- Có rất nhiều hoa hậu không chỉ sở hữu khuôn mặt, sóc vóc đẹp mà nền tảng tiếng Anh tốt giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp và khiến nhiều người phải nể phục.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, các hoa hậu ngày càng tham gia nhiều hơn vào các đấu trường quốc tế, những sự kiện quy mô tầm châu lục. Điều này được công chúng biết đến nhiều hơn và trở thành tâm điểm chú ý của công chúng, từ việc đi đứng ra sao ăn mặc lộng lẫy cỡ nào cho tới nói năng nơi có lưu loát hay không đều được đem ra "mổ xẻ". 

Với mỗi hoa hậu lại có một vẻ đẹp tiềm ẩn riêng và khả năng thuyết trình tiếng Anh giữa đám đông không ai giống ai. Sau đây là dàn hoa hậu có khả năng nói tiếng Anh “trơn tuột và như gió”.

Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy là một trong những hoa hậu được nhiều người mến mộ bởi trình độ học vấn cao. Cô từng thi đậu vào trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội và nhiều lần lần đạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT. Chính vì thế khả năng "bắn" tiếng Anh của Mai Phương Thúy là điều không thể bàn cãi. Điều này được chứng minh bằng việc cô liên tục được mời tham sự các sự kiện phim quốc tế và là nhân vật để các phóng viên quốc tế mời để trò chuyện.

Clip: Mai Phương Thúy trả lời phỏng vấn kênh nước ngoài.

Ngô Phương Lan

Hoa hậu Ngô Phương Lan nổi tiếng với vẻ đẹp nhân hậu, thuần Việt. Cô còn được biết đến với vai trò MC giỏi ngoại ngữ, thông minh, sắc sảo và rất đỗi dịu dàng. Ngay từ nhỏ, Ngô Phương Lan đã được theo bố mẹ đến học tập tại nhiều nước trên thế giới. Chính vì thế cô có thể nói được nhiều thứ tiếng khác nhau. Ngoài tiếng Anh, Ngô Phương Lan còn sử dụng được tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha,...

Clip: Ngô Phương Lan làm MC cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới.

Phạm Hương

Người hâm mộ chưa thể quên phần thể hiện xuất sắc của Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Không chỉ trình cố gắng thể hiện bản thân với nhiều phần trình diễn ấn tượng, Phạm Hương cho thấy thần thái tự tin, rạng rỡ và cách nói tiếng Anh tự nhiên, cuốn hút, phát âm và ngữ điệu của Phạm Hương được nhận xét tự tin và cuốn hút.

Clip: Phạm Hương trả lời phỏng vấn tại Hoa hậu Hoàn vũ.

Lan Khuê

Không chỉ là một gương mặt ấn tượng và bản lĩnh, Lan Khuê được nhiều người đánh giá cao bởi khả năng ứng xử và giao tiếp, nhất là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Lan Khuê khiến nhiều người Việt tự hào khi xuất sắc lọt top 11 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2015. Về khả năng sử dụng ngoại ngữ, Lan Khuê không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trong cuộc thi. Cô phát âm tiếng Anh chuẩn và trôi chảy, thậm chí ngữ điệu rất tự nhiên, không lệch quá nhiều so với người bản địa.

Clip Lan Khuê thể hiện khả năng tiếng Anh tốt.

Hoàng Hiệp