- H'Hen Niê là nhân vật truyền cảm hứng đến cộng đồng chương trình Tôi chọn hạnh phúc lên sóng tối ngày 28/4. Trong chương trình cô cũng chia sẻ những khó khăn mà mình phải trải qua trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Ngày từ đầu buổi trò chuyện, H'Hen Niê tâm sự vẫn chưa quen với danh xưng Hoa hậu Hoàn vũ  Việt Nam 2017. Cô muốn mọi người hãy gọi cô bằng tên H'Hen hoặc Hen cho gần gũi và dễ dàng. "Anh em trong nhà, ê kíp trong trường quay hay tất cả mọi người nếu gọi bằng cái danh xứng ấy sẽ tạo ra khoảng cách rất xa với em. Lối sống mà em muốn hướng tới là cô gái thân thiện" - H'Hen chia sẻ. 

Khoảnh khắc H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017:

Khoảnh khắc H'Hen đăng quang hoa hậu hoàn vũ 2017

H'Hen nói, khi đi thi, suy nghĩ của "cô gái buôn làng" chỉ muốn mình tạo dấu ấn đến khán giả và truyền thông để làm một công việc khác tốt hơn sau chương trình. Thậm chí, cô chỉ nhen nhóm đâu đó "mình sẽ lọt vào top 5 hay top 10 gì đấy. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ trở thành Hoa hậu". Nhưng càng vào vòng trong, suy nghĩ của cô thay đổi. 

H'Hen mở quà trong chương trình Tôi chọn hạnh phúc

H'Hen mở quà do chương trình Tôi chọn hạnh phúc tặng

Trưởng thành từ khó khăn

H'Hen Niê kể, từ khi mới chập chững bước lên Sài Gòn, mọi thứ đều mới mẻ, lạ lẫm với cô. Cô nhớ lại thời gian học quân sự tại quận 9 rất xa phải thức từ lúc 4h sáng để đón 3 chuyến xe buýt đi học vì muốn tiết kiệm chi phí, thay vì tốn tiền thuê ký túc xá, đóng tiền ăn, uống ở trong khu quân sự. Trong suy nghĩ, cô không muốn mình tốn tiền vì muốn mình vượt qua khó khăn để trưởng thành.

Khi học xong H'Hen Niê luôn về trước thay vì ở lại nói chuyện, giao lưu với bạn bè. Cô sống như vậy trong suốt khoản thời gian sinh viên. Một kỷ niệm không thể quên đối với cô hoa hậu này chính là khi cô không còn một đồng nào trong túi, cô phải đi bộ từ Bến Thành về quận 8.

Sau khi đăng quang hoa hậu, Hen trở về quê nhà trên chiếc máy cày trong sự chào đón của mọi người trong trang phục dân tộc Êđê. Cha của H'Hen đã dặn tất cả xe máy cày phải chuẩn bị từ số lượng đến xăng dầu vì sợ giữa đường gặp sự cố. Mọi điều thật trùng hợp là chính chiếc xe chở cô hết dầu khiến nó dừng đột ngột làm chiếc vương miện rơi xuống nhưng H'Hen đã kịp thời chụp lấy và đội lại lên đầu.

Lần về quê đó đã góp phần nào cho sự trưởng thành và có trách nhiệm hơn khi H'Hen Niê là một hoa hậu. "Sau thời gian đăng quang, em cảm thấy lo lắng vì áp lực từ vương miện rất lớn nhưng từ lúc về quê là em đã cảm nhận được vương miệng ở trên đầu mình" - H'Hen trải lòng.

H'Hen gặp sự cố rớt vương miện khi về quê bằng máy cày:

H'Hen gặp sự cố rớt vương miện khi về quê bằng máy cày

Bài học về ngay thẳng và yêu thương

Khi được MC hỏi cô có thể miễn nhiễm được những điều không tốt đẹp từ showbiz hay không? H'Hen thẳng thắn cho rằng tất cả mọi ngành nghề đều có sự cám dỗ riêng không chỉ showbiz. Giải pháp hữu hiệu nhất là tốt đẹp và yêu thương thì sẽ mang đến hạnh phúc.

Hiện tại cô là đại sứ thiện chí cho cộng đồng người HIV. H'Hen cảm thấy khi mình nhận vị trí này còn hạnh phúc hơn khi mình đội vương miện. "Mình có thể đồng hành cùng họ, chia sẻ và không có bất cứ phân biệt đối xử đối với mọi người" - H'Hen tâm sự. Lý do cô tham gia vì cô hiểu họ đang gặp nhiều khó khăn, cô muốn khích lệ, yêu thương, ủng hộ để họ chiến đấu với căn bệnh của mình, "Hãy coi họ như những người bình thường để họ không phải chiến đấu một mình".

{keywords}
Cái ôm ấm áp của cô và MC Phước Lập chương trình Tôi chọn hạnh phúc.


Ngọc Huỳnh

Ca sĩ Lý Hoàng Kim hội ngộ hoa hậu H'Hen Niê

Ca sĩ Lý Hoàng Kim hội ngộ hoa hậu H'Hen Niê

Mới đây, nữ ca sĩ Lý Hoàng Kim đã có cuộc hội ngộ với Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê trong một show diễn thời trang.

Hoa hậu H'Hen Niê đi thử vai phim hành động 60 tỷ

Hoa hậu H'Hen Niê đi thử vai phim hành động 60 tỷ

Nàng hoa hậu da nâu thử thách chính mình với cảnh quay hành động khi tham gia thử vai trong phim '578' về đề tài ấu dâm với chi phí lên đến 60 tỷ đồng.

Bức ảnh Hoa hậu H'Hen Niê trông tiều tụy khiến khán giả lo lắng

Bức ảnh Hoa hậu H'Hen Niê trông tiều tụy khiến khán giả lo lắng

Hình ảnh được chia sẻ tại sự kiện tối 2/4 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê khiến nhiều người lo lắng. Cô trông xuống cân trông thấy.