Sau công bố của BTC cuộc thi Hoa hậu Mỹ về việc sẽ bỏ phần thi áo tắm, Việt Nam cũng sẽ đưa vấn đề này ra bàn luận vào cuối tháng 6 tới.

Clip phần trình diễn bikini ở HHVN 2016

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay ngày 22/6 tới đây tại Huế, Cục sẽ đưa vấn đề "Nên hay không nên bỏ phần thi áo tắm trong các cuộc thi nhan sắc" để thảo luận xin ý kiến. Nếu được nhiều sự đồng tình, Cục sẽ đưa vào dự thảo và tiếp tục lắng nghe ý kiến từ dư luận. Sau đó, nếu tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ phía cộng đồng, lúc đó mới đưa thành Nghị định để thực hiện.

Hoa hậu Ngọc Hân cho hay quyết định của BTC cuộc thi Hoa hậu Mỹ cho thấy các cuộc thi hoa hậu càng ngày càng hướng về vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của người phụ nữ. Cô chia sẻ bấy lâu nay, mặc dù tôn trọng các ý kiến khác nhau, từ đồng tình đến phản đối với phần thi áo tắm trong các cuộc thi sắc đẹp nhưng HHVN 2010 cho rằng bỏ phần thi áo tắm không ảnh hưởng gì tới mục đích chọn ra được người đẹp xứng đáng để đăng quang, thậm chí nó sẽ giúp tập trung khai thác, làm bật vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của các thí sinh, khiến các cuộc thi nhan sắc sẽ có chiều sâu hơn. 

{keywords}
Ngọc Hân sẽ vote nếu các cuộc thi nhan sắc bỏ phần thi bikini

 

Ngọc Hân nói không nhất thiết phải đưa các cô gái với bộ bikini mỏng manh đi lại, trình diễn trên sân khấu trước rất đông khán giả thì mới có thể chấm điểm được ngoại hình của các thí sinh. Với kinh nghiệm của một hoa hậu, một người mẫu từng nhiều năm trình diễn trên sân khấu, cô cho rằng kỹ thuật trình diễn trên sân khấu thậm chí lại có thể giúp nhiều thí sinh có thể dễ dàng che phủ các khiếm khuyết hình thể chứ không phải là cách duy nhất giúp bộc lộ rõ nhất vẻ đẹp hình thế của các thí sinh. Ngọc Hân nói thêm, để đánh giá vẻ đẹp hình thể của các thí sinh thì ống kính máy quay, những chỉ số đo đạc hình thể được bác sĩ thực hiện trong phòng kín là cách chính xác nhất.

Rất thông cảm với những người trong BTC các cuộc thi sắc đẹp rằng họ cần phần thi áo tắm như là phần hấp dẫn nhất để thu hút công chúng, đặc biệt là công chúng nam giới, theo dõi cuộc thi của họ, nhưng Ngọc Hân nêu quan điểm mạnh mẽ, nếu có một cuộc bình chọn bỏ phần thi áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu thì cô sẽ “vote” cho việc loại bỏ này.

Hoa hậu Phan Hoàng Thu chia sẻ năm 2013 cô đi thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế ở Malaysia, cô cũng từng khá thất vọng vì cuộc thi này hoàn toàn không có phần trình diễn bikini, phần mà cô cho rằng mình dễ ăn điểm nhất. Tuy nhiên, sau đó Phan Hoàng Thu hiểu rằng, đó một phần do văn hoá vì Malaysia có 1 bộ phận dân theo đạo Hồi. Phần vì thời điểm đó, cuộc thi này đã không coi chấm điểm hình thể là một điểm quan trọng nữa, thay vào đó các phần thi như nhân ái và vấn đáp được coi trọng hơn cả. 

{keywords}
Phan Hoàng Thu cho rằng nên bỏ phần thi bikini thay vào đó là phần trình diễn thì hơn.

