai vợ chồng từ thủa còn trẻ đến tuổi xế chiều. "Cám ơn cuộc đời đã cho cả hai chúng tôi gặp nhau để được yêu thương, được hạnh phúc", ông viết. 

Yêu nhau từ năm 1968, vợ chồng Bảo Quốc khi ấy chưa tròn 20 tuổi. Họ vấp phải sự phản đối từ gia đình vợ vì quan niệm nghệ sĩ 'xướng ca vô loài'. Tuy nhiên, cả hai kiên trì bảo vệ tình yêu và quyết định tiến tới hôn nhân. Bà Thu Thủy - bạn đời của nam nghệ sĩ nhiều năm qua trở thành hậu phương vững chắc để chồng cống hiến nghệ thuật. Trong khi đó, Bảo Quốc vẫn giữ sự chung thủy và trách nhiệm của một người đàn ông trụ cột gia đình.

"Trong tình yêu hay hôn nhân, sự tin tưởng vô cùng quan trọng. Đến giờ, chúng tôi vẫn trao cho nhau điều ấy. Ngoài nghĩa vợ chồng, tôi và vợ xem nhau là những người bạn, đủ thấu hiểu nhau để trải lòng về mọi chuyện trong cuộc đời...", Bảo Quốc chia sẻ.

Bên nhau hơn 50 năm, vợ chồng Bảo Quốc vẫn giữ tình cảm mặn nồng như thời trẻ. Cả hai chăm sóc, quan tâm đối phương từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hay những lúc ốm đau. Khi các con cháu dần khôn lớn, họ càng ưu tiên dành nhiều thời gian cho nhau. Mỗi ngày, đôi vợ chồng già duy trì thói quen dậy sớm tập thể dục, cùng làm việc nhà và chở nhau đi công viên, mua sắm...

{keywords}
Bảo Quốc sống cùng gia đình con gái - nghệ sĩ Hồng Loan tại Mỹ. 

Từ khi sang Mỹ định cư, vợ chồng Bảo Quốc sống cùng gia đình con gái - nghệ sĩ Hồng Loan tại tiểu bang California. Năm 2016, ông trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u gan nên sức khỏe ít nhiều ảnh hưởng. Nam nghệ sĩ thầm biết ơn bạn đời đã luôn bên cạnh chăm sóc mình từng miếng ăn, giấc ngủ. Chính bà cũng là người khéo kết nối các thành viên trong gia đình khi sống nơi xứ người. 

Ở tuổi 73, Bảo Quốc thỉnh thoảng vẫn lập nhóm tấu hài, diễn kịch đi diễn phục vụ kiều bào tại hải ngoại. Kết thúc mỗi suất diễn, nam nghệ sĩ ít tụ tập bạn bè ăn uống, tiệc tùng mà chạy về với gia đình. Thói quen này được ông duy trì từ trẻ đến khi về già cũng không thay đổi. 

"Ngoài nghệ thuật, phần lớn thời gian cuộc đời tôi dành cho gia đình. Tôi không rượu chè, bài bạc vì muốn làm gương cho các con, cháu và duy trì nếp sống lành mạnh trong gia đình. May mắn có bà xã đồng hành nên tổ ấm chúng tôi luôn trọn vẹn", Bảo Quốc nói. 

{keywords}
Nam nghệ sĩ khỏe khoắn, tinh thần minh mẫn ở tuổi 73. 

Bảo Quốc sinh năm 1949, lớn lên trong gia đình có truyền thống cải lương. Cha ông là nghệ sĩ Năm Nghĩa, mẹ là bà Nguyễn Thị Thơ - còn gọi là "bầu Thơ" của đoàn cải lương Thanh Minh - một trong những đoàn hát nổi tiếng nhất phía Nam. 

Bảo Quốc có nhiều vai diễn ghi dấu ấn trong các vở Tiếng trống Mê Linh, Kiều Nguyệt Nga, Mục Liên tìm mẹ... Sau này, nghệ sĩ thành danh trên sân khấu tấu hài và trở thành gương mặt ăn khách trong làng giải trí. Ông được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1991.

Bảo Quốc trong lần phỏng vấn với VietNamNet năm 2018

Tuấn Chiêu

Gia tộc cải lương lừng lẫy của NSƯT Bảo Quốc

Gia tộc cải lương lừng lẫy của NSƯT Bảo Quốc

NSƯT Bảo Quốc là con trai của chủ gánh hát nổi danh Thanh Minh, và là em trai cùng cha khác mẹ với huyền thoại cải lương Thanh Nga.