- MC Lại Văn Sâm tỏ ra vô cùng phấn khích trước phần trình diễn bi-a điêu luyện của cơ thủ nhí đến từ Australia.

Mặt trời bé con tập 9 lên sóng tiếp tục khiến cho khán giả thích thú và ngạc nhiên trước những tài năng của các thần đồng nhí.

Mở đầu chương trình là tài năng của cậu bé Jayden Dinga 12 tuổi đến từ Australia. Tiếp bước đam mê của cha, ngay từ nhỏ, Jayden đã được tiếp xúc với bi-a và sau 6 năm khổ luyện, cậu bé đã trở thành một cơ thủ nhí chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Jayden có một cậu bạn cũng là đối thủ của em trong các cuộc thi lớn nhỏ. Vừa qua Jayden đã giành giải quán quân trong cuộc thi dành cho lứa tuổi dưới 12 và đứng thứ 2 trong cuộc thi dành cho lứa tuổi dưới 15 vì thua “sát nút” cậu bạn Harry trong trận chung kết. Trong năm tới, Jayden quyết tâm “phục thù” cậu bạn của mình.

Jayden mang đến Việt Nam những phần trình diễn ấn tượng

Trong phần trình diễn bi-a, Jayden khiến Lại Văn Sâm đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những màn trình diễn chuyên nghiệp. Cơ thủ 12 tuổi sử dụng những kỹ thuật khó được đặc tên là Machine Gun (Cú đánh súng máy), Cup shot (cú đánh vào cốc) và Switch (Cú đánh hoán đổi). Quá thích thú trước màn biểu diễn của Jayden, MC Lại Văn Sâm phải năn nỉ cậu bé thực hiện động tác cuối cùng lần thứ hai. 

Phần trình diễn bi-a điêu luyện của Jayden  

Cô bé Khánh Linh đến từ Hà Nội diện một bộ váy đỏ nổi bật tự tin xuất hiện trên sân khấu. Mặc dù có thân hình nhỏ bé nhưng cô bé 7 tuổi có một lượng kiến thức khổng lồ. Những câu hỏi tưởng chừng rất hiển nhiên mà ít ai nghĩ tới như: “Tại sao ớt có vị cay?” hay “Tại sao có câu “nước mắt cá sấu?” nhưng được cô bé giải thích rõ ràng và chính xác. Thậm chí, MC Lại Văn Sâm cũng phải thừa nhận kiến thức của cháu bé quá “khủng”.

Cậu bé Hà Trung đến từ TP. Hồ Chí Minh mang đến chương trình phần tài năng toán học và chơi piano. Trước tiên là phần so tài giải toán lớp 10 của Hà Trung và anh lớn của chương trình. Chỉ trong một thời gian ngắn, cậu bé 9 tuổi đã giải xong bài toán phương trình bậc hai và hệ phương trình hai ẩn. Hơn nữa, thời gian giải toán của cậu bé cũng nhanh hơn nhiều so với bạn cùng chơi.

Sau đó, Hà Trung trổ tài vừa đánh đàn, vừa giải toán. Trong lúc khán giả đang mải chìm đắm trong giai điệu piano, cậu bé đã kịp đưa ra đáp án chính xác của chương trình.

Hà Trung "phân thân" để vừa đánh đàn vừa giải toán

Đức Hùng đến từ thủ đô Hà Nội cũng khiến MC Lại Văn Sâm thán phục bằng sự chuyên nghiệp như một bình luyện viên bóng đá thực thụ. Cậu bé 12 tuổi cùng MC bình luận về trận đấu bóng đá Sea game 28 giữa Việt Nam và Malaysia. Cả hai có phần bình luận tung hứng, sôi nổi vô cùng lôi cuốn.

Cách nói chuyện tự nhiên, chất giọng dày dặn, và những hiểu biết của cậu bé về bóng đá là những tố chất của một bình luận viện giỏi trong tương lai. Đức Hùng chia sẻ, cậu đam mê bóng đá và ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Sau này khi lớn tuổi, em muốn làm một bình viên bóng đá và đủ kinh nghiệm sẽ làm huấn luyện viên.

Hai anh em Khánh Phương - Minh Trí có màn chào sân bằng những kỹ thuật múa côn nhị khúc khó nhằn. Ý thức được sự nguy hiểm của môn võ này, hai anh em nghiêm túc cho biết dù thường “chí chóe” nhưng không hề mang nó ra để “xử nhau”. Cô em Khánh Phương cũng thật thà cho biết, để học được côn nhị khúc, cô bé cũng rất nhiều lần bị đập vào đầu. Sau này, Minh Trí muốn trở thành bác sĩ hoặc giáo viên còn Khánh Phương thì lại yêu thích nghề thiết kế thời trang dù rất đam mê võ thuật.

Khổng Hà