- Nữ diễn viên tiết lộ nhiều chuyện bất ngờ đằng sau vai diễn sang chảnh và cảnh nóng với mẫu nam nude 100% trong phim “Gái già lắm chiêu 2”.

Ninh Dương Lan Ngọc khoe vòng 1 lấp ló, ôm ấp trai đẹp Lê Xuân Tiền

"Xuân Tiền phải khóa trái, lấy ghế chặn cửa mỗi đêm vì sợ"

- Chị đã chuẩn bị cho vai Miss Q như thế nào? 

Đầu tiên, tôi học tất cả từ chị Kathy Uyên. Trong những buổi tập, chị Uyên đã tìm đúng một người thật giống với Miss Q làm mẫu cho tôi bắt chước. Tôi “tiêu hóa” tất cả rồi thể hiện lại ra bên ngoài theo cách riêng của Ninh Dương Lan Ngọc. Nhiều ý kiến so sánh tôi với Diễm My nhưng tôi không sợ. Vì càng so sánh cũng có nghĩa là khán giả quan tâm.

Một vài đoạn đầu tôi tự thấy mình diễn hơi cứng một chút nhưng càng về sau tôi hài lòng hơn. Tôi không dám tự tin nói những cảnh quay đó là hoàn hảo, nhưng ít nhất tôi đã rất cố gắng.

Tôi luôn mong dự án nào mình tham gia đều bùng nổ, nhân vật nào mình đóng cũng được nhớ tới. Suốt 4 năm qua, tôi luôn cố tìm tòi đủ loại vai diễn với đa dạng tính cách để thử thách mình. Và vai Miss Q là hình mẫu mà tôi muốn hướng tới. Dù gì, cô ấy 33 tuổi thì tôi cũng đã 28 rồi.

Tôi và Miss Q đều làm trong giới nghệ thuật nhưng cách bước đi thôi cũng phải khác nhau rồi. Miss Q giống tôi nhất tôi ở tính cách lỳ lợm. Ngày trước, vì không chịu lắng nghe nên tôi hay gặp khó khăn trong cuộc sống. Sau này khi đã trưởng thành, tôi thoải mái hơn với những điều tác động đến cuộc sống của mình thay vì cứ hở chút là vật vã như hồi xưa.

- Cảm giác của chị khi đóng cùng bạn diễn Lê Xuân Tiền?

Tôi rất thích thú! Đây là lần đầu tôi được nhìn cận cảnh rõ ràng một chàng trai 6 múi cạnh bên mình, diễn cùng mình như thế. Tiền chỉ mới 22 tuổi, tôi cảm nhận được ở bạn ấy sức trẻ và sự ngây ngô. Không thể tin nổi một chàng trai đã bước vào showbiz, làm người mẫu mấy năm nhưng vẫn giữ được sự ngô nghê, trong trẻo và dễ tin người đến như vậy.

Khi làm việc cùng nhau, hễ tôi đụng vào là Tiền cứng đơ, ngại ngùng, chỉ biết cười trừ. Ban đầu, khi chúng tôi vẫn xưng “chị – em” thì Tiền không diễn được. Sau này, tôi đổi xưng hô hẳn thành “anh – em” thì bạn ấy lại diễn rất tốt.

{keywords}
Trong phim, Xuân Tiền có cảnh quay nude 100% trên giường cùng Lan Ngọc.

- Khi quay cảnh ‘nóng’ với bạn diễn nude 100%, chị gặp khó khăn gì?

Thực sự thì người lo nhất là Tiền chứ không phải tôi. (cười lớn) Lúc quay cảnh đó, tất cả những người nhìn thấy Tiền nude 100% chỉ có các nhân viên quay phim và đạo diễn. Trong khi tôi là con gái lại không được nhìn!

Lên phim trông lãng mạn thế thôi chứ thực tế phòng rất nóng. Ekip không cho chạy máy lạnh vì phải thu tiếng trực tiếp. Trong khi, tôi phải đắp một chiếc chăn dày cộm, mồ hôi túa ra ướt đẫm, tóc bết lại. Tôi vừa vén chăn lên một tý thì Tiền la om sòm.

Vừa leo lên giường là Tiền chắn chăn ngay giữa liền để không đụng chạm gì vì chúng tôi phải diễn cảnh nằm ôm nhau. Tiền ban đầu không chịu nhưng vì cứ phải quay đi quay lại hoài nên cuối cùng đành lột sạch để quay cho dễ. Giữ gìn thế nào rồi vẫn phải “chiêu đãi” cả đoàn thôi! Tôi vẫn còn tiếc vì quay xong phim vẫn chưa được thấy gì.

- Nghe có vẻ chị cũng muốn thử làm “máy bay bà già” như nhân vật của mình?

Hồi xưa, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc làm ‘máy bay’ đâu. Nhưng đóng phim với Tiền xong, tôi lại cảm thấy ‘phi công’ cũng rất dễ thương, ngô nghê và luôn chiều chuộng bạn gái. Nhiều người nói yêu trai trẻ sẽ khó là chỗ dựa vững chắc nhưng tôi nghị cũng còn tùy người. Chẳng hạn như Tiền là một bờ vai rất vững chãi, chắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

- Chị khen bạn diễn nhiều như vậy, không sợ bị đồn phim giả tình thật sao?

