Trước yêu cầu của người chơi đặc biệt, MC Lại Văn Sâm không có cách nào từ chối, đành hát cả bài Hà Nội mùa vắng những cơn mưa.

Tập phát sóng ngày 6/12/2014 được xem là số ghi hình đáng nhớ nhất trong lịch sử gameshow ‘Ai là triệu phú’. Lần đầu tiên MC Lại Văn Sâm phải ngụy trang bằng trang phục khó hiểu, mang cả ekip đến nhà người chơi ở Huế là cụ Kim Lành để ghi hình. 

Nhận được 'món quà' mình hằng ao ước từ chương trình Điều ước thứ bảy, cụ Lành tỏ ra rất sung sướng và hạnh phúc. Cụ trò chuyện với Lại Văn Sâm vô cùng sôi nổi, còn bất ngờ yêu cầu anh hát tặng mình một bài về Hà Nội. 

MC gạo cội liền đề nghị hát một câu vì sợ không đủ thời lượng thì cụ Lành từ chối ngay: "Anh hát làm sao để người nghe dễ hiểu. Hát một câu làm sao hiểu?" khiến anh cười nghiêng ngả. 

Trước yêu cầu của người chơi đặc biệt, MC Lại Văn Sâm không có cách nào từ chối, đành hát cả bài Hà Nội mùa vắng những cơn mưa. Giọng Lại Văn Sâm tuy không quá xuất sắc nhưng đầy tình cảm, đặc biệt cách ngân rung của anh vô cùng nghệ sĩ. 

Clip Lại Văn Sâm hát Hà Nội mùa vắng những cơn mưa: 

Hát xong, Lại Văn Sâm hỏi người chơi có hài lòng về tiết mục của anh không? Cụ Lành chỉ biết cười gật gù khen hay. Đạo diễn chương trình là Lại Bắc Hải Đăng còn tiết lộ bố anh rất thích hát và luôn tìm mọi cơ hội để được hát. 

Tuy nhiên, MC Lại Văn Sâm rất hiếm khi khoe giọng của mình trước đám đông. Ngoài lần hát tặng cụ Lành, anh từng hát trong một số dịp đặc biệt như trong chương trình Chúng tôi là chiến sĩ, clip chúc mừng sinh nhật VTV3 tròn 20 tuổi... Trong một chương trình ghi hình, Lại Văn Sâm từng hát ca khúc Đàn sếu bằng tiếng Nga cực siêu. 

Gia Bảo