Gần 4 năm sau scandal nợ nần tưởng như không đứng dậy được, đạo diễn Phước Sang cho biết hiện giờ anh rất sợ sóng gió vì sẽ ảnh hưởng đến các con.

Phước Sang được biết đến là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Không chỉ thành công với diễn xuất, anh còn tạo dựng thương hiệu riêng trong lĩnh vực sản xuất phim.

Cái tên Phước Sang đã gắn với hàng loạt phim ăn khách như Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử, Đẻ mướn, Hồn Trương Ba da Hàng Thịt, Công chúa teen hay ngũ hổ tướng...

Ngoài sự thành đạt trong sự nghiệp, Phước Sang còn sở hữu tổ ấm hạnh phúc với diễn viên Kim Thư. Thế nhưng, cuộc sống viên mãn ấy chưa kéo dài được lâu thì cuối năm 2012, Phước Sang rơi vào cơn bĩ cực.

Nam nghệ sĩ trở thành người tay trắng, phải bán toàn bộ tài sản để trả nợ. Gia đình anh cũng rơi vào cảnh lao đao, sau đó Phước Sang và Kim Thư chia tay.

Gần 4 năm sau sóng gió, Phước Sang trò chuyện nhân dịp ra Hà Nội tham dự Liên hoan phim. Anh tỏ ra lạc quan trước mọi câu hỏi dù có đôi chút suy tư khi nhắc về những chuyện đã qua.

{keywords}

Đạo diễn Phước Sang. Ảnh: NVCC.

- Cách đây không lâu, việc anh tề tựu cùng đồng nghiệp nghệ sĩ trong ngày giỗ Lê Công Tuấn Anh dù bản thân vừa trải qua sóng gió nợ nần khiến nhiều người xúc động. Anh nói gì?

- Biến cố xảy ra với tôi chứ không phải với bạn bè. Mối quan hệ và tình bạn của chúng tôi vẫn bình tường, không có gì thay đổi. Tôi bước đi sai lầm thì tôi phải chấp nhận, không thể vì thế mà mình lại thay đổi tình nghĩa với đồng nghiệp, bằng hữu. Tình bạn vẫn luôn tiếp tục dù có chuyện gì xảy ra đi nữa.

- Nhưng người xưa vẫn có câu “Khi vui thì vỗ tay vào đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai”. Khi hoạn nạn, những người bạn cư xử với anh thế nào?

- Tôi thường không quan tâm mấy chuyện như thế. Nếu có, tôi cũng không để ý. Quan tâm làm gì, mình càng quan tâm những trường hợp như thế mình lại càng buồn hơn.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Trước kia, khi còn là sinh viên hay mới lập nghiệp, sống với nhau như gan như ruột, có anh có tôi, sống chết có nhau nhưng khi có vợ con làm sao sống với nhau như thế được nữa.

Thời nghèo khổ là một câu chuyện, khi lập gia đình lại là một câu chuyện khác. Ngay trong gia đình cũng vậy thôi. Anh em ruột sống với nhau từ lúc bé nhưng đến khi có vợ, có chồng phải khác chứ. Anh em còn như vậy, huống hồ bạn bè. Ai cũng có cuộc sống riêng và có nhiều thứ phải lo nghĩ.

{keywords}

Phước Sang (áo hồng) và bạn bè nghệ sĩ uống cạn chung rượu trước di ảnh Lê Công Tuấn Anh. Ảnh: Lữ Đức Long.

- Đâu là chỗ dựa tinh thần để anh vượt qua thời gian khó khăn đó?

- Bạn bè, gia đình và đặc biệt là các con. Mọi người bảo các con còn nhỏ không giúp được về tài chính nhưng các con là chỗ dựa vững chắc để tôi vượt qua thời gian sóng gió. Các con sống cùng tôi và luôn an ủi, động viên để tôi lạc quan trước cuộc đời.

- Sau sóng gió, anh rút được kinh nghiệm gì cho bản thân?

- Việc gì cũng phải suy nghĩ kỹ lưỡng. Nếu sống một mình thì dễ lắm, tới đâu hay tới đó, làm gì cũng ít ảnh hưởng đến ai. 10 năm trước, tôi cũng gặp sóng gió nhưng tôi không sợ. Bây giờ thì khác, tôi rất sợ vì nó ảnh hưởng đến gia đình, đến các con.

Tôi tự nhủ sẽ không làm gì để liên lụy gia đình nữa. Khi sóng gió ập đến với mình, tôi chỉ đau một nhưng khi nghĩ về con thì tôi đau mười. Bây giờ, cũng may, sóng gió chỉ còn một chút chút.

- Cuộc đời anh trải qua nhiều thăng trầm, anh có nghĩ đến việc sẽ viết hồi ký như nhiều nghệ sĩ khác?

- Tôi nghĩ mỗi người một quan điểm, có người viết hồi ký để nổi tiếng nhưng cũng có người viết lại câu chuyện cuộc đời mình để thế hệ đi sau rút được bài học kinh nghiệm và có hướng đi tốt hơn.

Bây giờ chưa phải thời điểm để tôi viết hồi ký. Nhưng nếu viết, tôi muốn gửi đến những kinh nghiệm để giới trẻ nhìn vào, tránh những sai lầm có thể mắc phải. Còn viết hồi ký để nổi tiếng thì tôi nghĩ là không nên.

{keywords}

Phước Sang từng có tổ ấm hạnh phúc với Kim Thư. Hai người đã ly hôn, các con ở với Phước Sang. Ảnh: MGF.

- Cuộc sống của anh hiện tại như thế nào?

- Cơm ngày hai bữa. Ngày nào cũng phải ăn no, tôi giống như người vừa qua cơn bạo bệnh nên cần phải bổ sung năng lượng. Hết “bệnh” rồi nên giờ cũng cũng phải dưỡng sức để đi đứng cho tốt hơn trên đường đời.

- Anh chia sẻ gì về những dự định nghệ thuật sắp tới?

- Tôi sẽ không ngừng cập nhật nhưng cũng không nói trước điều gì. Tôi chỉ làm phim khi mình thực sự tự tin, còn nếu không có sự tự tin thì tôi sẽ không làm.

Điện ảnh không thể làm theo công thức "1+1=2" mà phải là duyên trời cho. Tôi sẽ làm những gì mà mình thực sự thích thú.

Theo Zing.vn