Trong chương trình “Muôn màu Showbiz” Hoàng tử sơn ca Quang Vinh lần đầu chia sẻ những bí mật trong đời tư, người yêu, tiết lộ câu chuyện giận bố mẹ suốt 4 năm và bị bầu show chèn ép…

Khá bất ngờ với ekip khi Quang Vinh chia sẻ anh đã từng theo dõi rất nhiều số phát sóng của chương trình với các khách mời như Thu Phương, Tiên Tiên, Hương Giang Idol, Tuấn Hưng... Quang Vinh cũng khá hồi hộp trước lời mời tham gia talkshow có tiếng là gai góc này. Anh xuất hiện với suit đen lịch lãm, gương mặt điển trai không tuổi và luôn thường trực nụ cười tươi.

{keywords}
Ca sỹ Quang Vinh xuất hiện với phong cách giản dị, lịch lãm trong buổi ghi hình chương trình "Muôn màu Showbiz"

Tại căn phòng đầu tiên, Quang Vinh bốc thăm chủ đề “Nghệ sĩ làm từ thiện không nên PR rầm rộ”, và lá thăm Ngược. Điều đó có nghĩa là Quang Vinh sẽ phản đối quan điểm này, và cho rằng PR rầm rộ cho từ thiện không có gì là xấu, vừa tranh thủ được sự ủng hộ, vừa có cơ hội nhân lên hiệu quả vật chất quyên góp. Ngoài ra, nghệ sĩ cần có trách nhiệm định hướng và mang giá trị đẹp đến với công chúng, nên việc huy động fan từ thiện cùng mình như là thể hiện trách nhiệm với các fan.

Phản biện lại quan điểm này, Phí Linh đặt câu hỏi: Có chắc là nghệ sĩ không bị chi phối bởi các mục đích đằng sau khi làm PR cho từ thiện, ví dụ như việc một dự án thiện nguyện được Pr rầm rộ thì sẽ huy động nhiều bên chung tay, nhưng đồng nghĩa với việc nghệ sĩ cũng sẽ bị chi phối bởi quyền lợi truyền thông của các mạnh thường quân? Hơn nữa nghệ sĩ có đảm bảo các fan tham gia cùng là những người thực sự muốn làm thiện nguyện hay chỉ là để tiếp xúc gần hơn với thần tượng? Nếu như vậy làm từ thiện âm thầm chẳng phải thanh thản nhẹ gánh hơn sao? Quang Vinh cho rằng quan trọng nhất là con số góp được thật nhiều, những điều còn lại anh có thể bỏ qua được. Tuy nhiên nam ca sĩ cũng thừa nhận mình không phải người làm từ thiện rồi PR ầm ĩ báo chí, chỉ là tự tổ chức một nhóm fan rồi các nhà báo tự phát đưa tin. Qua cuộc trò chuyện, khán giả thấy các góc nhìn đa chiều về việc PR cho công tác từ thiện của nghệ sĩ, đồng thời Quang Vinh và Phí Linh đều khẳng định làm từ thiện là vô cùng tốt đẹp và không ai phải bàn cãi về ý nghĩa tốt đẹp này. Không biết ai sẽ là người uống nước muối?

{keywords}
Hoàng tử sơn ca bên hai MC Phí Linh - Thùy Linh

Ở căn phòng bí mật, Quang Vinh đã có một số tiết lộ thú vị, như các fan từng xin tóc của anh về làm kỷ niệm, hay body hấp dẫn nhất showbiz theo anh thuộc về diễn viên Kim Lý. Anh cũng chia sẻ người thương hiện tại của mình có tên cuối bắt đầu bằng chữ P. Rất nhiều những câu hỏi vui nhộn đã được đặt ra và Quang Vinh đã không bỏ sót một câu nào.

Gặp lại MC Phí Linh ở căn phòng Sau ánh hào quang, cũng là căn phòng để lại cho “Hoàng tử sơn ca” nhiều cảm xúc nhất. Quang Vinh dần hé mở cho khán giả lý do dừng sự nghiệp ca hát, anh tiết lộ việc giận bố mẹ suốt 4 năm không nói chuyện dù cả ba người sống chung một thành phố. Anh chia sẻ niềm tin đã sụp đổ khi cha mẹ ly hôn, bà qua đời, sự nghiệp không còn cảm hứng, liên tục bị bầu show chèn ép...

Thậm chí số tiền bao năm ca hát Quang Vinh đưa về hết cho gia đình cũng không còn do mẹ anh đã chi dùng trong lúc khó khăn. Anh rời xa ánh đèn sân khấu, chuyển sang kinh doanh và vẫn theo dõi hoạt động âm nhạc của showbiz một cách thầm lặng. Hiện tại khi đã vượt qua mọi chuyện, Quang Vinh đã quay về ở bên mẹ, mong muốn của anh là được sống với mẹ, và chăm sóc mẹ sau tất cả những biến cố. Quang Vinh cũng bật mí bố anh vẫn chưa nguôi ngoai những mâu thuẫn khúc mắc và có lẽ rất khó để bình tĩnh ngồi lại.

{keywords}
Quang Vinh chụp hình lưu niệm với Fan hâm mộ (Ảnh: VTV)

Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện bất ngờ của gần 50 khán giả bí mật cổ vũ cho Quang Vinh, dù chương trình không hề thông báo mời khán giả. Có thể thấy dù nhiều năm vắng bóng, cái tên Quang Vinh vẫn vẹn nguyên sức hút, đặc biệt những bản hit như Tình yêu tìm thấy, Miền cát trắng từng gắn bó một thời với thế hệ 8x, 9x ... Mỗi khi được anh cất giọng vẫn chiếm trọn cảm tình của khán giả. 

MC Phí Linh nhận định, khi Quang Vinh ở tuổi 25, những nhà báo mảng âm nhạc từng phân tích giá như anh có chút suy tư trong giọng hát để màu giọng có thể biến hoá đa dạng hơn, thì giờ đây ở tuổi 35, trải qua nhiều sóng gió và trưởng thành, Quang Vinh đã hội tụ những dạn dày trong lối sống và cả cách hát. Một giọng ca đẹp, vẫn nhẹ tênh nhưng phảng phất ít nhiều tự sự, chắc chắn hứa hẹn sự trở lại ấn tượng.

Với đông đảo công chúng, Quang Vinh không đặt cho mình áp lực về vị trí, về sự chinh phục cho lần trở lại này. Đơn giản là cảm xúc quay về đủ để cất lên giọng hát, tìm lại đam mê, ở một nấc thang mới, không ồn ào nhưng nhiều thi vị.

Chương trình "Muôn màu showbiz" với nhân vật chính Quang Vinh dự kiến sẽ được phát sóng vào chủ nhật, 30/10 trên VTV3.

Ngân Khuê