Một không gian áo dài đúng chất thuần Việt với những người ươm tơ, dệt lụa bên khung cửi, những thợ làm nón nổi tiếng của làng Chuông, sẽ được tái hiện tại "Không gian áo dài Việt" vào ngày 11/12 tới đây.

Chiều 6/12, tại Hà Nội, Sở Du lịch đã công bố cơ sở Lanhuong Fashion House đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, đồng thời thông tin về việc tổ chức "Không gian Áo dài Việt Nam".

Ngày 11/12 tới, "Không gian Áo dài Việt" sẽ chính thức khai trương. Nhà thiết kế Lan Hương mong muốn hiện thực hóa ý tưởng tạo dựng một không gian chuyên biệt với mục đích giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam - biểu tượng của bản sắc văn hóa Việt, thời trang Việt, qua đó tạo dựng không gian trải nghiệm văn hóa du lịch độc đáo tại Thủ đô. Tất cả những sản phẩm trưng bày và sử dụng vào để làm nên những chiếc áo dài, NTK Lan Hương sẽ nói không với hàng ngoại nhập mà hoàn toàn thuần Việt. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Hình ảnh nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa ngay tại không gian Áo dài.

Đây cũng là ngôi nhà chung cho những nghệ nhân làng nghề Việt Nam có thể giao lưu như tơ tằm Mỹ Đức, Lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, chạm bạc Định Công, gốm Bát Tràng, nón lá làng Chuông...

Tại "Không gian áo dài Việt", Công chúa Hoàng gia Malaysia cũng ra mắt tác phẩm thêu của mình dưới sự hướng dẫn của NTK Lan Hương.

Tình Lê