- Trước phản ánh của VietNamNet vì việc chương trình Trời sinh một cặp cố ý tận dụng scandal của Mỹ Tâm để quảng bá chương trình, chương trình phát sóng tối qua đã cắt hầu hết các nội dung đụng chạm.

Sự cố tác quyền giữa ca sỹ Mỹ Tâm và nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng vừa qua lại tiếp tục thu hút sự chú ý khi VietNamNet phản ánh bộ phận truyền thông của Trời sinh một cặp gửi đi thông cáo giới thiệu có nội dung tạo chiêu trò câu rating từ scandal của Mỹ Tâm ở tiết mục của thí sinh Minh Ngọc.

Theo đó, phần dàn dựng thí sinh Minh Ngọc gọi điện thoại bật loa ngoài với nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng cũng cho thấy sự sắp đặt để gây dư luận cho tiết mục này.

{keywords}
Thí sinh Minh Ngọc trong tiết mục 'Anh thì không' phát sóng tối 25/3

Tối 25/3, tập 6 chương trình Trời sinh một cặp đã lên sóng với nội dung đã bị lược bỏ hầu hết tất cả các thông tin động chạm mà VietNamNet đã phản ánh trong bài viết mới đây. 

Đoạn clip giới thiệu dàn dựng nhằm gây dư luận ban đầu:

(VietNamNet đã tắt tiếng các thông tin PR về chương trình)

Đoạn clip phát sóng tối qua đã được chỉnh sửa:

Cụ thể, phần giới thiệu bản thân với giọng điệu tự tin, chủ động như hùng biện ở trong thông cáo ban đầu đã bị lược bỏ. Đặc biệt, câu giới thiệu "Và đối với Ngọc, Ngọc chỉ thể hiện những ca khúc một cách đường đường chính chính với những lời ca nguyên bản nhất" được cho là ám chỉ tới sự cố của Mỹ Tâm trước đây nhằm dẫn dắt, giải thích cho việc gọi điện cho nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng cũng bị lược bỏ. Nội dung PR giới thiệu về nhà sản xuất của chương trình cũng bị cắt bỏ.

{keywords}
Thông cáo báo chí sau tập thi không còn xuất hiện tên của Mỹ Tâm

Với nội dung phát sóng đã chỉnh sửa, khán giả sẽ không còn nhận ra ý đồ mượn tên tuổi Mỹ Tâm để PR cho chương trình. Cuộc điện thoại với nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng như một lời xin phép thông thường.

Trước đó, trời sinh một cặp đã từng bị phản ánh nghi vấn sử dụng các bản thu âm có sẵn cho một số phần thể hiện của các thí sinh ngay khi tập 1 vừa lên sóng. Mặc dù người đại diện của chương trình cam đoan các phần thi phát sóng trên truyền hình đều là live chứ không phải bản thu nhưng theo lời của 2 nhạc sỹ trả lời VietNamNet, một số tiết mục "chắc chắn không phải hát live" hay "đã thu âm lại và ghép vào clip phát sóng".

Quốc Toản