- Dù hạt giống thần tượng âm nhạc vẫn còn là một ẩn số tuy nhiên vẫn có thí sinh khiến Thu Minh lặng người đi vì tưởng nhớ đồng nghiệp quá cố.

Không khác nhiều với tập đầu tiên của Vietnam Idol, tập thứ hai vẫn hết sức mịt mờ những hạt giống tài năng. Tuy phần lớn thí sinh đến thử giọng đều phải ra về nhưng không ít người trong số họ vẫn để lại trong lòng các giám khảo những ấn tượng sâu sắc. Đơn cử như trường hợp của thí sinh Quốc Tuấn. Tự giới thiệu mình thường đi hát phòng trà và dạy thanh nhạc cho bạn cùng phòng trọ nhưng phần thể hiện bài Gánh hàng rau của anh trước bộ ba quyền lực lại tỏ ra vụng về, ngớ ngẩn.

Ca sĩ Thu Minh lập tức bắt bài: “Cách thể hiện của bạn không từ chính bản thân, từ trái tim bạn đầu tiên mà lại đi từ việc tập trung thu hút khán giả. Giống như là “Hãy nhìn tôi này, tôi đang hát và biểu diễn này” nên tình cảm không đi bên trong ra.” và không chọn thí sinh này. Theo lời tâm sự, anh đã bỏ ngang đại học để vào Hà Nội nuôi nấng tình yêu ca hát nhưng sau đó không may lại bị viêm màng não. Quốc Tuấn xin các giám khảo cho mình thêm một cơ hội để hát một bài anh tự sáng tác và được đồng ý.

Video thí sinh bật khóc vì khiến Thu Minh nhớ đồng nghiệp đã khuất:

Ngay khi giới thiệu tên bài là Anh mơ mình chết đi cùng hoàn cảnh ra đời rất đặc biệt: “Hôm anh Trần Lập mất, em nằm mơ thấy mình cũng mất luôn”, Thu Minh đã thoáng nét sững sờ trên mặt. Sau khi Quốc Tuấn chơi Piano và say sưa trình diễn đứa con tinh thần của mình, Thu Minh chậm rãi chia sẻ: “Lúc bạn ngồi hát, tôi rưng rưng, gần như muốn khóc. Trong một phút giây nào đó, tôi nhớ đến anh Trần Lập. Tôi với anh Lập không phải là những người bạn thân nhưng cũng có cái duyên từng làm việc với nhau. Tôi cũng hiểu được anh là một người rất đàn ông, một khí chất rất tuyệt vời. Bài hát của em thực sự chạm đến chị”.

Tuy nhiên sau khi Thu Minh nói xong, thí sinh này đã bật khóc khiến cô vội vã đi chân đất đến ôm chầm lấy anh. Nữ hoàng nhạc Dance nói thêm: “Một nghệ sĩ bước lên sân khấu hát một bài mà không thể cảm thấy khóc hoặc vui vì nó thì mình thất bại rồi. Bạn hát mà khóc được thì đó là thăng hoa”. Dù phải ra về nhưng cả Quốc Tuấn lẫn Thu Minh đều để lại cho hai bên những khoảnh khắc xúc động khó quên.

Ở tập 2, một điểm nhấn nổi bật là dàn thí sinh thử giọng toàn “trai xinh gái đẹp”. Rất nhiều hot boy, hot girl nổi tiếng trong cộng đồng mạng đã đến dự thi Vietnam Idol. Trong số đó nổi bật có một thí sinh tên Tùng Dương. Chàng du học sinh Anh với gương mặt sáng, điển trai vừa chơi đàn guitar, vừa trình bày ca khúc anh tự sáng tác. Tuy giọng hát chưa được đánh giá là tốt nhưng “chất” của anh đã thuyết phục ban giám khảo và nhận về một tấm vé vàng.

{keywords}


{keywords}

Loạt thí sinh đẹp trai đổ bộ buổi thử giọng khu vực miền Bắc

Tùng Dương cũng không phải là cái tên xa lạ với giới trẻ Việt. Anh chính là hot boy nổi tiếng Dương Eward Nguyễn với loạt bài cover được đông đảo bạn trẻ yêu thích. 7 năm du học ở Anh mang lại cho Tùng Dương rất nhiều lợi thế như sự tự tin, tư duy vỡ bài văn minh và khả năng ngoại ngữ chuẩn. Ca khúc tự viết anh mang đến thể hiện trước các giám khảo Vietnam Idol chính là bài Em đã xa, từng được Hoàng Dũng The voice trình diễn rất thành công trên sân khấu Bài hát yêu thích.

Sau hai tập đầu tiên lên sóng, nhiều khán giả tin rằng giọng hát thảm hoạ chính là món ăn ngán ngẩm mà BTC chiêu đãi người xem hết năm này đến năm khác. Rất nhiều thí sinh đến thử giọng chỉ tập trung diễn trò gây sốc nhưng vẫn được phát trên sóng truyền hình mặc dù khán giả đã không còn ngạc nhiên hay hứng thú với những trường hợp như thế. Trong trường hợp ý đồ của BTC đã không tạo được hiệu ứng dư luận như những mùa trước, thiết nghĩ sự thay đổi là cần thiết nhằm đưa vòng Audition trở về với đúng bản chất là một cuộc chọn/loại nghiêm ngặt, bớt tạp nham và chất lượng hơn mà đơn cử như chương trình địch thủ The voice – Giọng hát Việt đã làm.

{keywords}

Bằng Kiều khiến Thu Minh cười ngất khi nhại điệu bộ của một thí sinh.

Những thí sinh nhận được tấm vé vàng ở khu vực miền Bắc nhìn chung sở hữu ngoại hình đẹp, trẻ trung nhưng chưa có thí sinh nào đủ khiến khán giả ấn tượng mạnh bằng giọng hát. Tức là đến thời điểm hiện tại, ngoài loạt giọng ca thảm hoạ gây chán ngán thì những hạt giống tài năng chuẩn thần tượng vẫn hết sức mịt mờ.

Ngoài Thu Minh, Quang Dũng từng có kinh nghiệm ngồi ghế nóng Vietnam Idol thì đây là lần đầu tiên Bằng Kiều thử sức với vị trí này. Anh và Thu Minh được khen là khá ăn ý về góc nhìn chuyên môn nhưng thỉnh thoảng cũng có những thí sinh khiến cả hai tranh luận quyết liệt về kiến thức thanh nhạc. Sự nghiêm khắc, thẳng thắn của hai vị giám khảo này tạo được niềm tin từ khán giả trong việc tìm kiếm những tài năng ưu tú thực sự cho Vietnam Idol mùa giải này. Bằng Kiều và Thu Minh cũng khiến nhiều khán giả lớn tuổi phàn nàn vì thường xuyên nói tiếng bồi khi ngồi ghế giám khảo Vietnam Idol.  

Gia Bảo