- Không chỉ mời Nhã Khanh vào Sài Gòn làm bạn nhảy của ông xã Phan Hiển mà Khánh Thi còn liều lĩnh hơn khi để người yêu cũ của Chí Anh sống cùng nhà với mình.

Chồng bạn và Nhã Khanh vừa lập thành tích mới với bộ môn dancesport, bạn có thể chia sẻ gì?

- Từ năm 2009 khi Khánh Thi và Phan Hiển đoạt chức vô địch hai nội dung Rumba & Jive Asian indoor games 2009 thì tính đến thời điểm này các vận động viên Việt Nam chưa ai có thứ hạng tốt hơn cả.

Năm 2012 có Minh Trường (tên gọi riêng của Phan Hiển) - Mỹ An cũng vào chung kết hạng thứ 6 tại Tokyo. Quay lại thời gian trước đây khi Khánh Thi - Chí Anh thi đấu các năm 2006 - 2007-2008 thường xuyên vào top của giải này.

Mới đây, Phan Hiển - Nhã Khanh vào chung kết xếp hạng 5 của World dancesport federeation (Liên đoàn dacesport thế giới) tại Singapore. Cặp Phan Hiển - Nhã Khanh khi biểu diễn được khán giả cổ vũ nồng nhiệt vì vóc dáng nhỏ bé đứng bên cạnh toàn những cặp đôi to lớn và nhiều thành tích. Đây là niềm vui rất lớn của Phan Hiển - Nhã Khanh nói riêng và khiêu vũ Việt Nam nói chung.

Clip Phan Hiển - Nhã Khanh cuồng nhiệt với các vũ điệu ở giải thi đấu tại Singapore.

Cách đây ít tháng Nhã Khanh đã chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sống tại chính nhà của bạn để học nhảy với Phan Hiển và tham gia giảng dạy. Vì sao bạn lại quyết định 'nâng đỡ' tình cũ của Chí Anh?

- Từ khi tôi nghỉ thi đấu, Phan Hiển đổi khá nhiều bạn nhảy. Và hầu như thay bạn nhảy nào Phan Hiển năm đó vẫn đoạt chức vô địch dancesport Việt Nam. Việc mời Nhã Khanh làm bạn nhảy của Phan Hiển cũng là cái duyên. Năm ngoái với tư cách huấn luyện viên trưởng đội Đồng Nai, tôi đi tìm một số vận động viên nên có hỏi người này người kia và anh Chí Anh giới thiệu Nhã Khanh.

Lúc đó, tôi dự định mời Nhã Khanh thi đấu cho đội Đồng Nai với bạn nhảy khác chứ không phải với Phan Hiển nhưng thực tế Nhã Khanh không thi đấu được do vẫn nằm trong đội tuyển Hà Nội.  

Nhưng bất ngờ đầu năm 2017, Nhã Khanh nói chuyện với tôi rằng mới quyết định nghỉ nhảy với lý do không tìm được bạn nhảy phù hợp với trình độ. Nhã Khanh chia sẻ nhảy standard chứ không nhảy latin bởi khi bạn ấy nhảy với Chí Anh là nhảy standard. Và khi không nhảy với Chí Anh có kết hợp với một số bạn nhảy khác nhưng không phù hợp vì nhiều yếu tố.

Tôi cũng đắn đo suy nghĩ nhiều, có hỏi ý kiến Phan Hiển và hai người quyết định mời Nhã Khanh nhảy thử latin với Phan Hiển xem có phù hợp không. Và sau một thời gian nói chuyện, Nhã Khanh quyết định vào TP.HCM để tập cùng Phan Hiển.

{keywords}
Nhã Khanh - Phan Hiển. 

Tôi đứng ra hỗ trợ Nhã Khanh nhiều vào thời điểm này cũng là điều đương nhiên vì nghĩ lại thời gian tôi vào Nam lập nghiệp, chân ướt chân ráo mọi thứ đều bỡ ngỡ, không có người giúp đỡ nên nhiều khó khăn. Vì vậy để mọi thứ tốt hơn và suôn sẻ hơn tôi nên tạo điều kiện cho Nhã Khanh để tập luyện hết mình nhằm đạt thành tích tốt.

Người ta hay bảo "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", ngày trước bạn và Phan Hiển cũng đến với nhau từ khiêu vũ. Vậy với Nhã Khanh, dù vẫn giám sát bạn có lo ngại điều gì không?

