-Múa mặt nạ của Hàn Quốc không chỉ là một điệu múa thông thường lấy các kỹ thuật vũ đạo, hình thể làm tiêu chí chính mà còn vô cùng quan tâm đến cốt truyện, các diễn biến kịch tính và những vận động nội tâm của nhân vật mà các vũ công thủ vai.


Hàn Quốc vốn không chỉ nổi tiếng là đất nước hiện đại và năng động mà còn là quốc gia có nền văn hóa đặc sắc, lâu đời được gìn giữ và phát triển qua hàng ngàn năm lịch sử.

Những hội múa mặt nạ thường được tổ chức vào ngày rằm, ngày Phật đản hoặc vào các lễ hội. Đặc biệt nhất là vào cuối vở múa, cả các khán giả cũng có thể tham gia vào bài múa, chung vui cùng các vũ công.

{keywords}

Với mong muốn để người dân Thủ đô có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm một số nét đặc trưng văn hóa truyền thống Hàn Quốc, Bảo tàng phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức Tuần trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc từ ngày 17/8-23/8, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội.

Tại sự kiện này, khách tham quan sẽ có dịp được tương tác, trải nghiệm với nhiều hoạt động phong phú: triển lãm “Mặt nạ và nghệ thuật Pungmul của Hàn Quốc”; biểu diễn múa dân gian Talchum và Pungmul; hướng dẫn khách tham quan thực hành múa Talchum và Pungmul; trải nghiệm mặc trang phục Hanbok truyền thống Hàn Quốc; thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc.

Ban tổ chức cho biết, sẽ miễn phí vé tham gia sự kiện vào sáng khai mạc. 

T.L