- Trấn Thành và Cẩm Ly không cầm được nước mắt khi lắng nghe câu chuyện về bé gái bị hoại tử tứ chi vì viêm não Nhật Bản, trong tập 2 của chương trình "Hát mãi ước mơ". 

Trailer tập 2 Hát mãi ước mơ

Tuần này, tập 2 của chương trình "Hát mãi ước mơ" tiếp tục được lên sóng, với sự tham gia của khách mời - ca sĩ Võ Hạ Trâm. Nữ ca sĩ hát tặng khán giả ca khúc "Phải chi mẹ ở bên con" với chất giọng truyền cảm, sâu lắng, ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng.

{keywords}
Ca sĩ Võ Hạ Trâm là khách mời thứ 2 của Hát mãi ước mơ mùa 2. 

Mở đầu đêm thi là câu chuyện từ cô bác sĩ Huỳnh Phương Hạnh, có biệt danh là “bác sĩ Xì – trum”. Đến với chương trình, chị Hạnh hát cho bé Quyên – bệnh nhi mắc viêm não Nhật Bản dẫn đến hoại tử tứ chi. Bé Quyên đã trải qua 4 lần phẫu thuật cắt hết tay, chân và có khả năng cao sẽ bị di chứng, ảnh hưởng đến não bộ. Kì lạ thay, bé Quyên càng mổ lại càng minh mẫn, lanh lẹ, tiếp nhận với mọi thứ xung quanh rất tốt và còn hát được.

Xuất hiện ở chương trình, vị bác sĩ Xì – trum luôn nở nụ cười trên môi và lạc quan hóa mọi bi kịch mà bản thân cô trải qua. Mong muốn duy nhất của nữ bác sĩ Đông Y chính là có một số tiền để tặng cho bé Quyên một đôi chân giả, giúp bé tập đi, dần hòa nhập với cuộc sống. Câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng đã khiến Trấn Thành, Cẩm Ly rưng rưng nước mắt, kiềm chế để không rơi lệ.

{keywords}

Bác sĩ Huỳnh Phương Hạnh (ngoài cùng bên trái) và bé Quyên phải cắt bỏ tứ chi. 

Câu chuyện thứ 2 thuộc về chị Thu Diễm – điều dưỡng khoa Thận nhân tạo của bệnh viện Chợ Rẫy. Công tác ở khoa từ năm 2006, chị biết được hoàn cảnh éo le của Thùy Dương – bệnh nhân sinh năm 1982, bị suy thận giai đoạn cuối. Thùy Dương bị mù từ nhỏ nhưng vẫn cố gắng đi bán vé số để phụ giúp gia đình và chi trả chi phí chạy thận suốt gần 14 năm ròng rã. Em trai của Thùy Dương bị tai nạn xe tải, mất khả năng lao động và phải uống thuốc động kinh định kỳ. Mẹ của Thùy Dương đã già, yếu, hiện bán tạp hóa ở gần một trường học và đi lượm ve chai kiếm tiền nuôi hai đứa con bệnh tật.

{keywords}
Chị Thu Diễm – điều dưỡng khoa Thận nhân tạo của bệnh viện Chợ Rẫy, đến hát cho bệnh nhân Thùy Dương.

Ngày trước, Thùy Dương vẫn tự mình lên Sài Gòn chạy thận nhưng sau này, di chứng của việc chạy thận khiến xương trở nên yếu đi cộng với việc bị tai nạn xe gần nửa năm nay nên mỗi lần chạy thận phải có mẹ đi cùng. Người mẹ già như bất lực trước áp lực gồng gánh cả gia đình, đặc biệt là về kinh tế. Chị Thu Diễm cảm động trước tinh thần lạc quan, nghị lực sống mạnh mẽ của Thùy Dương nên quyết định đăng ký tham gia, mong san sẻ một phần kinh phí thuốc men, giúp Thùy Dương có thêm động lực tiếp tục chiến đấu.

Tiếp theo chương trình là câu chuyện đến từ chị Nguyễn Thị Mộng Thu, 28 tuổi, đăng ký tham gia hát cho gia đình anh Nguyễn Thanh Hoàng ở Tây Ninh. Mặc dù chỉ quen biết qua một người bạn nhưng chị Mộng Thu đã rất xúc động khi chứng kiến gia đình của anh Hoàng phải sống trong một căn nhà tạm bợ, không có nhà vệ sinh và thậm chí ngập đến giường ngủ khi nước lên.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Mộng Thu.

Chị Phượng – chị gái của anh Hoàng bị chậm trí nhưng luôn phụ giúp việc nhà. Người mẹ già 70 tuổi nghẹn ngào, rơi lệ chia sẻ vì gánh nặng mẹ già, chị gái bệnh và gia cảnh nghèo khó, anh Hoàng mặc dù có người thương nhưng chẳng dám ngỏ lời bước tới. Bà mong anh có vợ, có con cái, có tương lai để bà yên tâm, yên chí. Chị Mộng Thu sẽ hát để anh Hoàng có tiền sửa nhà, xây một nhà vệ sinh nhỏ, nâng nền để mùa khi nước lên hay lũ đến, nhà không còn ngập úng.

Thí sinh cuối cùng của đêm thi là anh Nguyễn Minh Trung, 34 tuổi, anh đăng ký hát cho vợ mình là chị Mỹ Hương. Hàng ngày, hai vợ chồng đi bán kẹo kéo, vé số dạo trên những đôi chân khập khiễng. Suốt 8 năm qua, chị Mỹ Hương luôn mong mỏi có được một đứa con. Theo chẩn đoán của bác sĩ, chị bị buồng trứng đa nang, muốn có con phải nhờ bác sĩ can thiệp, chi phí ở khoảng 30 triệu và vượt quá khả năng kinh tế của gia đình.

{keywords}
Anh Nguyễn Minh Trung đến hát cho vợ của mình.

Khi biết tin, chị Mỹ Hương từng mặc cảm và muốn chồng hãy tìm một hạnh phúc mới. Tuy nhiên, anh Minh Trung luôn ở bên cạnh vỗ về, thương yêu, chiều chuộng và hi vọng vào một phép màu. Võ Hạ Trâm tỏ ra ghen tị với chị Mỹ Hương vì có một người chồng tâm lý đến thế.

Lưu Hằng