- Tôi hỗ trợ Nhã Khanh nhiều thì điều đầu tiên là vì thương ông xã. Bản thân là huấn luyện viên, từng dạy nên thấy ông xã rất có năng khiếu. Hiểu được điều này nên tôi luôn tạo điều kiện bằng cách kiếm nơi tập, kiếm cuộc thi và cũng kiếm một bạn nhảy hoàn hảo cho Phan Hiển. 

Bản thân khi mời Nhã Khanh tôi cũng phải bỏ nhiều cái tôi cá nhân vì phụ nữ ai cũng có những khúc mắc tình cảm, gợn sóng nhất định. Nhưng vì nghĩ đến một kết quả tốt đẹp hơn nên tôi quyết định mời Nhã Khanh vào Sài Gòn nhảy cùng Phan Hiển. Hiện tại Nhã Khanh sống cùng chúng tôi vì thực lòng tôi không muốn cô ấy quá vất vả trong việc tìm khu nhà ở mới, chi phí quá tốn kém. Tôi nghĩ việc giúp đỡ ban đầu với Nhã Khanh cũng rất cần thiết.

Đương nhiên không ai nói rằng thấy bình thường khi ông xã ôm ấp ai đó hay có những động tác tình cảm. Nhưng tôi hi vọng cặp Phan Hiển - Nhã Khanh là người lớn biết tính chất công việc đều hiểu giá trị gia đình, hiểu giá trị bản thân, đối tác đồng nghiệp để tránh chuyện không hay xảy ra. 

Tôi không thể nào giám sát ông xã kè kè bên cạnh suốt ngày mà nếu người ta nảy sinh tình cảm giám sát cũng chẳng ích gì. Không ai nói trước được điều gì. Với tôi hiện tại cũng yên tâm về ông xã và bạn nhảy làm việc và tập luyện chủ yếu vì đam mê.

{keywords}
Khánh Thi - Phan Hiển.

Khánh Thi - Chí Anh ngày trước là một tình yêu đẹp, giờ là một tình bạn đẹp. Khi biết bạn đưa Nhã Khanh vào SG lập nghiệp, Chí Anh nói gì?

- Cho đến thời điểm bây giờ mỗi lần tôi đăng bài facebook nhắc đến Nhã Khanh hay Chí Anh, một số người vào nói tình cũ nhắc đến làm gì. Điều đó khiến tôi rất buồn vì cách suy nghĩ cổ hủ.

Con người có những khúc quanh, thời điểm này là bạn trai - bạn gái thời điểm khác là bạn tốt của nhau. Và khi đã là bạn có thể chia sẻ nhiều thứ về công việc. Chí Anh đã có gia đình, tôi cũng vậy, hai người giúp đỡ nhau rất nhiều.

Anh Chí Anh hiện là Chủ tịch Hiệp hội khiêu vũ Việt Nam, tôi là quân nên cái gì cũng phải hỏi qua, xin ý kiến. Bản thân tôi có hỏi Chí Anh về việc mời Nhã Khanh nhảy với ông xã Phan Hiển và anh rất đồng tình. Phan Hiển cũng hào hứng và tập luyện hăng say vì hiểu rằng đây là sự kết hợp vì công việc, vì sự phát triển của khiêu vũ Việt Nam.

Sau liveshow kỷ niệm 25 năm bạn ra Hà Nội để theo học khiêu vũ cấp cao do kiện tướng thế giới hướng dẫn và đã được công nhận trọng tài quốc tế, bạn chia sẻ gì về điều này?

- Việc theo đuổi ước mơ làm trọng tài quốc tế tôi ấp ủ từ lâu. Năm tôi có bầu Kubi bụng lớn quá đáng ra phải bay sang Hồng Kông thi lấy bằng nhưng đành lỗi hẹn và ngừng 2 năm. Vừa rồi, tôi và một người bạn quyết định tự đầu tư tham gia học và thi lấy bằng. Đợt học tập này cực kỳ căng thẳng, tôi cắt hết liên lạc với mọi người, tập trung cho việc học từ 10h sáng đến 11h đêm lúc nào cũng vừa cầm quyển sách vừa nhảy. 

Khi Việt Nam càng có nhiều trọng tài quốc tế, điều này có lợi nhiều hơn bởi thi đấu có tiếng nói bảo vệ và những cuộc thi có trọng tài các vận động viên sẽ thi đấu nhiều hơn. Khiêu vũ là một môn cảm tính nên họ sợ bị thiên vị. Trước đây tôi được mời thi chấm quốc tế đã nhiều nhưng có được bằng chính thức càng khẳng định vị trí của mình trên đấu trường khiêu vũ quốc tế.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà