-Tập 3 Kỳ Tài Thách Đấu với sự tham gia của đội chủ nhà: Chí Tài, Việt Hương, Trấn Thành và Trường Giang phải “lép vế” nhan sắc mà 3 vị khách mời: Trương Thế Vinh, Nam Thư và Thuận Nguyễn.

NSND Lan Hương bức xúc vì diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo

Trong tập 3 chương trình “Kỳ tài thách đấu” mùa 2. Bộ ba Chí Tài, Việt Hương, Trấn Thành cùng Thuận Nguyễn đã hợp sức cùng nhau trong một tiểu phẩm mang tên “Hạnh phúc một ngôi sao”. Câu chuyện xoay quanh vấn đề nghệ sĩ mãi chạy theo danh vọng, ánh đèn sân khấu mà quên đi giá trị của bản thân và đạo đức gia đình.

Vở kịch mang đậm tính nhân văn với sự tham gia của Chí Tài vào vai người cha của nữ ngôi sao nổi tiếng hạng A đang bị ung thư giai đoạn cuối nhưng lại không được sự quan tâm của chính con gái ruột. 

Việt Hương vào vai nghệ sĩ Lý Lệ Hương bén duyên cùng Trấn Thành – một người chồng vì gia đình bỏ cả sự nghiệp kĩ sư của mình vì công việc của vợ nhưng lại có mối quan hệ mập mờ với anh chàng quản lý riêng - Thuận Nguyễn. 

{keywords}
Việt Hương vào vai Lý Lệ  Hương đam mê ánh đèn sân khấu đi sớm về khuya mà bỏ quên đi tổ ấm gia đình, có mối quan hệ mập mờ với Thuận Nguyễn và thậm chí ôm ấp tình cảm ngay trước mặt người chồng của mình khiến Trấn Thành thốt lên:"Em dọn vào cái xe của Thuận Nguyễn mà ở luôn đi, em có thấy cái nhà này giống khách sạn hay không"? Thậm chí, cô quên luôn ngày sinh nhật của chính ba đẻ của mình. 

Trấn Thành, anh chàng kĩ sư đã bỏ cả cái sự nghiệp để cho vợ của mình có được ánh hào quang như ngày hôm nay, và có giải thưởng Thành tựu trọn đời với bộ phim Người con hoàn hảo và người mẹ tuyệt vời. Đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, Lý Lệ Hương - Việt Hương đem lòng so sánh chàng trợ lí điển trai với ông chồng suốt ngày ở nhà và nhận lương của vợ đem về. Không chỉ cảm thấy xấu hổ khi đi cạnh ông chồng của mình mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện mà Việt Hương còn thốt lên: "Anh ở nhà miết nên càng ngày càng ngu". 

{keywords}
Chí Tài - người cha đẻ của cô con gái Lý Lệ Hương đang mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối mà đứa con gái mình không hề hay biết. Nỗi niềm lớn nhất của người cha sau lần quay trở lại Việt Nam là được chính đứa con gái của mình đem ra sân bay vì có thể không còn cơ hội được quay trở lại thăm các con, cô cho rằng: "Ba về thăm con cháu thì là chuyện bình thường, không lần này thì về thăm lần khác", và lịch sáng ngày mai cô vẫn bận lịch đi diễn cùng anh trợ lý.

Đỉnh điểm của cao trào khiến cả khán phòng nín lặng khi Việt Hương được biết bố mình đã bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Giữa những ngã rẽ và sự lựa chọn, giữa danh vọng và gia đình, giữa công việc và tình phụ tử thiêng liêng Việt Hương nhận ra vấn đề đã 20 năm qua chưa bao giờ gọi điện cho ba ma, 20 năm nay chưa một lần nghĩ về gia đình nhỏ của mình. 

Tình cảm gia đình vượt lên đam mê của bản thân, Việt Hương vỡ òa bật khóc và hứa sẽ đưa ba ra sân bay vào sáng ngày mai và tìm cách chữa trị.

{keywords}

Mặc dù là con rể nhưng Trấn Thành xin phép ngưng cuộc hôn nhân với Việt Hương vì chịu chịu không nổi cảnh đi sớm về khuya và không thể tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa.

Đã 20 năm qua, Việt Hương đã có danh vọng và cô nhận ra rằng tất cả đều phải có sự trả giá, 20 năm không sinh đẻ, không phải người vợ,20 năm chỉ biết đam mê với sở thích của bản thân mà đánh mất đi giá trị của bản thân. 

{keywords}

Hiểu ra câu chuyện, khi danh vọng đi qua thì chỉ có gia đình mới là người ở bên cạnh và chăm sóc mình, cô hủy toàn bộ lịch quay vào sáng mai và không có cuộc trao giải nào mang tên "Thành tựu trọn đời" vì cho rằng mình không xứng đáng.

Câu chuyện đầy cảm động và giàu tính nhân văn đã lấy đi không ít nước mắt của mọi khán giả tại trường quay. Cả ba nghệ sĩ đã chia sẻ rằng họ đã phải cùng nhau nhập tâm vào từng câu thoại và vai diễn để có thể lột tả được hết ý nghĩa đằng sau đó. Được biết thêm rằng tiểu phẩm này được lấy từ những mẩu chuyện mà các nghệ sĩ đã được chứng kiến trong cuộc sống thật của họ.

Hương Bi