Với mức giá chưa đến 1 ly trà đá/ngày, dịch vụ truyền hình internet đa nền tảng Clip TV mang đến người dùng 100% nội dung phim bản quyền cùng nhiều tính năng thú vị như xem lại, gợi ý nội dung theo sở thích xem, kho phim Audio Movie...

Thực trạng bản quyền ở Việt Nam

Tình trạng vi phạm bản quyền nội dung video đang là vấn đề được cả thế giới quan tâm không chỉ riêng ở Việt Nam. Hiện hầu hết các website về phim ảnh, âm nhạc hiện nay đang gặp chung tình trạng đưa lên nội dung nhưng “quên” xin phép về bản quyền tác giả.

Các web này đưa nội dung lên với nhiều mục đích khác nhau, có thể chỉ đơn thuần là lấy tiền quảng cáo, hay phục vụ việc download nội dung của người sử dụng để kiếm tiền, sinh lợi, nhưng lại không thanh toán tiền thù lao cho những người đang sở hữu bản quyền về nội dung. Và các website giống nhau cũng xâm phạm bản quyền của nhau, cụ thể hơn là hành động copy nội dung từ website này sang website khác mà không hề có sự thỏa thuận, xin phép hay thống nhất với tác giả.

{keywords}

Ảnh chụp màn hình một trang web lậu

Việc phát hiện xử lí vi phạm về bản quyền cũng thật sự là một thách thức vô cùng lớn cho các cơ quan thực thi pháp luật. Bởi hầu hết các vấn đề vi phạm này điều xảy ra trong môi trường internet chính vì thế rất khó xử phạt. Và việc xử lý vi phạm bản quyền cũng giống như bắt cóc bỏ đĩa.

Tại sao cần quan tâm đến bản quyền?

Trước hết, việc sử dụng các nội dung phim ảnh miễn phí hay không đăng ký bản quyền trên Internet sẽ khiến cho nhà sản xuất các bộ phim này không thể tiếp tục sản xuất ra các bộ phim mới. Nó cũng khiến cho các đơn vị cung cấp phim phải kiểm soát gắt gao hơn, kiếm cách khai thác lợi nhuận nhiều hơn và vô hình chung khiến cho chất lượng phim ảnh trở nên kém hấp dẫn hơn.

Còn về phía người dùng, khi xem các nội dung không có bản quyền, họ bị bủa vây bởi các quảng cáo, các thông tin phản cảm, những điều này khiến người xem khó chịu và mất hẳn đi sức hấp dẫn của chương trình.

{keywords}

Xem nội dung có bản quyền bạn sẽ không bị quảng cáo làm phiền

Như đã đề cập ở trên, chúng ta sẽ được xem phim ảnh một cách thoải mái nhất, không bị những quảng cáo kia làm khó chịu, đặc biệt là những bộ phim bản quyền sẽ có chất lượng rất tốt, cả về âm thanh lẫn hình ảnh mang đến trải nghiệm xem phim cực kỳ lý tưởng. Không chỉ có vậy, khi xem phim bản quyền, bạn đã trở thành một nhà đầu tư cho các bộ phim hấp dẫn khác trong tương lai.

Việc xem phim có bản quyền cũng làm cho nền điện ảnh nước nhà trở nên khởi sắc hơn và văn hoá xem phim cũng trở nên hội nhập với thế giới. Các nhà sản xuất phim sẽ chú tâm hơn trong việc tạo ra những bộ phim hay, đáp ứng sự mong mỏi và ủng hộ bấy lâu nay của người xem. Chúng ta cũng có thể dễ dàng được xem những bộ phim quốc tế sớm thay vì phải chờ đợi trải qua những đợt kiểm duyệt bản quyền khắt khe.

Xem 100% nội dung bản quyền với giá như uống trà đá

Hiện nay các dịch vụ truyền hình bản quyền hay phim bản quyền đang bùng phát một cách dữ đội, điều này góp phần xua tan đi tâm lý e ngại của người dùng về chi phí cho những nội dung có bản quyền mà họ sẽ trải nghiệm.

Đơn cử có thể nhắc đến như dịch vụ truyền hình internet đa nền tảng Clip TV. Với dịch vụ này, áp dụng gói cước premium gia đình với giá 50 ngàn đồng/ tháng (tương ứng với khoảng 1,700 đồng/ ngày), số tiền cho 100% nội dung bản quyền tại Clip TV thật sự không quá cao chỉ nhỉnh hơn một ít so với một ly trà đá ở quán vỉa hè.

{keywords}

Với 50 ngàn đồng Clip TV mang đến cho người dùng nhiều nội dung thú vị

Theo anh Phương, một người vừa mới sử dụng dịch vụ của Clip TV cho biết; số tiền mà anh phải chi trả bên trên chẳng đáng bao nhiêu nhưng nó khiến anh có được những trải nghiệm mà chưa bao giờ có nếu xem trên các trang web cung cấp phim “lậu” trước đây. Bên cạnh đó, Clip TV còn mang đến nhiều nội dung độc đáo và thú vị như tính năng xem lại, gợi ý nội dung theo sở thích xem, kho phim Audio Movie (http://bit.ly/audio-movies) mới lạ và độc đáo.

Clip TV (http://bit.ly/Cliptv) còn là dịch vụ truyền hình internet đa nền tảng (có thể xem được trên điện thoại, máy tính bảng, Tivi,…) với mục tiêu mang đến 100% nội dung cung cấp đều có bản quyền nên người sử dụng dịch vụ có thể yên tâm tận hưởng các lợi ích mà phim bản quyền mang lại. Có thể nói chưa bao giờ như lúc này đây, việc xem phim có bản quyền trở nên rẻ và dễ dàng tiếp cận đến thế!

Doãn Phong