- Bộ Công Thương yêu cầu Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam báo cáo về việc tặng bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn.

Trước phản ánh của báo chí về việc Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) tặng bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn (nghệ danh ca sĩ Ngọc Sơn -PV) với nội dung ghi trên bằng khen là “Giáo sư âm nhạc, ca sỹ Phạm Ngọc Sơn”, Bộ Công Thương vừa chính thức có ý kiến.

Ngọc Sơn gây sốc dư luận với tấm bằng khen ghi "giáo sư âm nhạc" Ngọc Sơn

Theo đó, ngày 23/8, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam yêu cầu Hội báo cáo, giải trình làm rõ việc xét tặng Bằng khen nêu trên về Bộ Công Thương trước ngày 25/8/2017.

Sở dĩ Bộ Công Thương phải vào cuộc vấn đề này vì Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của các bộ, ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội (trong đó có Bộ Công Thương) theo quy định của pháp luật.

"Sau khi nhận được Báo cáo của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) và trên cơ sở quy định của pháp luật, Bộ Công Thương sẽ thông tin cụ thể về các nội dung liên quan để các cơ quan báo chí, truyền thông biết", Bộ Công Thương cho hay.

Trước đó, tối 15/8, Ngọc Sơn cùng hai em trai tổ chức đêm nhạc mừng thọ mẹ tại một phòng trà ở TP.HCM. Giữa chương trình, anh bất ngờ quỳ tặng mẹ tấm bằng khen do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng vì những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn văn hoá Việt Nam. Tấm bằng ghi rõ người nhận là “Giáo sư âm nhạc, ca sỹ Phạm Ngọc Sơn”.

H. Duy