- Sau khi lấy chồng là tỷ phú Chính Chu, Hà Phương nghiễm nhiên trở thành nữ ca sĩ người Việt giàu nhất thế giới mà không đồng nghiệp nào có thể bì kịp.

Đến nay, thực sự không nhiều người còn nhớ về sự nghiệp ca hát của Hà Phương dù cô là một gương mặt từng rất được yêu thích của thế hệ 8x. Năm 2000, trong một chuyến sang Mỹ lưu diễn, cô gặp Chính Chu. Vẻ đẹp thuỳ mị cùng sự sắc sảo, thông minh và đoan chính của Hà Phương đã chinh phục trái tim vị tỷ phú gốc Việt này.

{keywords}
Hà Phương không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, sắc sảo.

Chính Chu mệnh danh là “người đàn ông đáng gờm” của phố Wall. Anh nổi tiếng với loạt phi vụ mua bán, sáp nhập trị giá nhiều triệu đô. Song đình đám nhất phải kể đến vụ nắm quyền kiểm soát Tập đoàn Hóa chất Celanese của Đức và vụ ‘nẫng tay trên’ giới đầu cơ Mỹ tranh quyền kiểm soát tập đoàn máy tính Dell.

Kể từ khi lấy Chính Chu, cuộc sống của Hà Phương như bước sang trang mới. Hình ảnh Hà Phương thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện đình đám của quốc tế như New York Fashion Week, Women In Film 2015 Crystal + Lucy Awards… và chụp ảnh thân thiết bên cạnh các nghệ sĩ Hollywood như Gabourey Sidibe, Blythe Danner, Lizz Winstead… Cô còn kết thân với nam diễn viên kỳ cựu Richard Gere.

{keywords}

{keywords}
Hà Phương thường xuất hiện cùng chồng trong những sự kiện lớn.

Sau đó, Hà Phương còn làm khán giả nức lòng khi tham gia đóng vai nữ chính trong bộ phim Finding Julia của đạo diễn Igor Sunara. Trong phim Finding Julia, cô đóng vai nữ chính bên cạnh nam chính là sao Hollywood Andrew McCarthy.

{keywords}
Theo TheRichest, ông Chính Chu sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (khoảng 25 nghìn tỷ đồng).

Về tài sản, theo TheRichest thì Chính Chu hiện tại đang nắm trong tay 1,1 tỷ USD (khoảng 25 nghìn tỷ đồng). Song để biết khối tài sản ấy lớn đến mức nào vẫn rất khó hình dung. Từ năm 2007, vợ chồng ông trở thành chủ sở hữu 1 trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa nhất thế giới mang tên Hilton, với những khu nghỉ dưỡng trong mơ: Beverly Hilton, Hilton Athens, Hilton San Francisco, Hilton New York…

Hà Phương và ông xã ở trong biệt thự to như toà lâu đài. Ngoài ra, họ còn sở hữu căn penthouse ở tầng 89 và nửa tầng 90 của tòa tháp Trump World Tower với giá 33,5 triệu USD (khoảng 761 tỷ đồng). Hai vợ chồng thường di chuyển bằng phi cơ riêng. Khi cần đi lại ở những khoảng cách gần, Chính Chu sẽ chở Hà Phương bằng bất cứ chiếc xế hộp nào trong bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới của mình.

{keywords}

{keywords}
Hilton San Francisco và Beverly Hilton, hai trong số khách sạn Hilton do tỷ phú Chính Chu nắm giữ.

Được biết, ông xã Hà Phương rời Blackstone để tự tạo dựng sự nghiệp riêng, trong đó có hoạt động thiện nguyện. Hà Phương cũng dành nhiều thời gian, tâm sức để làm từ thiện. Thậm chí lập hẳn quỹ riêng mang tên Ha Phương Foundation để giúp đỡ và hỗ trợ những trẻ em cơ nhỡ. Cuộc sống giàu có, viên mãn nhưng vợ chồng cô không hề nghĩ cho riêng mình.

{keywords}
Năm 2007, vợ chồng tỷ phú Hà Phương – Chính Chu làm báo chí Mỹ xôn xao khi chi 33,5 triệu USD để mua lại toàn bộ tầng 89 và một nửa tầng 90 của tòa tháp Trump World Tower.
{keywords}

{keywords}
Căn penthouse rộng gần 1.400 m2 này gồm 34 phòng trong đó có 12 phòng ngủ và 16 phòng tắm. Toàn bộ mặt ngoài tòa nhà có kết cấu trụ đồng và kính thủy tinh màu. Chỉ tiếc là Chính Chu vì không đạt được thỏa thuận nên đã không mua nốt nửa còn lại của tầng 90.
{keywords}
Chốn đi về chính của vợ chồng Hà Phương là biệt thự hoành tráng.
{keywords}
Phía là sân rộng, hàng chục chiếc xế hộp đỗ tại đây vẫn thừa vô vàn không gian.
{keywords}
Bên trong căn biệt thự thiết kế theo phong cách hoàng gia; nội thất sang trọng, xa hoa và cổ kính.
{keywords}
Vì phải di chuyển thường xuyên, vợ chồng Hà Phương đã sắm hẳn phi cơ riêng. Về khoản này, không ca sĩ Việt Nam nào bì kịp em gái Cẩm Ly.
{keywords}
Hà Phương cùng chồng trên phi cơ của gia đình.
{keywords}
Vợ chồng cô còn sắm cả… trực thăng để phục vụ cho du ngoạn, thưởng cảnh.
{keywords}
Một vài chiếc xế hộp đủ kiểu dáng, màu sắc – đều là thương hiệu đắt đỏ bậc nhất thế giới – nằm trong bộ sưu tập siêu xe đồ sộ của tỷ phú Chính Chu. Không nói quá khi mỗi lần Hà Phương xuất hiện, chưa lần nào cô đi trùng mẫu xe.
{keywords}
Hà Phương thường ít khi diện hàng hiệu đắt tiền nhưng đã dùng thì đều là sản phẩm đẳng cấp 1. Chẳng hạn như trong hình, Hà Phương đeo bộ trang sức ngọc trai có giá 1,2 tỷ đồng kết hợp cùng đồng hồ Chanel, giày Fendi.
{keywords}
Trong một sự kiện khác, cô lại đi trên chiếc xế sang màu đỏ, diện váy Elie Saab 10.000 USD (230 triệu đồng) cùng túi xách hiệu và tặng 3 tỷ đồng vào quỹ từ thiện.
{keywords}
Ngay cả ở Mỹ, Hà Phương cũng từng khiến vô số quan khách chú ý khi mang nhẫn 1 triệu USD (22,7 tỷ đồng) đến sự kiện Muse Awards, New York. Vào thời điểm đó, toàn thế giới chỉ có 2 chiếc nhẫn như thế.  
{keywords}
Trong một sự kiện thời trang khác, Hà Phương đeo hai chiếc nhẫn kim cương hình chiếc nơ của thương hiệu Mimi So, với tổng giá trị khoảng 550 triệu đồng.

Gia Bảo