"Nghĩ lại thì thấy rằng mình sai. Đó không phải cách dạy con tốt. Cho dù gì đi chăng nữa mình cũng phải nghe con giải thích. Con nó cần giải thích, chia sẻ với bố mẹ hơn là bị áp đặt 1 chiều từ phía bố mẹ. Đó là điều mình hối hận nhất trong hành trình đầu tiên", MC Hồng Phúc chia sẻ.


Thành công quá lớn từ mùa 1 với sự tham gia của 4 cặp bố con MC Phan Anh, đạo diễn Tràn Lực, ca sĩ Hoàng Bách và nhạc sĩ Minh Khang đã tạo sức ép rất lớn với các mùa 'Bố ơi' về sau. Tuy nhiên, sự trở lại sau một năm vắng bóng trên truyền hình khiến ‘Bố ơi mình đâu thế’ ở năm thứ 4 lên sóng khiến khán giả háo hức chờ đợi. 4 tập đầu tiên của ‘Bố ơi mình đâu thế’ mùa 4 đã kết thúc, đánh dấu một sự trở lại ấn tượng.

Đầu năm 2017, thông tin chương trình ‘Bố ơi mình đi đâu thế’ tạm dừng phát sóng sau 3 mùa đã để lại nhiều nuối tiếc với khán giả. Giữa vô số các chương trình truyền hình thực tế lên sóng với những chiêu trò và những câu chuyện hào nhoáng thì ‘Bố ơi, mình đi đâu thế’ lại gây thiện cảm với khán giả bởi chính ý nghĩa của nó, nơi tình cảm giữa cha và con được truyền tải đến người xem một cách tự nhiên, không phô diễn, không dàn dựng màu mè.

Tình cảm đó lớn hơn, sâu sắc hơn qua mỗi hành trình, qua mỗi thử thách mà các cặp bố còn cùng nhau vượt qua. Khi thông tin chương trình trở lại với mùa 4, đi cùng với sự hân hoan đón chờ là không ít lo lắng, hoài nghi rằng liệu ‘Bố ơi, Mình đi đâu thế’ còn giữ được sự chân thật, còn tôn trọng được những tình cảm tự nhiên giữa cơn lốc truyền hình thực tế mà đôi khi các chiêu trò, scandal được đề cao hơn giá trị nội dung?

Những hoài nghi này được giải toả chỉ sau những tập đầu tiên của mùa 4. Một lần nữa, những nụ cười ngây thơ, những câu nói phì cười, những suy nghĩ hồn nhiên của các em bé…cùng những hành xử vụng về nhưng vô cùng đáng yêu của các ông bố nổi tiếng mang đến cảm giác thân quen cho khán giả, cảm giác về một chương trình truyền hình thực tế mà tại đó không ai diễn, những người nổi tiếng cũng không cố tìm cách giữ gìn hình tượng.

{keywords}

Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong thậm chí không hề biết cách để rán một con cá. Anh để nguyên con cá còn sống, chưa mổ và định cho vào chảo để rán hay MC Hồng Phúc lanh lẹ là vậy nhưng lóng ngóng, sợ máu và không dám cắt tiết gà.

Công bằng mà nói thì các cặp bố con của mùa 4 gặp nhiều khó khăn hơn so với những mùa trước đó. Không còn những màn khởi động nhẹ nhàng, những thử thách đầu tiên đều nằm ngoài dự đoán của các ông bố đến nỗi tất cả đều phải thốt lên “không nghĩ lại khó như thế”. Một điểm ‘bất lợi’ nữa là các ông bố mùa này có vẻ không được nổi tiếng cho lắm. Điều này thì ngay các ông bố cũng thừa nhận và khán giả cũng từng ý kiến khi thông tin 4 cặp bố con mùa 4 được công bố.

Thế nhưng một điều bất ngờ là chỉ ngay sau những tập đầu tiên, người ta không còn để ý đến độ ‘nổi tiếng’ của các ông bố nữa, đơn giản vì sự đáng yêu quá mức của các bé. Có lẽ đây là mùa đầu tiên, khán giả nhận định 4 em bé đều nổi bật với cá tính riêng. Xì-trum chậm chạp nhưng chắc chắn, điềm tĩnh. Chip láu lỉnh, nhanh nhẹn, thông minh. Kitty xinh đẹp, tự lập, cá tính. Bào Ngư chị cả nhưng ngây thơ, đáng yêu. 4 đứa trẻ xa lạ chẳng mấy nhiều thời gian để trở nên thân thiết, thậm chí Chip còn thích Kitty tới mức ‘tôn thờ’.

{keywords}

Kết nối, đó là điều ‘Bố ơi mình đi đâu thế’ mang lại cho những khách mời của chương trình. Đó là sự kết nối tình bạn và quan trọng hơn cả là kết nối tình thân. Và đừng nghĩ chỉ có những đứa trẻ trưởng thành, ngay cả những ông bố cũng ‘lớn lên’. Họ hiểu ra nhiều điều trong mối quan hệ với con cái. "Nghĩ lại thì thấy rằng mình sai. Đó không phải cách dạy còn tốt. Cho dù gì đi chăng nữa mình cũng phải nghe con giải thích. Con nó cần giải thích, chia sẻ với bố mẹ hơn là bị áp đặt 1 chiều từ phía bố mẹ. Đó là điều mình hối hận nhất trong hành trình đầu tiên", MC Hồng Phúc chia sẻ.

Mỹ Anh