- Tập 3 The Face 2017, HLV Lan Khuê quyết định loại Khánh Linh vì cho rằng cô là một “bản sao” của Tâm Tít mặc dù chính cô nhận định thí sinh này catwalk tốt hơn Quỳnh Như trong vòng loại trừ.

Ở thử thách đầu tiên, HLV Lan Khuê là người cầm trịch, hướng dẫn và đánh giá, quyết định thí sinh thắng cuộc dựa trên sự thể hiện của họ. Các thí sinh của 3 đội được tập luyện với những chủ đề khác nhau: Đội Hoàng Thùy tập luyện với Squat, đội Minh Tú sẽ tập với dụng cụ thể thao, các thành viên đội Lan Khuê sẽ tập Kick - Boxing. 

Thí sinh Quỳnh Như cảm thấy không công bằng khi Squat là phần thi khó nhất còn tập với dụng cụ thể thao và boxing lại có nhiều đất diễn hơn hẳn. Trong khi đó, Lan Khuê cho rằng khi tập luyện với bộ môn không đúng với sở trường và vượt qua những khó khăn, thể hiện đúng tinh thần thể thao mới là điều quan trọng nhất.

Team Lan Khuê bước vào phần thi đầu tiên, khi Phan Ngân được HLV Hoàng Thùy nhắc nhở nên điều chỉnh làn hơi để giữ sức, Lan Khuê liền nói Hoàng Thùy "đứng im và nghe thôi" vì thử thách này do cô "cầm trịch". Hoàng Thùy cũng chia sẻ rằng "Thử thách lần này không phải là sở trường của Lan Khuê", mâu thuẫn cũng bắt đầu dâng cao hơn khi HLV Minh Tú thẳng thắn nói: "Khi đảm nhận vai trò HLV thị phạm, đồng nghĩa phải thị phạm cho tất cả các thí sinh nhưng Minh Tú thấy rằng Lan Khuê chỉ hướng dẫn nhiều nhất cho thí sinh của Lan Khuê thôi".

{keywords}
Các HLV khá căng thẳng đối và tranh luận gay gắt với HLV Lan ngay ở thử thách quay TVC đầu tiên

Thí sinh Mỹ Duyên tập boxing chỉ có một dáng duy nhất và tỏ ra khá mệt mỏi khiến HLV Minh Tú phải đứng ra "thị phạm" cũng như thúc đẩy thí sinh. Phần hướng dẫn của Minh Tú khiến Mỹ Duyên có những chuyển biến khá tích cực.

{keywords}
Bộ môn squat được team Hoàng Thùy thể hiện quá quyến rũ và biểu cảm quá đà khiến HLV Lan Khuê liên tục bật cười và hoang mang tại sao Hoàng Thùy dù hiểu rõ nội dung lại có thể để thí sinh tập luyện với biểu cảm, dáng điệu như vậy.

Đồng Ánh Quỳnh đội Minh Tú khiến cuộc tranh cãi nảy lửa giữa HLV Lan Khuê và Minh Tú xảy ra khi Lan Khuê cho rằng thí sinh đang quá cố gắng thể hiện sự quyến rũ, gợi cảm mà quên đi sự cần thiết của TVC này là sự mạnh mẽ, khỏe khoắn và nhiệt huyết. HLV Minh Tú liền to tiếng phản bác: "Lan Khuê ngồi ở đây thì làm sao Lan Khuê thấy được thái độ của bạn khi tập cái này", Lan Khuê cũng không vừa khi nhắc Minh Tú "khoan và hãy nói chuyện bình tĩnh chứ không phải gào lên như vậy, bởi người thực hiện trong thử thách này là Khuê", Minh Tú vẫn cương quyết giữ quan điểm của mình và bảo Lan Khuê "nói chuyện phải có logic". 

{keywords}
Sau màn góp ý “nảy lửa” của 2 HLV, Ánh Quỳnh ngay lập tức thực hiện lại với biểu cảm mạnh mẽ hơn và thí sinh đã làm hài lòng HLV Lan Khuê. Thí sinh này thậm chí còn dành chiến thắng chung cuộc sau 2 vòng thử thách quay TVC và cảm nhạc.

