- Liều lĩnh hóa thân thành giám khảo Hoài Linh, Jun Phạm đã trở thành quán quân của mùa 5.

Đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen 2017 đã diễn ra tối 5/8 tại TP HCM với sự tranh tài của top 4 thí sinh xuất sắc nhất: Quốc Thiên, Tố Ny, Jun Phạm và Hoàng Yến Chibi. Trong đêm gala, họ đã hóa thân vào những nhân vật tự chọn và giám khảo sẽ quyết định người thắng cuộc.

Với tiết mục hóa thân thành giám khảo Hoài Linh, Jun Phạm đã xuất sắc trở thành quán quân của Gương mặt thân quen mùa 5 với giải thưởng trị giá 700 triệu đồng. Giải Nhì thuộc về Tố Ny, giải Ba được trao cho Quốc Thiên và giải Tư thuộc về Hoàng Yến Chibi.

{keywords}
Jun Phạm trở thành quán quân Gương mặt thân quen mùa 5. Ảnh: Zing

Trong đoạn clip ngắn trước khi lên sân khấu biểu diễn trong Gala chung kết Gương mặt thân quen, Jun Phạm đã gọi đây là sự “liều lĩnh” khi hóa thân thành giám khảo Hoài Linh trong vở hài kịch Hoa hậu châu Á. Phần thi của Jun Phạm “chiếm sóng” nhiều nhất trong số 4 thí sinh của đêm chung kết khi kéo dài đến 10 phút.

Phần hóa thân thành Hoài Linh của Jun Phạm:

Với sự liều lĩnh của Jun Phạm, giám khảo Hoài Linh tỏ ra bất ngờ vì nam thí sinh dám đem một tiết mục hài kịch lên sân khấu Gương mặt thân quen. Còn giám khảo Mỹ Linh cho biết Jun Phạm là thí sinh cô luôn chờ đợi mỗi tuần vì ngoài đóng giả rất tốt, anh còn nâng nó lên một tầm cao mới. Nữ giám khảo cảm thấy tiết mục đóng giả Hoài Linh của Jun Phạm rất thú vị, duyên dáng và đáng yêu.

Trước đêm Gala chung kết, Jun Phạm từng gây ấn tượng với 12 màn hóa thân đậm chất giải trí, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Tuy chỉ giành duy nhất 1 lần nhất tuần với hình tượng Tiết Gia Yến nhưng với phong độ ổn định nên Jun Phạm luôn có vị trí cao trên bảng điểm xếp hạng từng tuần.

Là một ứng cử viên nặng kí cho vị trí quán quân, nhưng phần hóa thân Prince Poppy Cock với bài hát Feeling good của Quốc Thiên trong đêm Gala chung kết lại được các giám khảo đánh giá không cao.

Hoài Linh nhận xét: “Quốc Thiên chọn bài này ở mức độ an toàn, giọng bạn cũng có sẵn rồi nên hóa thân chưa có bứt phá mạnh. Nhưng bạn đưa ra được thần thái của nhân vật bạn chọn. Chúng tôi chờ đợi ở thí sinh sự bứt phá mạnh hơn”.

{keywords}
Tiết mục của Quốc Thiên trong đêm Gala chung kết không được đánh giá cao

Giám khảo Mỹ Linh cũng có nhận xét tương tự về tiết mục của Quốc Thiên khi nhận thấy nam thí sinh hát hơi gượng và chưa ăn nhập. So với năng lực của Quốc Thiên thì phần hóa thân này hơi an toàn, các giám khảo đòi hỏi ở anh cao hơn vì nam ca sĩ là người có thực lực và tài giỏi.

Dù nhận được hai giải phụ là Thí sinh thân thiện nhất và Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn nhưng Quốc Thiên chỉ dừng lại ở vị trí thứ 3 chung cuộc khi kết quả cuối cùng do ban giám khảo quyết định.

Trong khi đó Hoàng Yến Chibi chọn thử thách bản thân khi hóa thân ca sĩ Ariana Grande hát ca khúc Focus. Bài hát này khó với nhiều nốt cao, luyến láy nhiều nên chắc chắn là thử thách không dễ dàng với một ca sĩ trẻ như Hoàng Yến Chibi.

{keywords}
Hoàng Yến Chibi với tạo hình của ca sĩ Ariana Grande

Dù đồng tình với suy nghĩ giám khảo Đức Huy khi cho rằng tiết mục của Hoàng Yến Chibi rất sôi động và hào hứng nhưng giám khảo Mỹ Linh cũng không quên chỉ ra những điểm yếu của Hoàng Yến trong phần hóa thân này là hát hơi thấp và chưa luyến láy nhiều như bản gốc.

{keywords}
Á quân Gương mặt thân quen mùa 5 Tố Ny

Tố Ny hóa thân thành NSƯT Thoại Mỹ vai Chung Vô Diệm trong vở cải lương Chung Vô Diệm. Tiết mục này được giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Tuồng này là tuồng rất khó vì vũ đạo lúc đầu đến chuyển từ đoạn này qua đoạn kia là thấy mệt rồi… Bốn câu đầu rất giống Thoại Mỹ. Vũ đạo, múa rất đẹp. Chỉ hát khác một tí thôi”.

Lục Hoàng