- Từng là ngôi sao có cát-xê cao nhất Việt Nam thời trẻ, khi đã qua thời hoàng kim, Lý Hùng vẫn giàu có đáng ngưỡng mộ.

Không ai khác, Lý Hùng chính là tình yêu thực sự của Việt Trinh

Không phải ai cũng dám tự tin như Lý Hùng khi nói đến nay chưa có sao trẻ nào phá kỷ lục cát-xê của mình. Tài tử màn ảnh một thời đã được Guiness Việt Nam ghi kỷ lục: Nam diễn viên có cát-xê cao nhất Việt Nam, với con số 30 triệu đồng/tập, trong khi vàng thời đó có 400.000 đồng/chỉ vàng. Đến nay, nếu theo cách quy đổi này, vẫn chưa ai vượt nổi kỷ lục của Lý Hùng trong làng phim ảnh.

 

{keywords}
Lý Hùng – tài tử màn ảnh một thời không kém phong độ vì tuổi tác.

Năm 17 tuổi, Lý Hùng chỉ cần đóng 2 bộ phim đã đủ tiền sắm xế hộp Toyota, loại tay lái nghịch, nhập từ nước ngoài về để tiện đi diễn.

Ngoài xe hơi riêng, anh còn sắm một chiếc motor phân khối lớn, trị giá khoảng 10.000 USD để vi vu dạo phố Sài Gòn. Ngoài ra, anh còn dùng vàng để mua đất để dành. Chính căn biệt thự anh đang ở được xây nên từ miếng đất anh mua cách đây 20 năm.  

Đi qua thời hoàng kim, nam tài tử vừa đóng phim vừa sản xuất phim, thỉnh thoảng ca hát hoặc quay gameshow. Trong suốt thời gian từ 1998 đến 2005, anh ngừng đóng phim nhưng vẫn đi hát từ Bắc chí Nam. Từng khẳng định với báo chí mình không biết gì về kinh doanh nhưng thực tế Lý Hùng đã bỏ không ít vốn vào lĩnh vực bất động sản.  

Cụ thể, anh đã mua cổ phiếu của công ty nhà đất do anh trai mình là doanh nhân Lý Điền Sơn sáng lập và điều hành. Hàng chục năm về trước, Lý Điền Sơn từng gây thành công lớn trong vai trò đạo diễn của bộ phim Nước mắt học trò. Song sau đó, anh rẽ lối sang kinh doanh và trở thành ông chủ của một trong những công ty bất động sản có quy mô vốn lớn tại Việt Nam.

Tính đến cuối tháng 8/2016, Lý Hùng đang sở hữu 30.800 cổ phiếu. Ở tuổi gần 50, Lý Hùng sống cuộc sống giàu sang cùng bố mẹ.  

 

{keywords}
Khu biệt thự liên kế sân vườn ở quận 9 với 279 căn là một trong những dự án nổi bật nhất của công ty bất động sản do anh em Lý Hùng nắm giữ cổ phiếu.  

 

{keywords}
Khán giả biết nhiều đến Lý Hùng song ít ai còn nhớ đến cựu đạo diễn Lý Điền Sơn, người anh giàu có, quyền lực của anh – nay là doanh nhân đứng thứ 37 trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam (năm 2011).

 

{keywords}
Dù Lý Hùng có phủ nhận việc kinh doanh nhưng thực tế anh đã bỏ không ít vào lĩnh vực nhà đất. Tính đến cuối tháng 8/2016, vốn hóa thị trường công ty do anh em nhà Lý Hùng điều hành là 4800 tỷ đồng.

 

{keywords}
Thời gian trước, Lý Hùng sống cùng bố mẹ trong một căn hộ, đồng thời là là trụ sở văn phòng của xưởng phim gia đình, nằm trên đường 3/2, quận 10, TP HCM.

 

{keywords}
Còn đây là chốn đi về hiện tại của anh: một căn biệt thự nằm trên diện tích đất 700 m2, trong khu dân cư yên tĩnh ở quận Tân Bình, TP.HCM. (Ảnh: Zing)

 

{keywords}
Nam diễn viên đã mất 1 năm để tìm mua nội thất cho căn nhà của mình. Tầng 1 là phòng khách, nơi trưng bày nhiều đồ mỹ nghệ, hình ảnh lưu niệm, giải thưởng… (Ảnh: Zing)

 

{keywords}
Tầng 2 nhà Lý Hùng là phòng ngủ của anh, rộng khoảng 100 m2 với đầy đủ tiện nghi và sang trọng như khách sạn 5 sao. (Ảnh: Zing)

 

{keywords}
Còn đây là phòng ngủ của diễn viên Lý Hương với nội thất cổ điển châu Âu trang nhã. Dù em gái sống ở Mỹ nhưng Lý Hùng vẫn thiết kế phòng riêng để cô có chỗ ngủ mỗi khi về Việt Nam. (Ảnh: Zing)

 

{keywords}
Phòng ăn đặt ngay cạnh khuôn viên của căn biệt thự. Độ sang trọng của nơi gia đình quây quần mỗi tối cũng không kém bất cứ không gian nào trong căn biệt thự. Điểm nổi bật nhất của phòng ăn là tấm phù điêu lớn ‘Vinh quy bái tổ’ đẹp tinh xảo được Lý Hùng đặt mua từ Nam Định. (Ảnh: Zing)

 

{keywords}
Hầm xe của nhà Lý Hùng gồm một tầng để xe máy và một cầu nâng xe được anh đặt mua từ Mỹ đủ để đủ chỗ cho 2 xe hơi. Ngoài khuôn viên, nam diễn viên còn tranh thủ khoảng sân lớn để trồng cây, nuôi chim, thả cá. (Ảnh: Zing)

 

{keywords}
Đây là chiếc xe Lý Hùng gắn bó một thời gian dài, cùng anh ‘chinh chiến’ khi đi diễn từ Bắc chí Nam.

 

{keywords}
Song hiện tại, anh đã hạn chế đi diễn xa phần vì tuổi tác, phần để dành thời gian gần gũi gia đình, nên quyết định sắm thêm một xế hộp đắt tiền phục vụ việc đi lại trong thành phố.

 

{keywords}
Đó là một mẫu thuộc dòng xe mang thương hiệu của hãng xe Đức nổi tiếng thế giới – chiếc Mercedes GLA với kiểu dáng đẹp thu hút, thiết kế nội thất tiện nghi và độ an toàn cao.

 

{keywords}
Song nếu chỉ đi lại một mình và không phải vì lý do công việc, Lý Hùng tỏ ra yêu thích với chiếc Vespa trắng này hơn.

 

{keywords}
Lý Hùng không điệu đà, đua đòi hàng hiệu song tủ quần áo, giày dép trong phòng anh vẫn là niềm mơ ước của không ít cánh mày râu.

Gia Bảo