Cả hai diễn viên đều chia sẻ những câu chuyện cảm động về diễn viên Nguyễn Hậu khi nghe tin anh ra đi quá đột ngột vào sáng 14/2.

{keywords}
 Diễn viên Nguyễn Hậu 
 

Nguyễn Thụy Khánh Vy, con gái Nguyễn Hậu tâm sự, dù bị bệnh tật làm đau đớn nhưng cha chị vẫn luôn chịu đựng và lạc quan để sống bình thản.

Chị Khánh Vy cho hay đây là năm thứ 7 cha đối diện với bệnh tật, và bệnh tình trở nặng từ cách đây hai tháng rưỡi. Ban đầu, chị giấu cha về bệnh nhưng chỉ một thời gian ngắn khi sức khỏe yếu đi, cha chị biết về bệnh của mình nhưng không bi quan mà động viên gia đình và con gái.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chị Khánh Vy - con gái diễn viên Nguyễn Hậu.  

Chị Khánh Vy kể từ sáng sớm khi biết tin cha mất, nhiều nghệ sĩ đã tới để chia buồn cùng gia đình. Vì đã biết tình trạng bệnh của mình nên diễn viên Nguyễn Hậu đi rất than thản. Gia đình chị cũng đã chuẩn bị tâm lý từ trước khi sức khỏe của diễn viên sa sút những ngày qua.

Diễn viên Quyền Linh chia sẻ khi nghe tin Nguyễn Hậu mất: "Hồi lần tôi, anh Long (nhà báo Lữ Đức Long - PV) và anh Raja (diễn viên người ấn Raja Ramani - PV) có mang một loại thuốc từ Ấn Độ về. Thuốc này chữa bệnh gan tốt lắm nhưng anh Hậu còn nhiều bệnh lắm.

Anh Hậu từng đóng rất nhiều phim. Hồi xưa ảnh có đóng phim chung với tôi. Anh em bọn tôi hồi mồng Một Tết năm ngoái còn ngồi uống cà phê. Mới năm nào thôi. Năm nay lại định gặp nhau vào mồng Một nữa đây nhưng chắc không còn buổi cà phê đó rồi. Hồi 4h, tôi hay tin có nhắn ngay cho anh Long. Đến sáng tôi phải đi trao quà cho một số hoàn cảnh khó khăn nên đành đầu giờ chiều ghé thăm anh Hậu. Anh em trong nghề mà, dù ai bận bịu nhưng thân thiết lắm.

Bọn tôi ngồi với nhau đàm đạo chuyện đời chuyện nghề đủ thứ. Hôm trước tôi còn nghe bệnh ảnh hết rồi nhưng bệnh gan chỉ mới phát hiện gần đây thôi. Ảnh còn mấy bệnh nữa. Sáng nay nghe tin tôi rất bất ngờ vì thường trong nghề bọn tôi ai bệnh nặng là bọn tôi biết liền. Đằng này chưa kịp biết gì thì nghe tin ảnh mất. Tôi không kịp tịnh tâm lại. Tôi vừa đi phát quà Tết cho bà con nghèo ở Vĩnh Thạnh và vẫn phải đi tiếp. Một số anh chị em nghệ sĩ cũng vậy. Hạnh Thuý, Tuyết Thu, chị Dung, chị Phi Phụng... hẹn chiều nay ghé thăm anh Hậu".

{keywords}
Quyền Linh, Việt Trinh

Diễn viên Việt Trinh tâm sự: "Anh Hậu là người đàn anh mà tôi rất nể trọng. Thời ảnh đóng phim cực khổ lắm, không phải như bây giờ đâu. Nếu không yêu nghề thì không theo nghề nổi. Hồi nhỏ tôi từng chứng kiến các anh cực như thế nào. Buổi sáng cả đoàn chiên một chảo cơm ăn chung chứ không được thảnh thơi đi ăn sáng như bây giờ. Đi lại bằng xe đoàn, có những lần đi hơn 20 cây số, bạn không có vai vẫn phải đi chung. Chúng tôi đi cùng nhau lên đó chờ tới cảnh quay của mình.

Anh Hậu chính là điển hình cho diễn viên thời đó. Anh rất vui vẻ, nhiệt tình và yêu nghề. Mỗi giờ nghỉ ngơi anh hay kể chuyện cho anh em nghe đỡ buồn. Mà hễ lên phim là anh đóng vai ác, đóng hay tới nỗi ai nhìn cũng ghét. Tôi đóng chung nhìn còn ghét nữa là. Nhưng vừa thoát vai lại trở về là anh Hậu vui vẻ dễ thương. Trong phim đóng chung tôi cũng học hỏi từ anh nhiều. Tôi rất ngưỡng mộ anh. Nghe tin anh mất tôi cũng buồn vì gần Tết rồi. Tôi đang ở Bình Phước nữa, không biết có sắp xếp được về viếng anh không. Chuyện bất ngờ quá. Dù khó nhưng tôi mong là thu xếp được".

{keywords}
 Nguyễn Hậu (trái) là gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình.

Chị Khánh Vy cho biết trong những năm qua cha mình vẫn đi đóng phim đều nhưng từ giữa năm, diễn viên Nguyễn Hậu bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi. Bác sĩ cũng đã khuyên nghệ sĩ nên dưỡng sức nghỉ ngơi, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cô Sáu - lao công chung cư nơi nghệ sĩ Nguyễn Hậu cho biết, người dân sống ở chung cư đều rất yêu quý nghệ sĩ, không chỉ hàng xóm mà lao công, bảo vệ cũng đều yêu quý Nguyễn Hậu Lối sống hòa đồng, chia sẻ của ông khiến ai tiếp xúc cũng quý mến.

Cô kể, hàng năm, khi Tết đến, nghệ sĩ đều lì xì cho các lao công, tổng cộng 6 người. Cách đây 3 ngày, dù sức khỏe yếu, không đi lại được, Nguyễn Hậu vẫn gọi mọi người lên để lì xì. Đã biết bệnh tình của ông cách đây vài tháng, mọi người đều ngỏ ý không nhận vì rất thương ông. Cô kể, có lần đi ăn hàng, Nguyễn Hậu\ gặp và trả tiền ăn cho cô. Rồi tới lần khác, cô lại muốn trả tiền cho nghệ sĩ nhưng ông không nhận và chia sẻ đồng lương lao công không được bao nhiêu, cứ để ông trả. Chính những điều giản dị này khiến những người dân sống chung chung cư cảm phục và rất thương mến nghệ sĩ Nguyễn Hậu.

Gia Bảo - Tam Ka