Theo Sina, Cố Bảo Minh trút hơi thở cuối cùng vào trưa 19/3. Nam diễn viên qua đời đột ngột sau thời gian ngắn nhập viện. Trước đó, ông được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh suy tim phổi. 

"Gia đình buồn vì ông ra đi đột ngột không lời trăn trối. Ông đã sống một cuộc đời trọn vẹn, luôn sống cho người khác", đại diện gia đình chia sẻ. Lễ tang của nam diễn viên hiện được sắp xếp tổ chức theo nghi thức Phật giáo. 

{keywords}
Cố Bảo Minh qua đời đột ngột vì suy tim phổi. 

Sự qua đời của nam diễn viên khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp làng giải trí Hoa ngữ tiếc thương. Một người bạn thân của Cố Bảo Minh cho biết ông tính cách lạc quan, yêu nghề. Ngay cả khi không khỏe, ông vẫn đến phim trường cố gắng hoàn thành vai diễn nhỏ của mình. Năm 2017, tài tử cũng được chẩn đoán mắc chứng Parkinson (rối loạn thần kinh) nhưng tự mình chữa trị theo phương pháp châm cứu, bấm huyệt. 

Cố Bảo Minh sinh năm 1950, là diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Đài Loan. Nam diễn viên hoạt động nghệ thuật từ năm 1978, nổi tiếng qua các phim kinh điển như: Công chúa Hoài Ngọc, Âm luyến đào hoa nguyên, Ỷ thiên đồ long ký, Tân bộ bộ kinh tâm, Tây Sở Bá Vương

Cố Bảo Minh được xem là bậc thầy của sân khấu và phim truyền hình Đài Loan. 

Sự nghiệp của nam diễn viên trải dài suốt hơn 4 thập kỷ. Ông đạt nhiều giải thưởng điện ảnh lớn trong sự nghiệp, trong đó có giải Kim Mã và Chuông vàng. Ngoài đóng phim, ông còn là tên tuổi lớn của mảng sân khấu kịch. Những năm cuối đời, tài tử tham gia giảng dạy, hỗ trợ nhiều lứa diễn viên trẻ về kỹ năng diễn xuất. 

Cố Bảo Minh trên màn ảnh

 

Thúy Ngọc

Diễn viên Chúc Văn Quân qua đời tuổi 55 vì ung thư phổi

Diễn viên Chúc Văn Quân qua đời tuổi 55 vì ung thư phổi

Chúc Văn Quân mất ở tuổi 55, sau thời ngắn mắc bệnh ung thư phổi.