- BTV Minh Hà, MC Hạnh Phúc khiến nhiều người xúc động với nghĩa cử cao đẹp tình nguyện hiến tặng giác mạc sau khi qua đời.


Mới đây trên trang cá nhân, BTV Minh Hà chia sẻ về đơn tự nguyện hiến giác mạc sau khi qua đời. Nữ MC đưa ra quyết định sau câu chuyện truyền cảm hứng của bé Hải An (7 tuổi) tình nguyện hiến giác mạc sau khi qua đời vì bệnh ung thư. Hành động vì cộng đồng của cô đã khiến cho khán giả, bạn bè vô cùng ngưỡng mộ.

Trước những lời khen của cư dân mạng, BTV Minh Hà cho biết, cô thấy việc làm này rất bình thường. Vốn là người kín tiếng nên cô ít khi chia sẻ về những việc có ích mà mình đã làm. Nữ BTV không công khai chia sẻ trên trang cá nhân để làm màu hay vì bản thân mình mà khẳng định: “Mình phải dũng cảm vượt qua nỗi sợ dư luận, sợ người ác ý xuyên tạc. Mình phải chia sẻ để lan toả thì mới có nhiều người để tâm. Họ để tâm thì mới tham gia”.

 

{keywords}
Đơn tự nguyện hiến tặng giác mạc sau khi qua đời do BTV Minh Hà chia sẻ trên trang cá nhân.


Quyết định hiến tặng giác mạc sau khi qua đời của BTV Minh Hà cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Ở phần bình luận dòng trạng thái của MC, nhiều người cũng hưởng ứng và muốn đăng ký tham gia vào hành động vì cộng đồng này.

Theo Minh Hà chia sẻ, người truyền cảm hứng cho cô trong quyết định này chính là TS.BS Lê Xuân Cung - người trực tiếp thực hiện một trong hai ca ghép giác mạc của bé Hải An.

Trước đó, BTV Hạnh Phúc cũng đã chia sẻ về quyết định đăng ký tham gia hiến tặng giác mạc sau khi qua đời ngay trên chương trình Chuyển động 24h ngày 28/2.

Anh chia sẻ với VietNamNet: “Thực ra câu chuyện về bé Hải An mọi người đã biết quá rõ rồi, giống như có một ngọn lửa thôi thúc trong bản thân mình cũng cần phải làm một điều gì đó khi mà cô bé Hải An mới chỉ có 7 tuổi thôi đã có suy nghĩ rất là trưởng thành và muốn cống hiến cho người khác, cho cuộc đời thì tại sao mình không làm và bản thân tôi cũng là một người từng trải qua căn bệnh ung thư máu vào năm 2012. Lúc đó mình ở giữa ranh giới sự sống và cái chết và ở ranh giới đó, mình nhận ra những cái gì có ý nghĩa với cuộc đời”.

Anh cho biết thêm, việc hiến giác mạc khiến cho người ta thêm lạc quan hơn vì khi mình đã chết đi nhưng vẫn làm được việc có ý nghĩa là đem lại cuộc sống mới cho người khác. Mọi người trong gia đình anh đều sống rất tự lập và tôn trọng quyết định, ý kiến của nhau, dù những quyết định của anh ba mẹ ban đầu vẫn còn có một chút gì đó chưa hiểu hết, nhưng anh cũng có giải thích.

Việc hiến tặng giác mạc theo anh không chỉ mạng lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho người được hiến mà còn cả gia đình của họ. MC Hạnh Phúc cho rằng đối với những người làm truyền hình thì việc chia sẻ trên mạng xã hội hay trang facebook thực sự không phải là chuyện PR bản thân cá nhân mà anh mong muốn là tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình một phần nào đó có thể truyền cảm hứng và kêu gọi mọi người sẽ cùng làm giống như mình để việc tốt đẹp này sẽ lan rộng ra cả xã hội.

{keywords}
MC Hạnh Phúc cũng ký vào đơn hiến tặng giác mạc sau khi qua đời và chia sẻ trên sóng truyền hình.


Vân Anh