- Trong tập 6 của Ơn giời cậu đây rồi, để thức thách tài năng của Huỳnh Lập, Trường Giang đã đẩy chàng trai trẻ sinh năm 1993 vào cả tình huống hài và bi trên sân khấu. Tuy nhiên, Huỳnh Lập đã không ít phần phá vỡ những tình huống của Trường Giang theo ý mình.

Trường Giang tát đàn em Huỳnh Lập cháy mặt ngay trên sân khấu

Thử thách của Huỳnh Lập là hóa thân trong vào vai một người đã chết do ăn chơi vô độ. Trường Giang nhận mình là "đội trưởng đội cô hồn" và đặt cho Huỳnh Lập rất nhiều tình huống cắc cớ để Huỳnh Lập có thể vào danh sách được đầu thai của âm phủ. 

Tình huống bi được đẩy lên ở cuối phần thi khi Huỳnh Lập gặp lại người mẹ đang mang cơm đến cúng. Bà phải chịu nhiều dè bỉu của người đời vì sự bất hiếu của Huỳnh Lập đã khiến một người vợ đang mang bầu qua đời.

Huỳnh Lập đã chứng tỏ được tài năng của mình khi hoàn thành khá tốt vai trò của mình và luôn quan sát và làm chủ được các tình huống. Quán quân Cười xuyên Việt đáp trả và lèo lái tình huống khá duyên dáng. Không chỉ chủ động phá kịch bản tình huống mà chàng trai sinh năm 1993 còn đẩy Trường Giang vào những tình huống khiến anh có đôi chút ngỡ ngàng. Tình huống Huỳnh Lập công khai hôn Trường Giang ngay trên sân khấu khiến danh hài này tá hỏa.

Tự Long gây sốc khi mặc váy đóng vai đồng tính

Ca sỹ Thuý Uyên là khách mời đuối nhất tuần này khi thử thách của chị rơi vào tính huống sống chung người chồng mà 10 năm sau mới nhận ra là người đồng tính. Tự Long không chỉ gây sốc với Thúy Uyên mà còn mặc hẳn váy ngủ trên sân khấu khiến khán giả bất ngờ trước những cử chỉ ẻo lả của anh trên sân khấu. 

Cao trào nổi lên khi 'bồ nhí' của Thúy Uyên xuất hiện và muốn kéo cô khỏi người chồng hiện tại. Thúy Uyên vẫn bày tỏ sự cảm thông và yêu thương chồng nên đã không đi theo người bồ của mình. Nhưng thêm một lần nữa, cô đuối hoàn toàn khi Tự Long nhận người bồ nhí của Thúy Uyên là bạn trai của mình. 

Danh hài Hoài Linh buộc phải bấm chuông để "cứu" Thúy Uyên khi hai diễn viên đã gài ra tình huống khá cam go. Do còn yếu về diễn xuất và nắm bắt tâm lý nên Thúy Uyên chỉ có khả năng nương theo diễn viên, chưa có nhiều chủ động để đáp trả lại Tự Long.

Ngọc Trai thổ lộ yêu Trấn Thành

Là người cuối cùng, Ngọc Trai xui xẻo khi gặp đúng vị trưởng phòng mà mình vô cùng sợ: Hồng Đào. Anh vào vai Đực làm việc trong gia đình vợ chồng bá hộ Trấn Thành - Hồng Đào. Được nuôi nấng nhưng Ngọc Trai lại bí mật tằng tịu với phu nhân Hồng Đào.

Tuy nhiên, những cảnh thân mật giữa Hồng Đào và Ngọc Trai không thể hiện được tình cảm giữa hai người. Anh bị động trong mọi cử chỉ thân mật, tình tứ của đàn chị. Tuy vậy, anh đã làm thơ để tặng khi múc nước cho Hồng Đào tắm hay lột trần ngay trên sân khấu khi trưởng phòng cổ tình đổ nước vào người.

Khi bị Trấn Thành phát hiện, Ngọc Trai thú nhận gần mợ để có cớ ở cạnh cậu và thổ lộ yêu Trấn Thành. Tuy vậy, Hoài Linh cảm thấy chưa thoả mãn vì đây là cách xử lý đã nhiều người dùng.

Lục Hoàng