- Khán giả thể hiện sự thất vọng với cái kết đầu voi đuôi chuột của 'Sở Kiều truyện'.

Tình tiết trong tập 66 mới đây của Sở Kiều truyện đã khiến khán giả xem phim vô cùng tức giận. Cả một tập phim bị nhà đài vừa chiếu trùng, vừa bị cắt xén với nội dung không thể vô lý hơn.

Công chúa Nguyên Thuần tiếp tục phong cách sát thủ cũ: nói nhiều dẫn đến hỏng việc. Sau khi để lại vài lời vĩnh biệt cho anh trai, công chúa Nguyên Thuần cải trang thành thầy thuốc để khám bệnh cho Yến Tuân. Khán giả ngơ ngác không hiểu Nguyên Thuần đã làm cách gì mà có thể đàng hoàng bước vào doanh trại của chủ tướng để khám bệnh trong khi không qua bất kỳ sự kiểm tra nào.

{keywords}

Không hiểu bằng cách nào Nguyên Thuần có thể cải trang thành thầy thuốc, dễ dàng đi vào doanh trại quân Yến Bắc để khám cho Yến Tuân mặc dù cô chỉ trùm mặt và giả giọng.

Chỉ với một hộp đồ nghề thuốc và chiếc mũ trùm mặt, Nguyên Thuần đã một mình một lều vào khám bệnh cho Yến Tuân với ý định thích sát Yến Tuân. Thậm chí bên cạnh vị Thế tử Yến Bắc còn chẳng có lấy một quân lính bên cạnh để canh gác hay một tỳ nữ để hầu hạ. Thế nhưng Nguyên Thuần vẫn tiếp tục nhiều lời như khi giết Sở Kiều hay Ngụy đế nên cô đã bị phát hiện vào phút chót.

Tuy nhiên Yến Tuân đã tha mạng cho Nguyên Thuần và gửi lời xin lỗi đến cô trước khi bộ phim mất thêm hơn 2 phút để chiếu lại cuộc đời Nguyên Thuần.

{keywords}

Tiếp tục nhiều lời nên Nguyên Thuần không giết được Yến Tuân rồi được Yến Tuân tha tội chết.

Bộ phim đột ngột đổi cảnh sang Vũ Văn Nguyệt đích thân bỏ thành trì, bí mật đi giải cứu con tin là gia đình của một thường dân. Mặc dù nói rằng chính Vũ Văn Nguyệt phái gia đình đó đi làm việc nên muốn đích thân đi cứu. Tuy nhiên lý do này hoàn toàn không thuyết phục trong khi tình hình chiến tranh đang vô cùng căng thẳng, Vũ Văn Nguyệt là tướng chỉ huy lại bỏ đi dễ dàng.

{keywords}

Đang trong thế trận nước sôi lửa bỏng, Vũ Văn Nguyệt bỏ cả thành trì chỉ để đi cứu cấp dưới.

Tiếp nối sự vô lý là việc Sở Kiều nhẹ nhàng bước đến nơi giải cứu con tin bí mật của Vũ Văn Nguyệt. Giữa ngôi chùa hoang, một mâm cơm thịnh soạn đầy đủ thịt rau và rượu được bày sẵn với bát đũa mới tinh. Hai người cập nhật cho nhau tình hình tin tức mà mình do thám được của đối phương sau đó chào nhau ra về.

{keywords}

Bằng cách nào đó, Sở Kiều đến nơi ẩn bí mật của Vũ Văn Nguyệt.

{keywords}

Giữa ngôi chùa hoang rách nát, một bàn tiệc thịnh soạn được bày sẵn.

Phần đối thoại duy nhất có ý nghĩa là khi Sở Kiều nói với Vũ Văn Nguyệt rằng sau lần gặp này, cả hai sẽ gặp nhau ở sa trường, đến lúc đó Vũ Văn Nguyệt đừng để tâm đến cô nữa. Nhưng Vũ Văn Nguyệt đáp lại là mình không làm được. Sở Kiều nói: "Người sống trên đời giống như trong bụi gai vậy, tâm bất động thì người cũng không động. Không động sẽ không bị thương".

Vũ Văn Nguyệt đáp: "Không động thì sẽ không bị thương sao? Vậy thì ta đã sớm bị bụi gai đâm mất rồi". Mặc dù câu nói hơi gượng ép nhưng cũng khiến Sở Kiều càng thêm suy nghĩ về tình cảm của Vũ Văn Nguyệt đối với mình.

{keywords}

Vũ Văn Nguyệt tiếp tục thể hiện tình cảm với Sở Kiều.

Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi của hai nhân vật chính đã bị báo về cho Yến Tuân. Trong lúc đó, Thái tử Nguyên Triệt đích thân dẫn quân chuẩn bị đối đầu với quân đội Yến Bắc. Yến Tuân vừa chuẩn bị kế hoạch đánh trận, vừa chuẩn bị kế hoạch giết Vũ Văn Nguyệt.

{keywords}

Trình Diên báo tin cho Yến Tuân về cuộc gặp gỡ của Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt.

{keywords}

Thái tử Nguyên Triệt đích thân dẫn quân dẹp loạn Yến Bắc.

Chỉ còn một tập cuối nữa là kết thúc bộ phim, tuy nhiên với tình tiết của tập 66 vừa qua, khán giả đã chẳng còn muốn theo dõi nốt tập cuối. Hơn hết, nhà đài đã tung preview tập cuối 67 càng làm cho khán giả bực mình hơn. Yến Tuân lợi dụng Sở Kiều đưa Vũ Văn Nguyệt vào bẫy. Một mình Vũ Văn Nguyệt không thể đấu lại với sát thủ của Yến Tuân nên bị trọng thương. Cuối cùng, Yến Tuân một mũi tên bắn thẳng ngực của người bạn cũ khiến Vũ Văn Nguyệt rơi xuống hồ băng. Sở Kiều phát hiện ra liền lao xuống cứu đồng thời thổ lộ tình cảm thật của mình.

{keywords}

Vũ Văn Nguyệt bị bắn trúng ngực và rơi xuống hồ băng trong tập cuối 67.

Tập cuối Sở Kiều truyện được phát sóng vào tối 1/8. 

Linh Linh