- Chàng phóng viên Trần Đức Tài khiến Cẩm Ly, Trấn Thành cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp khi thi hát để kiếm tiền giúp đỡ một bé trai mắc  ung thư ruột.

Tập 10 Hát mãi ước mơ đã vừa lên sóng vào tối 28/6 với sự tham gia của các thí sinh Hồ Linh Thùy Giang, Nguyễn Minh Huy, cô Nguyễn Thị Kim Liên và Trần Đức Tài. Tham gia với vai trò khách mời trong đêm thi thứ 10 bên cạnh giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành là “Hoàng tử sơn ca” - Quang Vinh.

Tiết mục gây ấn tượng nhất trong đêm thi này đến từ anh chàng phóng viên của một tạp chí kinh tế - Trần Đức Tài. Trong một lần đi từ thiện cùng nhóm họa sĩ, anh được giới thiệu về hoàn cảnh gia đình bé Khải - một bệnh nhân ung thư ruột đang điều trị ở bệnh viện 175.

Clip phần thi của Đức Tài trên sân khấu Hát mãi ước mơ

Để giúp đỡ bé Khải, Đức Tài thể hiện ca khúc Chị tôi với giọng hát đầy nội lực. Kết thúc tiết mục, Đức Tài tiết lộ sự thật ban đầu anh đăng kí tham gia chương trình cho một bé khác nhưng không may bé đã mất trước khi anh kịp dự thi khiến cả khán phòng nín lặng. Ban giám khảo không khỏi xót xa cho bệnh tình của những đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo này.

Mở đầu đêm thi là cô sinh viên Hồ Linh Thùy Giang vừa tốt nghiệp trường Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cha mẹ ly hôn, cô phải chuyển về nhà sống với bà ngoại. Mẹ của Thùy Giang là cô Châu hiện đang sống ở một ngôi nhà thuê cùng với đứa em út ở Sài Gòn. Điều khiến cô tự hào nhất là dù cuộc sống khó khăn nhưng vẫn lo cho các con được ăn học. Mơ ước của cô Châu là một lần được nhìn thấy con gái biểu diễn trên sân khấu. 

{keywords}
Thùy Giang đi thi với mong muốn được đoàn tụ với mẹ của mình.

Xuất hiện trên sân khấu với chiếc đầm đỏ cuốn hút, Thùy Giang thể hiện ca khúc Tôi muốn về nhà với chất giọng cao vút và truyền cảm. Đến với chương trình, Thùy Giang mong có thể giúp mẹ trả nợ để mẹ con có thể đoàn tụ dưới một mái nhà. Với phần thi của mình, Thùy Giang nhận nhiều lời khen từ ban giám khảo bởi những cảm xúc rất chân thật mà cô truyền tải trong bài hát.

Thí sinh thứ hai tiếp nối chương trình là chàng sinh viên năm 2 - Minh Huy với mơ ước đi thi để kiếm tiền giúp đỡ cho một bé gái mắc bệnh ung thư máu. Anh chàng hiện đang học trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Ngoài giờ học ở trường Minh Huy còn làm thêm công việc giữ xe ở quán cơm để trang trải cuộc sống, thế nhưng khi biết được hoàn cảnh của bé Tiên, Minh Huy quyết định dự thi để kiếm giải thưởng giúp đỡ cho gia đình em. 

{keywords}
Thầy giáo trẻ tương lai Minh Huy với quyết tâm giúp đỡ bé mắc bệnh ung thư máu.

Bé Tiên chuẩn đoán ung thư máu cách đây 2 năm nhưng may mắn không phải xạ trị mà chỉ phải uống thuốc đặc trị. Thế nhưng mỗi viên thuốc có giá 1,5 triệu đồng và mỗi ngày phải uống 3 viên là gánh nặng tài chính không nhỏ cho gia đình bé Tiên. Tham gia chương trình, Minh Huy mang đến bài hát Tình nghèo có nhau với chất giọng truyền cảm và sâu lắng. Tuy nhiên, anh còn hơi run khi thể hiện tiết mục của mình.

Cô Nguyễn Thị Kim Liên và chồng là chú Lê Quang Nhựt khiến Cẩm Ly và Trấn Thành ngưỡng mộ bởi tình yêu thắm thiết họ dành cho nhau. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng cả hai vẫn lạc quan với niềm đam mê ca hát từ trẻ. Vợ chồng cô Liên thiếu nợ nhà nước 35 triệu trong 10 năm, đến nay hai vợ chồng vẫn chỉ có thể trả lãi hàng tháng. Ngày ngày, chú Nhựt và cô Liên phải đội nắng mưa bán nón ở lề đường, thu nhập rất bấp bênh. Căn nhà nhỏ xập xệ là nơi sinh sống của cả gia đình ba thế hệ. 

{keywords}
Đăng kí tham gia chương trình, cô Liên mong muốn giành được giải thưởng để trả nợ và tiền sửa lại ngôi nhà cho con cháu sinh sống.

Trên sân khấu Hát mãi ước mơ, cô Kim Liên thể hiện ca khúc Cõi nhớ với giọng hát mượt mà, truyền cảm. Chồng cô là chú Lê Quang Nhựt cũng có mặt để cổ vũ cho vợ trong đêm thi này. Khi biết chồng của cô Kim Liên cũng đang có mặt ở trường quay, ban giám khảo đã mời chú lên sân khấu song ca với cô một bài hát yêu thích của hai vợ chồng. Kết thúc ca khúc Đừng nói xa nhau, thể theo lời yêu cầu của Trấn Thành, chú Nhựt đã trao cho vợ một nụ hôn lên má.

Kết quả trong đêm thi thứ 10 được công bố, trong khi Minh Huy phải dừng chân ở vòng Ước mơ thì Thùy Giang là người phải ra về trong vòng Chinh phục. Cô Kim Liên và Đức Tài là hai người bước tiếp vào vòng Tỏa sáng và thật bất ngờ khi cả hai đều bằng số điểm nhau và cùng giành giải nhất với tiền thưởng chia đôi là 37,5 triệu đồng.

{keywords}
Riêng Đức Tài, yêu mến sự duyên dáng và tấm lòng vì người khác của anh, giám khảo Trấn Thành tặng riêng anh thêm 2,5 triệu đồng, làm tròn giải thưởng thành 40 triệu đồng.

Vân Anh