 Theo Phan Hoàng Thu, Hoa hậu Mỹ năm nay bỏ phần thi áo tắm đó là một xu thế chung. "Khi vòng sơ tuyển, phần lớn các cô gái đều là những người có hình thể tương đối chuẩn. Nên những phần thi bikini và hình thể tiếp theo phần lớn là mang tính chất trình diễn là chính chứ lúc vòng sơ loại, các nhà chuyên môn đã nắm được số đo nhân trắc học giải phẫu của từng thí sinh rồi. Vì vậy, phần thi áo tắm nếu để xét về khía cạnh thi thố, có hay không cũng không quan trọng lắm", Phan Hoàng Thu nhận định.

Hơn nữa, Phan Hoàng Thu cho rằng, thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau, nếu để đánh giá là cô này đẹp hơn hay cô kia xấu hơn thì thực sự mơ hồ và khá chung chung. "Chỉ có đánh giá về đầu óc, trình độ học vấn, kinh nghiệm và bản lĩnh sống thông những phần vấn đáp mới là "một phép so sánh" công bằng giữa các thí sinh. Là 1 người từng thi cử khá nhiều và cũng cầm cân nảy mực cho các cuộc thi kể cả Quốc tế, tôi cho rằng có thể giữ lại phần trình diễn trang phục áo tắm nếu muốn cho đêm chung kết thêm phần phong phú chứ không nhất thiết phải thi nữa", Phan Hoàng Thu nêu quan điểm.

Trước đó, Ban tổ chức Miss America - Hoa hậu Mỹ tuyên bố sẽ không còn màn trình diễn áo tắm, bắt đầu từ năm nay. Các thí sinh sẽ thể hiện tài năng và trí tuệ thay vì đề cao hình thể bằng những màn phô diễn trang phục áo tắm. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 100 năm qua, nội dung cuộc thi đã được thay đổi một cách khá mạnh bạo. Thông tin này đã thực sự gây ra một làn sóng tranh cãi lớn trong giới chuyên môn lẫn công chúng.

Ông Dương Xuân Nam, người được cho là "ông trùm" của Hoa hậu Việt Nam cho rằng đã gọi là người đẹp thì vẻ đẹp phải là đầu tiên. "Không ai nói cuộc thi người đẹp mà lại có người xấu. Tôi là người đầu tiên bị phản đối khi đưa cuộc thi Hoa hậu ra, họ phản đối tôi vì học theo Mỹ. Nhưng mà nói thật, từ thời các cụ tổ tiên của chúng ta, đã có cuộc thi này rồi. Như người đẹp Đền Hùng chẳng hạn, người được vinh danh còn cho lên kiệu rước. Thế nên đừng nghĩ rằng cuộc thi sắc đẹp phải giống như cuộc thi lên đỉnh Olympia. Đã đẹp là cái đẹp phải đầu tiên đã, không thể khác được. Nên theo tôi vẫn có phần thi áo tắm", ông Nam chia sẻ.

Tình Lê

Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa tiết lộ những chuyện không ngờ

Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa tiết lộ những chuyện không ngờ

Trong cuộc phỏng vấn với VietNamNet mới đây, Hoài Sa thừa nhận rằng mình học rất dở môn toán và từng trốn nhà sang Campuchia chơi.

Hoa hậu Mỹ chính thức bỏ phần thi áo tắm

Hoa hậu Mỹ chính thức bỏ phần thi áo tắm

Chủ tịch cuộc thi Miss America (Hoa hậu Mỹ) vừa tuyên bố sẽ bãi bỏ phần thi áo tắm, để tập trung vào trí tuệ của phụ nữ hơn là ngoại hình.

Chuyện tình yêu tréo ngoe của Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa

Chuyện tình yêu tréo ngoe của Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa

Vượt qua định kiến xã hội, Hoài Sa bật mí về chuyện tình cảm của cô mà ít người biết. Đồng thời cô đang trên đường thực hiện ước mơ ca hát tại cuộc thi The Voice 2018.

Tìm kiếm Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018

Tìm kiếm Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018

Hướng đến bảo tồn giá trị bền vững nét đẹp tinh thần lẫn thể chất của phụ nữ Việt, cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 sẽ là cơ hội cho các mỹ nhân Việt thể hiện bản thân.

Ở tuổi 22, Đỗ Mỹ Linh trở thành giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

Ở tuổi 22, Đỗ Mỹ Linh trở thành giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam vừa công bố đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh là thành viên ban giám khảo năm nay.