- Là khách mời chương trình “Bốn mùa yêu thương”, Giang còi không ngại tiết lộ anh bị mọi người nói thẳng vào mặt vì yêu vợ kém đến 25 tuổi.

Liên quan tới chủ đề “Cặp đôi đũa lệch” của chương trình, Giang 'còi' nói sở dĩ xã hội luôn giữ định kiến này bởi chủ nghĩa 'chẳng lẽ’ đã ngấm sâu vào tư tưởng, khó có thể gạt bỏ. Chẳng lẽ lại yêu người kém nhiều tuổi như vậy, chẳng lẽ lại lấy người gia thế kém hơn sao... Khi đó, chỉ có tình yêu mới đủ sức vượt qua tất cả. 

Giang 'còi' không ngại tiết lộ: "Tôi bị nói thẳng vào mặt vì yêu vợ quá trẻ so với tuổi mình. Nhưng tôi chấp nhận và không đặt nặng vấn đề. Có lần tôi cùng bà xã đi ăn, họ hồn nhiên hỏi: Hai bố con ăn gì? Mọi rào cản chúng tôi đều vượt qua, tôi chỉ khó xử trong cách xưng hô với bố vợ. Hồi còn yêu nhau, vợ nói tôi hơn bố cô ấy hai tuổi”.

Giang 'còi' cho rằng, khái niệm “đũa lệch” không hề tồn tại với người trong cuộc, hầu hết đều do dư luận đem ra so đo, đong đếm: so về tuổi tác, về tiền bạc, về hình thức…

{keywords}
Hình ảnh thuở còn hạnh phúc của Giang còi và vợ kém 25 tuổi.

Nghệ sĩ nổi tiếng nói: "Công chúa Tiên Dung và thân phận chàng Chử Đồng Tử hoàn toàn là một đôi đũa lệch, nhưng họ vẫn kết đôi. Chưa hết, ở nước ngoài từ già tới trẻ đều được giáo dục quan điểm về tình yêu qua bộ phim 'Người đẹp và quái thú'. Một khi đã đặt lên bàn cân tôi nghĩ đã không còn là tình yêu nữa".

Dù quan niệm là vậy nhưng anh vẫn không có cái kết viên mãn với vợ kém hàng chục tuổi. Ở tuổi 55, Giang 'còi' hiện đã trở về cuộc sống độc thân với cảnh 'gà trống nuôi con' tại vùng ngoại thành.

Quỳnh Anh