- Tối ngày 22/3, một loạt các báo quốc tế đưa tin Miss Venezuela đã tạm thời đình chỉ hoạt động tuyển thí sinh năm nay vì dính vào scandal tham nhũng và bê bối tình dục.

Theo tờ New York Times, một nhóm cựu thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Venezuela cáo buộc một vài thí sinh khác đã qua lại với những doanh nhân và quan chức tham nhũng để “làm giàu”. Không những thế, theo thông tin của trang Bloomberg, các thí sinh này còn bỏ túi tiền làm từ thiện cho quỹ trẻ em.

Ban tổ chức của cuộc thi hoa hậu Venezuela cho hay: "Với những thông tin trên truyền thông gần đây, chúng tôi đã đưa ra quyết định rà soát nội bộ để xác định xem ai có liên quan tới vụ bê bối trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Họ đã làm ‘ô uế’ các giá trị đạo đức của một cuộc thi sắc đẹp.

Ban tổ chức cho biết việc tuyển chọn thí sinh của cuộc thi năm nay tạm thời dừng lại trong quá trình điều tra về sự việc.

Tập đoàn Cisneros sở hữu Venevision - kênh truyền hình có người xem đông ở Venezuela và cuộc thi Hoa hậu Venezuela. Chủ tịch Cisneros Media, Jonathan Blum khẳng định người dân Venezuela có thể yên tâm Ban tổ chức sẽ không do dự đưa ra các biện pháp cần thiết để đảm bảo không có bất cứ việc làm sai trái đi ngược lại những quy định, giá trị và nguyên tắc đạo đức nào được thực hiện. Bên cạnh các biện pháp sẽ được thực hiện trong thời gian sớm, ban tổ chức sẽ lập ra "Ủy ban sắc đẹp" và tiến hành việc tái thiết lại toàn diện tổ chức.

{keywords}
 

Sự việc này bắt nguồn từ cuộc chiến chống tham nhũng chống lại công ty dầu khí quốc doanh mà truyền thông đã đưa tin từ năm ngoái. Một số người đã bị bắt, trong đó có các cựu hoa hậu Venezuela. Sau đó, những người đẹp này lại tố rằng cũng có vài thí sinh đang tham dự cuộc thi Miss Venezuela dính líu tới vụ tham nhũng.

Venezuela – một quốc gia mà dân số chỉ có 32 triệu người đang phải vật lộn với mức lạm phát cao nhất thế giới. Đây cũng là một trong những quốc gia có nhiều người đẹp giành được giải hoa hậu trên các cuộc thi sắc đẹp quốc tế với hơn 12 lần đăng quang tại Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới. Đây cũng là quốc gia có tỷ lệ người làm ngực và phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thể giới.

{keywords}
Các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu Venezuela 2017 có mặt trong cuộc họp báo tại thủ đô Caras.


Mỹ Linh
(theo BBC, Bloomberg, NY Times)