Thực tế là ai diễn với nhau cũng phải có tình cảm nên hãy cứ thoải mái về chuyện này. Tôi cũng chia sẻ trên tinh thần này để mọi người cảm nhận được vì sao chúng tôi đóng vai tình nhân đạt như thế. Đến bây giờ, tôi và “Hội chăn chuối” Phương Lan, Thùy Anh, Thoại Tiên đều gọi Tiền là “anh” hết, đâu ai xưng “chị” nữa. Vậy mà chúng tôi có ai được chạm vào Tiền đâu.

Kể vui với bạn, có một cảnh quay ở nhà tôi. Ban đêm, anh Nhân tống mọi người lên lầu hết, chỉ còn mỗi Tiền ở dưới. Chúng tôi ngồi đánh bài trên này, gọi mãi cũng không thấy anh Nhân lên, đứa nào cũng nghi. Anh Nhân đứng trước phòng Tiền mà không vào được vì bạn ấy khóa cửa rồi.

Cả đoàn làm phim đi cùng nhau hơn tháng rưỡi mà chỉ có Tiền là con trai, lại nhỏ tuổi nên rất cảnh giác mọi người. Vào buổi sáng, anh Nhân cho nhân viên gọi các diễn viên tập trung mới biết Tiền ngoài khóa cửa còn dùng ghế chặn cửa.

Rất may là vì không được ‘xơ múi’ gì Tiền nên quay xong phim là tôi thoát vai liền để còn tìm ‘phi công’ khác. Bạn không thể mãi đuổi theo một con mồi mà có đến hàng chục người muốn săn nó.

Nói vui thế thôi chứ tôi nghĩ chuyện ‘phim giả tình thật’ khó lắm. Vì ít nhất cả hai phải là gout của nhau đã. Ngoại hình của Tiền chuẩn gout tôi nhưng tính cách thì chưa chắc vì tôi chưa yêu trai trẻ bao giờ.

{keywords}
Sau bộ phim, Ninh Dương Lan Ngọc đã sẵn sàng yêu trai trẻ vì mến bạn diễn Lê Xuân Tiền.

Chảy máu dạ dày, loét bao tử đến mức nhập viện vì một vai diễn

- Nghe nói, chị phải giảm cân theo yêu cầu của đạo diễn để đóng vai Miss Q?

Tháng đầu tiên sau khi quay xong phim “Mối tình đầu của tôi”, tôi khoảng 57 - 58 kg, mặt tròn vo nên phải giảm cấp tốc 4 kg để trông thon gọn hơn. Vì việc ép cân mà tôi mất cảm giác thèm ăn. Đến bây giờ cũng vậy, tôi vẫn phải uống thuốc để kích thích sự thèm ăn. Cả ngày hôm nay tôi cũng chưa ăn gì.

Thời gian đầu, dù ăn ít nhưng tôi vẫn khỏe vì cơ thể đã quen với cường độ làm việc. Nhưng quay được một tuần thì bị đau dạ dày. Đến lúc đau quá, tôi đi nội soi mới biết mình bị chảy máu dạ dày, loét bao tử. Bác sĩ bắt tôi nhập viện theo dõi, nếu chảy máu nặng thì phải mổ để cầm máu vết loét.

Nhưng nằm viện 2 ngày là tôi ký giấy xin xuất viện và điều trị tại nhà. Nghĩ đoàn phim và bạn diễn đang chờ mình nên tôi không yên tâm. Dĩ nhiên, tôi bị 2 anh đạo diễn la hoài. Họ muốn tôi giảm cân nhưng không phải kiểu hành xác như vậy.

Tôi cũng hiểu điều đó nhưng cơ địa của tôi kỳ lắm, cứ ăn một chút là mập mặt đầu tiên. Trong khi phim quay 1 tháng liên tục, nếu bị mập mặt sẽ sai rắc-co. Vì thế, tôi ‘chơi’ liều một lần để sau này rút kinh nghiệm giảm cân theo cách khác. Bây giờ, tôi nghe lời bác sĩ ăn uống khoa học và tập luyện điều độ hơn.

- Thực tế là khán giả luôn đòi hỏi bạn phải xuất hiện trong hình ảnh đẹp nhất. Nhưng hy sinh như vậy chỉ vì một vai diễn, có đáng không?

8 năm trước, khi đóng phim “Cánh đồng bất tận”, tôi từng thầm trách nghề diễn sao quá khắc nghiệt. Tôi đối diện những lời khen chê, so sánh từ dư luận và có cảm giác không ai nhìn thấy nỗ lực của mình. Dù tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức.

Nhưng sau này, tôi hiểu rằng không ai buồn nghe câu chuyện bạn kể cả. Mọi người chỉ xem phim bạn đóng, quan tâm đến hình ảnh xinh đẹp nhất của bạn vì đây là nghề cần được thể hiện rất nhiều. Tôi tập làm quen với điều đó để dễ sống hơn.

