– Tập 1 của chương trình Người mẫu Việt Nam 2016 đã chính thức được phát sóng với sự lộ diện của 18 gương mặt xuất sắc nhất. 

Chương trình Vietnam Next Top Model mùa 7 đã chính thức bắt đầu với tập 1 không kém phần gay cấn và hấp dẫn với 4 vị giám khảo: Host Thanh Hằng, nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ và NTK Lý Quý Khánh. Ban giám khảo không ngần ngại quát tháo thí sinh để giúp họ thể hiện được cá tính, sẵn sàng thị phạm để tiếp thêm lửa cho họ.

{keywords} 
Một thí sinh đang cố gắng thuyết phục Ban giám khảo.

Với phần thi catwalk, nhiều bạn trẻ đã tự phá bỏ mọi giới hạn để thể hiện tài năng và sự quyết tâm đối với cuộc thi này. Tại buổi sơ khảo miền Nam, người mẫu Thanh Hằng đã không ngần ngại cắt phăng mái tóc dài của thí sinh Hạ Thị Út Trang để giúp cho cô gái lột xác, thể hiện được bản thân nhiều hơn. Đặc biệt, buổi catwalk tại miền Trung được diễn ra ngay tại bãi biển. Các thí sinh phải trình diễn catwalk trên cát và cho thấy được sự tươi mới và bốc lửa. 

{keywords}


{keywords}
Thí sinh Next Top thi casting ngoài bãi biển.

Trong phần thi tạo dáng, các thí sinh phải tạo dáng cùng nhau trong khung sắt với nhiều dây dợ chằng chịt, sao cho thể hiện được tinh thần của cuộc thi Break the rules (Phá bỏ mọi giới hạn.) Có thể thấy, đây là phần thi khiến cho cả thí sinh lẫn ban giám khảo làm việc cật lực nhất. 

Trong khi nhiều bạn trẻ đang loay hoay không biết tạo dáng nào thì giám đốc sáng tạo Hà Đỗ cũng liên tục phải thốt lên: "Tôi không thể ở đây cả ngày để đợi em tạo dáng được”, “Đừng làm mất thời gian của tôi nữa”. Đỉnh điểm là khi nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng phải thẳng thắn đuổi thí sinh ra ngoài vì không thể hiện tốt phần thi này. 

Nhận xét về các thí sinh, giám khảo Hà Đỗ cho rằng: "Tuy nhiều thí sinh tạo dáng rất đơ, nhưng một số bạn lại gây cho cô sự ngạc nhiên bởi thân hình không đạt chuẩn nhưng cách tạo dáng lại vô cùng thời trang và thu hút".

{keywords}
Phần chụp ảnh tạo dáng.

Đối với vòng thi phỏng vấn, các giám khảo cùng thí sinh đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Với mục đích đặt ra nhiều tình huống để đánh giá được cá tính của mỗi thí sinh, các giám khảo không ngần ngại gây khó bằng hàng loạt tình tiết thú vị nhưng không kém phần hóc búa. 

Đặc biệt chú ý trong phần thi này phải kể đến thí sinh Phạm Gia Long, top 4 cuộc thi VNTM Online. Anh đã nhập vai một anh chàng say rượu và thể hiện tình cảm với Host Thanh Hằng. Nữ giám khảo trong vai người yêu của anh chàng, bất ngờ tát Việt Thành và nói: "Tỉnh rượu rồi hãy nói chuyện"

Hành động của Thanh Hằng khiến cho không chỉ thí sinh mà các giám khảo còn lại bất ngờ.  Bên cạnh đó, câu chuyện về tình yêu nghề và niềm đam mê làm người mẫu của thí sinh Dương Chí Thắng khiến cho ban giám khảo vô cùng xúc động và không kìm được nước mắt.

{keywords}

Thí sinh Phạm Gia Long.

Sau vòng sơ tuyển, 24 thí sinh bước vào vòng bán kết để tìm ra 18 gương mặt vào nhà chung. Thử thách cam go, catwalk trên không ở độ cao 15m và cầm khay ly rượu, khiến cho không ít thí sinh hoảng sợ. 

La Thanh Thanh, thí sinh có chiều cao khiêm tốn nhất đã không giấu được sự lo lắng và bật khóc nức nở trước khi bước vào thử thách. Những bước đi đầu còn e dè, chậm chạp, nhưng sau khi lấy lại tinh thần Fung La đã hoàn thành tốt phần thi của mình với sải chân dài và chắc chắn.

Trong khi các bạn nam với lợi thế đi dày đế bằng nên phần nào thể hiện an toàn thì các thí sinh nữ lại phải catwalk trên đôi dày 15cm. Nhiều thí sinh phải cần đến sự trấn an và đôi khi là dọa nạt của Thanh Hằng mới có thể hoàn thành phần thi đầy thử thách và mạo hiểm này.

{keywords}

{keywords}
Thí sinh run rẩy, sợ hãi khi catwalk trên sàn diễn ở độ cao 15m và phải cầm khau rượu trên tay.

Phần thi kết thúc, Host Thanh Hằng đọc tên 18 thí sinh chính thức bước vào ngôi nhà chung. Những gương mặt nổi bật của top 18 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bùng nổ và thú vị cho cuộc thi trong các tập tiếp theo.

Thanh Phương