– Hoa hậu Ngô Phương Lan dù đang có thai nhưng vẫn xuất hiện vô cùng duyên dáng, xinh đẹp trong vai trò giám khảo Bán kết toàn cầu Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Ngoài màn trình diễn của 40 cô gái, đêm bán kết với chủ đề Vũ điệu đại dương còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi như: diễn viên múa Linh Nga, quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu, ca sĩ Đinh Hương, nhóm nhạc O Plus… Riêng trong thành phần Ban giám khảo, ngoài những gương mặt quen thuộc, đêm Bán kết còn có sự góp mặt của Hoa hậu Ngô Phương Lan. Người đẹp hiện đang mang thai và đây cũng là lần hiếm hoi mà Ngô Phương Lan đồng ý ngồi ghế nóng một cuộc thi nhan sắc.

{keywords}

Hoa hậu Ngô Phương Lan mang bụng bầu đi chấm thi hoa hậu.

Vì đây là đêm thi không loại nên các thí sinh có phần thể hiện khá thoải mái và tự tin. Đạo diễn chương trình cũng khéo léo dàn dựng các phần trình diễn mang đậm chất nghệ thuật hơn là thi thố. Bên cạnh những tiết mục múa, hát sôi động, 40 cô gái đã trình diễn trang phục áo tắm và dạ hội. Ba thí sinh xuất sắc nhất được chọn tranh tài ở phần thi tài năng trong đêm bán kết gồm Minh Anh, Khánh Linh và Hồng Dung.

{keywords}

Tiết mục múa mở màn của diễn viên múa Linh Nga.

Sau 3 phần trình diễn, Ban giám khảo đã có những lựa chọn 3 thí sinh chiến thắng dựa trên kiến thức chuyên môn và những trải nghiệm, kinh thực tế. Theo đó, giải Người đẹp ảnh đã thuộc về thí sinh Trần Thị Thu Ngân. Giải Người đẹp biển đã thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Anh. Giải Người đẹp Tài năng được trao cho Nguyễn Minh Anh - cô gái Hà Nội hiện đang sinh sống tại Úc với tiết mục múa đương đại. Mỗi thí sinh đoạt giải phụ này sẽ được cộng thêm 2 điểm vào điểm tổng của vòng chung kết.

{keywords}

Người đẹp ảnh Thu Ngân.


{keywords}

Người đẹp biển Tuyết Anh.

{keywords}

Người đẹp tài năng Minh Anh.

Dù đêm thi diễn ra thành công tốt đẹp nhưng vẫn không thể tránh khỏi những hạt sạn không đáng có. Dễ thấy nhất đó là tình trạng chất lượng thí sinh không đồng đều khi những thí sinh có nhiều kinh nghiệm thi thố tỏ ra khá tự tin thì những thí sinh khác lại tỏ ra khá non nớt. Bên cạnh những thí sinh sinh sống tại nước ngoài thường có hình thể săn chắc, khỏe khoắn hơn so với nhiều thí sinh trong nước để lộ thân hình èo uột, thiếu sức sống.

Cuối cùng, khán giả cũng không khó để nhận ra nhiều thí sinh trình diễn rụt rè, ‘quên bài’ trên sân khấu. Trong phần thi dạ hội, không ít thì sinh không thuộc động tác của đạo diễn nên thực hiện trễ nhịp, thậm chí còn có thí sinh bất cẩn vồ ếch ngay trên sân khấu.

Sau đêm Bán kết toàn cầu, các thí sinh sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến với vòng thi Chung kết sẽ diễn ra vàongày 7/8 tại Thanh Hoá.

Bảo Bảo