Nam MC sắp ra mắt website riêng để minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện thời gian qua.

Trên trang cá nhân, MC Phan Anh vừa công bố địa chỉ trang web www.tuthiendelamgi.com. Theo nam MC, đây là nơi để anh minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện của bản thân.

Anh cho biết một ngày sau khi đăng bài “xin được chung tay làm việc thiện”, số tiền đóng góp đã vượt quá sức thực hiện. 

Thời điểm đó, anh liên tục đề nghị mọi người chuyển hướng đóng góp cho địa chỉ khác. Thậm chí là trong thông báo sơ kết đợt 1, Phan Anh đề nghị ngân hàng chuyển trả ngay lập tức bất cứ yêu cầu lấy lại tiền nào mà không cần có sự đồng ý bằng văn bản của chính anh.

{keywords}

Phan Anh lập website để minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện.

Trong suốt quá trình sử dụng khoản đóng góp của mọi người để cứu trợ người dân miền Trung, nam MC khẳng định các giao dịch phát sinh đều có sao kê, bản in và bản mềm, hoá đơn chứng từ đúng theo quy định. 

Cũng theo MC Vietnam Idol, danh sách nhận quà ngoài việc được niêm yết công khai để bà con biết, giám sát, đối chiếu và bổ sung, cuối buổi đều có chữ ký xác nhận của đại diện bà con và các đoàn thể tham gia. 

Thậm chí khi đoàn mua bò giống còn có các bảng so sánh giá cạnh tranh giữa các nhà phân phối. Danh sách hộ nhận bò sẽ có đầy đủ thông tin điều kiện hoàn cảnh, hình ảnh, biên bản...

Tuy nhiên, theo Phan Anh, các dữ liệu này không chỉ lớn hơn 2.000 trang mà còn có một số thông tin theo quy định pháp luật bảo mật (ví dụ thông tin giao dịch của khách hàng, thông tin về CMND, hộ khẩu của người dân...), bên cạnh đó nếu đăng lên mạng xã hội cũng sẽ khó theo dõi vì bài bị trôi. 

Chính vì thế, www.tuthiendelamgi.com sẽ là nơi để mọi người tiện theo dõi những giấy tờ nói trên. Nhóm thực hiện đang cố gắng để website có thể hoạt động vào cuối tháng.

{keywords}
Nam MC bày tỏ sự phiền lòng trước những "anh hùng bàn phím".

Những ngày qua, Phan Anh chia sẻ anh rất bận di chuyển từ Nam ra Bắc, có tuần ở bên con, gia đình chưa được một ngày vì vội vã cho các cuộc gặp từ các nhóm thiện nguyện.

Anh cho biết mình phải học hỏi kinh nghiệm, xin ý kiến, đến các công ty chăn nuôi, phân phối giống để trao đổi, kiểm tra năng lực doanh nghiệp, bảo đảm họ có trách nhiệm cao nhất trong việc hỗ trợ bà con chăn nuôi. 

Tuy nhiên, điều khiến anh buồn lòng chính là những khán giả do không tìm hiểu kỹ đã vội vàng buông những lời lẽ không hay, gây ảnh hưởng đến gia đình, người thân của anh.

“Từ khi ngọn lửa thiện nguyện mà chúng ta có dịp nhóm lên cùng nhau, tôi đã đối mặt với biết bao tin đồn vô căn cứ: rằng sai phạm, rằng có tổ chức phản động đứng đằng sau, rằng bị bắt, rằng bị tịch thu tiền...

Rồi có người xuyên tạc, dựng Phan Anh lên thành thủ này, tổng nọ. Hay gần đây bị đưa tin sai lệch, mới nói ủng hộ ý tưởng dạy trẻ vùng lũ học bơi thì đã thành chuyện sắp xây bể bơi khiến nhiều người cũng hiểu nhầm”, anh nói. 

Dù tự nhận mình bình tâm, chỉ mỉm cười mà đi, tuy nhiên, Phan Anh cũng xin mọi người "đừng im lặng" để đáp lại những mũi tên đang hướng vào mình. 

"Không bận tâm nhưng đâu có nghĩa là câm, một người bạn đã dạy mình như vậy đấy", anh nói thêm.

Giữa tháng 10, bằng lời kêu gọi trên trang cá nhân, MC đã nhanh chóng huy động được số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung lên tới gần 1 tỷ đồng chỉ sau vài giờ. Con số này liên tục tăng lên theo cấp số nhân theo giờ.

Lần cuối, MC Phan Anh công bố số tiền ủng hộ về tài khoản là ngày 19/10 với con số 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó anh đã ngừng cập nhật số dư trong tài khoản và thông báo sẽ đóng tài khoản sau ngày 31/10.

Theo Zing


Save
Save