Tôi tâm niệm mình phải cho đi trước đã chứ không thể mong người khác cho mình trước. Hãy làm những điều tốt nhất rồi mọi người sẽ cảm nhận được sự cố gắng của bạn. Điều này cũng đúng với làm việc, đối nhân xử thế hay chuyện tình cảm thôi.

Bởi thế, cho dù điện ảnh Việt Nam có đi chậm hơn các nước khác nhưng vẫn luôn có những diễn viên sống chết hết mình cho các dự án phim.

{keywords}
Ninh Dương Lan Ngọc chịu nhiều tổn thương sức khỏe để phục vụ cho vai diễn.

- Cảm giác đóng vai chuyên bóc đời tư nghệ sĩ trên phim ảnh trong khi ngoài đời luôn bị săn bóc chuyện đời tư ra sao? Gần đây chị đang bị cho là yêu Chi Dân đấy...

Tôi cũng như các nghệ sĩ khác, rất sợ bị soi mói đời tư. Đôi khi, chúng tôi vẫn hay nói với báo chí rằng hãy tập trung vào sự nghiệp chứ đừng quan tâm đến các vấn đề đời tư. Nhưng làm sao không quan tâm được vì khán giả luôn muốn biết cuộc sống của chúng tôi như thế nào. Bây giờ, tôi hiểu đặc thù mỗi nghề sẽ khác nhau nên tập làm quen với điều đó.

Hiện tại, tôi chưa có người yêu, chuyện với Chi Dân chỉ là tin đồn. Khi nào có người yêu tôi sẽ thông báo ngay chứ không việc gì phải giấu.

- Nhân vật chị đóng vì vô tâm mà làm tổn thương người mình yêu. Chị có từng rơi vào tình huống như vậy?

Không riêng gì tôi mà có lẽ ai cũng đều từng một lần vô tâm mà làm tổn thương nửa kia của mình. Trường hợp của tôi cũng may là chưa đến nỗi lợi dụng bạn trai như nhân vật Miss Q.

Khi yêu nhau, tôi luôn mặc định suy nghĩ người ta phải luôn ở cạnh mình nhưng tôi lại thiếu sự quan tâm, chăm sóc và lo lắng cho anh ấy. Tôi đã sai nhiều khi chỉ biết đòi hỏi nên họ có vuột mất khỏi tay mình cũng là chuyện tất yếu thôi.

Có những giai đoạn tôi đi quay phim hơn một tháng mà không buồn để tâm người ta đang làm gì, có đau ốm gì không. Dĩ nhiên, đến lúc không chịu được nữa, anh ấy trách tôi: “Sao lúc nào đau ốm hay mệt mỏi, em luôn muốn anh là người hỏi han đầu tiên còn anh thì em không bao giờ biết đến?”. Anh ấy là đàn ông, ít khi than thở mà tôi cũng thiếu quan tâm nữa.

Tôi đang thay đổi nhưng có lẽ sẽ khó vì tính chất công việc của tôi như thế rồi.

Khi đã trưởng thành, tôi thấy mình yêu chững chạc, chín chắn hơn nhiều thời mới biết yêu. Bây giờ, tôi cũng không bị khó yêu gì cả. Dễ yêu không có nghĩa là dễ dãi, gặp ai cũng yêu mà là dễ đón nhận tình yêu mới thay vì cứ sợ yêu lại từ đầu. Tôi nghĩ ai cũng vậy, có thành công đến dường nào đi nữa thì đích đến cuối cùng vẫn phải là một gia đình hạnh phúc.

Gia Bảo

Ninh Dương Lan Ngọc hoảng hốt khi bé 9 tuổi mang trăn tặng Trấn Thành

Ninh Dương Lan Ngọc hoảng hốt khi bé 9 tuổi mang trăn tặng Trấn Thành

Tập 2 của Biệt tài tí hon tuần này khiến ban bình luận một phen hoảng hốt khi cậu bé 9 tuổi mang con trăn dài 1,5m tặng Trấn Thành.

Ninh Dương Lan Ngọc ‘sụp đổ’ hình tượng ngọc nữ vì giọng hát thảm họa

Ninh Dương Lan Ngọc ‘sụp đổ’ hình tượng ngọc nữ vì giọng hát thảm họa

Ninh Dương Lan Ngọc vừa hát vừa đọc rap với chất giọng ‘thảm họa’ kèm theo những hành động, phát ngôn hóm hỉnh hoàn toàn khác lạ với hình tượng ngọc nữ trên màn ảnh từ trước đến nay.

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Bỏ đóng phim 2 năm vì tin đồn làm gái'

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Bỏ đóng phim 2 năm vì tin đồn làm gái'

Ninh Dương Lan Ngọc trải lòng về áp lực đến từ những tin đồn "tai bay vạ gió" mà mình phải gánh chịu trong những năm đầu vào nghề. Đó cũng là lý do tạo nên một Lan Ngọc gai góc, sắc bén của hiện tại.