- Hiện tượng người mẫu thấp nhất lịch sử Next Top Model - Fung La đã bước thẳng vào đêm chung kết sau một chặng đường dài với nhiều sự cố gắng, Thu Hường, Minh Phong và Thiếu Lan đã phải dừng lại.

Fung La xuất sắc chiến thắng thử thách Tạo dáng với tóc

Ở thử thách đầu tiên “Tạo dáng với tóc trong những điều kiện môi trường khác nhau”, các thí sinh phải đối đầu với việc bị tác động bởi ba chiếc quạt công suất lớn thổi vào mình cùng với những vật cản như hoa hồng, kim tuyến và ruy băng. Họ đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tạo dáng với mái tóc của mình.

Với lợi thế là mái tóc dài như Thiếu Lan, Ngọc Châu, hai thí sinh thể hiện khá trôi chảy phần thi của mình khi liên tục tạo dáng phá cách, quyến rũ, hất tóc, vuốt mạnh trước chiếc quạt gió ruy băng. Tuy nhiên, khi đến lươt Thùy Trang, cô gái gặp lúng túng vì không biết tạo dáng khi gặp gió lớn với nhiều giấy băng bay xung quanh. Phải mất một khoảng thời gian, Trang “đơ” mới có thể quen dần với thử thách này và khiến giám khảo Hà Đỗ thất vọng vì không tận dụng được mái tóc suôn thẳng.

{keywords}

Thùy Trang lúng túng không biết tạo dáng nhưng với sự chỉ dẫn của giám khảo Hà Đỗ đã có được vài tấm hình ưng ý.

Cô nàng La Thanh Thanh - Fung La sau cú sốc tinh thần ở tập 10, nay đã trở lại mạnh mẽ, tiếp tục chứng tỏ khả năng biến hóa khôn lường của mình khi không ngừng quay cuồng, “đùa nghịch” mái tóc trước ống kính. Với sức sáng tạo của mình, Fung La đã lại bắt toàn bộ cơ thể mình vận động cùng với mái tóc, khiến cho phần thi thử thách của mình vô cùng sinh động và làm hài lòng vị nữ giám khảo khó tính Hà Đỗ.

{keywords}

La Thanh Thanh biểu cảm tốt, thần thái chuyên nghiệp trước quạt gió thổi kim tuyến.

Huy Quang và Thu Hường là hai thí sinh sở hữu mái tóc ngắn nên đã gặp lúng túng trong việc nghĩ ra nhiều dáng để “phiêu” với mái tóc. Đặc biệt, Thu Hường còn bị kim tuyến bay dày đặc vào mặt, khiến cho cô bước đầu không kiểm soát được và phải giữ bình tĩnh một lúc mới có thể mở mắt, tiếp tục hoàn thành thử thách.

Kết quả, trong phần đánh giá của ban giám khảo Fung La đã xuất sắc được chọn là thí sinh chiến thắng và giành được phần thưởng lớn từ thương hiệu chăm sóc tóc.

Các thí sinh lúng túng với kĩ thuật quay TVC tua ngược

Thử thách thứ hai mà các thí sinh phải đối mặt là quay hình tua ngược “Quay TVC quảng bá cho sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016”. Top 7 cần phải đọc thông điệp của sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, sau đó vừa catwalk ngược vừa cởi bỏ dần từng lớp quần áo trên người.

Huy Quang là người đầu tiên thực hiện phần thử thách và cảm thấy khá áp lực. Cho nên với phần đọc thông điệp, anh cũng như Thùy Trang đều không thuộc lời và liên tục đọc vấp. Bên cạnh đó, Thiếu Lan khá loạng choạng với cách đi catwalk ngược, mất vài lần quay để thích nghi với thử thách mới lạ này. Dường như chỉ chú ý vào catwalk, biểu cảm gương mặt nên Thiếu Lan bị giám khảo Thanh Hằng đánh giá là giọng nói vô hồn, không cảm xúc, phá vỡ mọi tạo dáng mà cô đã thực hiện.

{keywords}

Huy Quang chật vật với phần đọc thông điệp do tật nói lắp của mình.

Ở tập cuối này, Ngọc Châu dồn hết năng lượng, quyết tâm tạo hình phá cách, nổi loạn, khác hoàn toàn với hình ảnh dịu dàng, ngọt ngào như trước. Minh Phong khiến Thanh Hằng phải tạo áp lực và bị đánh giá là thiếu năng lượng, tạo dáng không mạnh mẽ, dứt khoát trong phần nhận xét và loại từ ban giám khảo.

Trái lại, Fung La lại thể hiện khá tốt, che đi khuyết điểm “nấm lùn” của mình bằng cách không catwalk đơn thuần, mà cô còn nhún nhảy, chuyển động theo âm nhạc, cuốn hút ban giám khảo bằng những bước đi và những cú ném áo sang hai bên đầy dứt khoát của mình.

{keywords}

Minh Phong khiến ban giám khảo phải tạo áp lực để có thể thực hiện tốt phần thử thách.

{keywords}

Lần đầu tiên, một phiên bản Next Top Model có thí sinh dưới 1m60 bước vào Chung kết.

Với sự thể hiện xuất sắc ở cả hai phần thi, Fung La- thí sinh thấp nhất nhà chung đã dành cho mình tấm vé đầu tiên bước vào đêm Chung kết Vietnam’s Next Top Model, đồng thời là người mẫu “lùn” nhất trong tất cả các phiên bản Next Top Model trên thế giới bước vào Chung kết. Dù rất nỗ lực nhưng Thu Hường, Minh Phong và Thiếu Lan lại phải dừng chân, không thể tiếp tục chặng đường tới ngôi vị cao nhất.

{keywords}

Ba thí sinh ra về để lại sự xúc động lớn trong lòng khán giả.

Đinh Thủy