- Cảnh sát đã quyết định không khám nghệm tử thi theo nguyện vọng của gia đình.

Hôm qua (/18/12), thành viên Jonghyun (SHINee) bất ngờ qua đời. Cảnh sát kết luận anh đã tự tử và quyết định không khám nghiệm tử thi theo nguyện vọng của gia đình. Trước khi ra đi, Jonghyun nhờ người bạn thân Dear Cloud Nine gửi lại di thư của mình cho mọi người.

Bức thư đã cho thấy những bế tắc và chứng bệnh trầm cảm kéo dài là nguyên nhân dẫn đến quyết định đau lòng của nam ca sĩ.

{keywords}
Jonghyun để lại di thư nhờ bạn thân gửi đến mọi người.


“Tôi đã tổn thương rất nhiều. Trầm cảm dần xâm chiếm cả con người và cuối cùng đã nuốt chửng tôi. Tôi không thể vượt qua được.” Trong bức di thư, Jonghyun nói rằng bản thân mình đã rất cố gắng bám trụ nhưng không thể.

Anh cảm thấy vô cùng cô đơn và muốn trốn chạy. “Tôi muốn ai đó chú ý đến tôi, nhưng không ai làm điều đó cả. Họ thậm chí chưa từng gặp tôi nên họ tất nhiên không biết tôi tồn tại”.

Trước khi tự tử một tháng, Jonghyun đã đăng lên Instagram cá nhân lời bài hát Beside you và dòng trạng thái đầy ẩn ý. Nhưng các fan và bạn bè của Jonghyun đã không thể nghĩ đến việc nam ca sĩ đang bị trầm cảm nặng.

{keywords}
Jonghyun từng đăng tải lời bài hát rất buồn trên trang cá nhân kèm dòng trạng thái rất kỳ lạ nhưng các fan và bạn bè đã không nhận ra được việc anh đang bị trầm cảm nặng.

Đặc biệt, trong di thư, Jonghyun đã nói về việc mình từng đi điều trị tâm lý. Anh nói rằng bác sĩ điều trị đã đổ lỗi cho tính cách của bản thân anh: “Tôi biết. Tôi bị đau bởi chính mình. Đó là lỗi của tôi, là vì tôi không tốt. Bác sĩ, đây có phải điều ngài muốn nghe không? Bác sĩ đổ lỗi rằng đó là do tính cách của tôi bằng một giọng thật nhẹ nhàng khiến tôi nghĩ làm bác sĩ mới dễ dàng làm sao.”

Nam ca sĩ đã thể hiện sự tuyệt vọng của mình, anh nói rằng anh càng ngày càng bị tổn thương và mọi thứ không còn ý nghĩa gì đối với anh nữa. Vì vậy anh quyết định ra đi.

Cuối cùng, Jonghyun viết: “Tôi có thể nói gì nữa đây? Xin hãy chỉ nói với tôi rằng: “Cậu đã vất vả rồi”. Nếu bạn không thể mỉm cười tiễn tôi đi, xin đừng trách mắng tôi. Tôi đã làm việc chăm chỉ. Tôi thật sự đã làm việc chăm chỉ. Tạm biệt.”

{keywords}
Tang lễ của Jonghyun sẽ diễn ra vào 21/12, bốn thành viên còn lại của SHINee sẽ là người chủ trì tang lễ.

Tang lễ của Jonghyun sẽ được diễn ra riêng tư vào 21/12. Gia đình anh đã đồng ý để cho công ty SM chuẩn bị một khu vực riêng tại Nhà tang lễ Trung tâm y tế Ansan để các fan có thể nói tạm biệt Jonghyun lần cuối.

Linh Linh