Các thí sinh còn phải trải qua vòng thi thứ hai là nghe nhạc và thực hiện clip nhảy trên xe đạp dưới dự hỗ trợ của biên đạo múa. Ở phần thi này, ngoài sự năng động, tươi trẻ, quyến rũ các thí sinh còn phải cảm nhạc và có thần thái tốt nhất để giành chiến thắng. 

{keywords}
Khánh Linh khiến HLV Minh Tú phải động viên và dặn dò rất nhiều vì cô có phần "xuống dốc" và mất tinh thần khi tập luyện. 

Thử thách tiếp theo mang tính quyết định thí sinh phải ra về là thử thách catwalk trên sỏi. Ở thử thách lần này, với bộ sưu tập Hoa trên đá, yêu cầu với các thí sinh là thể hiện được sự uyển chuyển, nhẹ nhàng cũng như làm chủ đường catwalk sỏi dài 11m nhưng phải thể hiện được đúng tinh thần bộ trang phục họ đang khoác lên người. 

{keywords}
Host Hữu Vi vấp ngã khi thị phạm thử thách catwalk trên sỏi cho thí sinh.
{keywords}
Các thí sinh team Minh Tú là những cô gái mở màn, dù hồi hộp nhưng vẫn làm khá tốt các thử thách Đồng Ánh Quỳnh tiếp tục giữ vững phong độ và có những bước catwalk vững chãi, tự tin, cô gái Trúc Anh mang đến sự tươi mới, phù hợp với BST trong khi Khánh Linh nhẹ nhàng, uyển chuyển. Thiên Nga là thí sinh duy nhất tụt hậu hơn với những bước chân chệch choạc khiến mọi người lo lắng. 
{keywords}
Ở team Hoàng Thùy, Tường Linh là cô gái thể hiện tốt nhất biểu cảm, thần thái cũng như dáng đi. Quỳnh Như được HLV Minh Tú cho là thiếu đi sự nữ tính của bộ sưu tập, và nét nam tính của thí sinh đánh tuột cảm xúc của mọi người. Phương Chi mang đến sự thú vị, mềm mại nhưng đôi tay, vai vẫn khá cứng. Đặc biệt, màn kết của đội Hoàng Thùy được các HLV còn lại đánh giá là rườm rà và nhàm chán.
{keywords}
Team Lan Khuê khá đồng đều về kĩ năng catwalk. HLV Minh Tú nhận xét: "Bỏ qua chuyện tình cảm, xét về chuyên môn thì Minh Tú dành lời khen cho đội Lan Khuê bởi vì các bạn rất thông minh sử dụng tuyến đường đi khá thú vị, tạo cho người xem cảm giác rất thu hút và cho thấy tinh thần của bộ sưu tập".

Sau những đánh giá kĩ lưỡng, giám khảo khách mời Hoàng Linh  đưa ra kết quả với chiến thắng thuộc về đội Lan Khuê.

Đối với 2 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm là Quỳnh Như (đội Hoàng Thùy) và Khánh Linh (đội Minh Tú), Lan Khuê quyết định cho 2 người thực hiện lại thử thách catwalk để xác định người được đi tiếp. Đáng nói, dù thừa nhận Khánh Linh đi catwalk tốt hơn, Lan Khuê vẫn quyết định loại cô để giữ lại Quỳnh Như vì cho rằng Khánh Linh – “bản sao” của một nhân vật khác, như Lan Khuê đã nhận định ở vòng sơ tuyển là hotgirl Tâm Tít sẽ khiến cô không có khả năng đi xa.

Việc loại thí sinh Khánh Linh với lý do khá “không chính đáng” khiến Minh Tú bức xúc dẫn học trò vào phòng Lan Khuê để hỏi cho ra lẽ. Cuộc tranh cãi căng thẳng giữa hai vị HLV kết thúc khi Minh Tú giận dữ: “Cứ chờ đó rồi coi”.

{keywords}
Minh Tú to tiếng với Lan Khuê vì học trò Khánh Linh bị loại dù có phần catwalk tốt hơn.
{keywords}
Dù catwalk tốt hơn nhưng Khánh Linh đã phải ngậm ngùi ra về vì Lan Khuê nhận định Quỳnh Như mới là người có khả năng tiến xa hơn trong việc hợp tác với các nhãn hang.

Thảo Vũ