Phóng viên Đào Tuấn - người gây bức xúc dư luận mấy ngày qua vì những lời lẽ miệt thị tân Hoa hậu hoàn vũ vừa gửi lời xin lỗi H'Hen Niê.

{keywords}
H'Hen Niê giây phút đăng quang 

Sáng 7/1/2018, Đào Tuấn thông qua Facebook cá nhân bày tỏ quan điểm về kết quả thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Anh dành nhiều từ ngữ thô tục mỉa mai ngoại hình không đạt cái đẹp thông thường cũng như xuất thân dân tộc thiểu số của H’Hen Niê, và cho rằng cô gái Ê-đê không xứng đáng đăng quang. Sau hai ngày nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng, Đào Tuấn đã chính thức lên tiếng nhận lỗi, đồng thời gửi lời xin lỗi tới H’Hen Niê và công chúng.

Clip khoảnh khắc đăng quang của tân hoa hậu 

"Tôi đã có bài đăng xúc phạm, miệt thị tới H'Hen Niê với những lời lẽ không thể chấp nhận được. Dù Facebook cá nhân bị report (báo cáo) chưa mở lại được, nhưng tôi thấy cần gửi lời xin lỗi tới H'Hen Niê, tới các bạn vì những lời lẽ xấu xí của mình", phóng viên Đào Tuấn thừa nhận trong lời xin lỗi được bạn bè anh chia sẻ.

Do Facebook cá nhân bị báo cáo nên Đào Tuấn không thể tự đăng lời xin lỗi trực tiếp mà nhờ bạn bè chia sẻ lời xin lỗi trên trang mạng xã hội. 

Trong lời xin lỗi H'Hen Niê, phóng viên Đào Tuấn cũng cho biết: "Hôm nay, 9/1, tôi đã làm tường trình gửi Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như cơ quan nơi tôi đang làm việc. Sẽ có phạt. Sẽ có kỷ luật nặng. Nhưng đó là cái giá phải trả cho những lời lẽ, cho những phát ngôn đáng lẽ phải là tối kỵ với một phóng viên, một người làm truyền thông".

Nguyên văn lời xin lỗi của nhà báo Đào Tuấn:

"Tôi sai và tôi gửi lời xin lỗi tới H'Hen Niê, tới các bạn.

Trong buổi sáng 7/1, trên Facebook cá nhân, tôi đã có một post (bài đăng) xúc phạm, miệt thị tới H'Hen Niê với những lời lẽ không thể chấp nhận được.

Dù Facebook cá nhân bị report (báo cáo) chưa mở lại được, nhưng tôi thấy cần gửi lời xin lỗi tới H'Hen Niê, tới các bạn vì những lời lẽ xấu xí của mình.

Hôm nay, 9/1, tôi đã làm tường trình gửi Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như cơ quan nơi tôi đang làm việc. Sẽ có phạt. Sẽ có kỷ luật nặng. Nhưng đó là cái giá phải trả cho những lời lẽ, cho những phát ngôn đáng lẽ phải là tối kỵ với một phóng viên, một người làm truyền thông.

Tôi phải chịu trách nhiệm. Và những gì các bạn đang viết, tôi xin được lắng nghe để tự sửa mình".

Đào Tuấn

Phong Kiều