- Các nghệ sĩ không chỉ kêu gọi ý thức của mỗi người hay chỉ làm nên một phong trào, mà dùng những câu chuyện thực tế để truyền tải nguồn cảm hứng và nhận thức rõ ràng cho thế hệ trẻ.

Trên thế giới, bảo vệ động thực vật hoang dã, quý hiếm là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Liên Hiệp Quốc vừa phát động một chiến dịch toàn cầu, nhằm giúp chấm dứt việc buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã, mang tên Wild For Life và đang được cả thế giới hưởng ứng khi sử dụng hashtag #WildForLife

{keywords}

Tại Việt Nam, Thu Minh là người tiên phong tham gia vào chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã và đã từng bước xây dựng được nền tảng, ý thức đánh động đến người Việt trên khắp đất nước. Bởi việc giết hại, buôn bán bất hợp pháp đã và đang làm tuyệt chủng những loài động vật hoang dã, làm thui chột ý thức sống bảo vệ tài sản thiên nhiên, gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống, cân bằng hệ sinh thái, làm biến đổi khí hậu trái đất cũng như tệ hại hơn là tự triệt tiêu giá trị sống của con người trong tương lai.

Trong các sản phẩm âm nhạc, Thu Minh cũng không quên nhiệm vụ là một người đại diện đứng ra kêu gọi ý thức của nhiều người về việc không sử dụng, săn bắt động vật quý hiếm, cụ thể là tê giác. Nhiều nghệ sỹ Việt khác như Trấn Thành, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Diễm My 9x… cũng đã cùng tham gia với Thu Minh.

Mới đây, Thu Minh được Liên Hiệp Quốc chọn là một trong 2 gương mặt đại diện của Châu Á (cùng với Lý Băng Băng) trở thành ngôi sao quốc tế truyền cảm hứng cho hàng triệu người tham gia vào chiến dịch toàn cầu Wild For Life đầy ý nghĩa này.

Chiến dịch huy động hàng triệu người tham gia vào quá trình đưa ra cam kết và hành động để chấm dứt việc buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã quý hiếm. Thông điệp của chiến dịch nhấn mạnh rằng không nên để lòng tham,thời trang,sự thiếu hiểu biết, sự thờ ơ, đầu tư, tham nhũng, sử dụng giả dược và tín ngưỡng văn hóa dẫn đến mối đe dọa cho bất kỳ loài động vật hoang dã trong thiên nhiên nào.

Chiến dịch yêu cầu người tham gia sử dụng sự ảnh hưởng từ các lĩnh vực riêng của họ để chấm dứt giao dịch bất hợp pháp các loài động vật hoang dã mà những người tham gia chọn bảo vệ

Danh sách những nghệ sỹ nổi tiếng thế giới tham gia vào chiến dịch của Liên Hiệp Quốc, theo từng biểu tượng của 8 loài động thực vật quý hiếm gồm có: ca sỹ Thu Minh - Tê giác, diễn viên Trung Quốc Lý Băng Băng – Voi, siêu mẫu lai Nadya Hutagalung (Host của Asia Next Top Model) – Đười ươi, siêu mẫu  Gisele Bündchen – Rùa biển, nam diễn viên Nhật ký ma cà rồng Ian Somerhalder – Tê Tê, nNữ diễn viên phim Twighlight Nikki Reed – Gỗ hồng sắc (Rosewood), nam ca sỹ Ragreb Alama – Chim hồng hoàng mũ cát (Helmeted Hornbill). nữ diễn viên Bollywood Jacqueline Fernandez – Hổ, cầu thủ đội Manchester City Yaya Touré – Voi.

Bảo Bảo