Lý Hải tự nhận rằng lâu lắm mình không rơi nước mắt nhưng khi kể lại quãng thời gian đi hát lót, bị bầu sô phụ bạc anh đã không thể cầm lòng.

Thời mới vào nghề, nhờ đạo diễn Huỳnh Phúc Điền và Phương Bình, Lý Hải mới có cơ hội được viết tên trên băng rôn. Lý Hải có duy nhất một bộ quần áo và chiếc xe đạp cà tàng đi khắp nơi khắp trốn chỉ để hát 'câu giờ' cho các ca sĩ xịn đến muộn. Có đêm Lý Hải phải hát liên tục gần 20 bài vì ngôi sao đến trễ và nếu lỡ hát trùng bài hit của tiền bối, Lý Hải sẽ lặng lẽ trốn về vì sợ quở trách.

"Đau đớn nhất vẫn là khi đang hát hăng say mà bị MC giật mic để nhường sân khấu cho ca sĩ xịn" - Lý Hải cho biết. Lắm lúc, vừa mới mặc đồ diễn thì Lý Hải lủi thủi bị đuổi về để nhường giờ cho ngôi sao. Nhìn cuộc đời mình được tái hiện trên sân khấu của Sau ánh hào quang, Lý Hải rớt nước mắt xúc động trước những bạc bẽo trong quá khứ: "Lý Hải cầm lòng không được…"

Có thời gian, Lý Hải cảm thấy áp lực và tủi thân bị lu mờ bởi Làn Sóng Xanh. Để cứu vớt tên tuổi, Lý Hải cậy nhờ Đồng Dao thực hiện cho mình một video ca nhạc kết hợp hài kịch - xu hướng của thời điểm bấy giờ với tiêu chí: "Anh quay cho em rẻ nhất nhưng hiệu quả nhất". Sau một tháng suy nghĩ, họ quyết định đặt tên cho cú chơi liều đó là "Trọn đời bên em".

Nhờ đạo diễn lên ý tưởng nhưng Lý Hải lại bị các mạnh thường quân "xù kèo" một đêm trước ngày quay. Móc trong túi còn đúng 5 ngàn, Lý Hải lủi thủi năn nỉ Đồng Dao hãy thương giúp mình. Túng thiếu đủ đường, nam ca sĩ còn cầm cố nhà cửa, vay nóng 150 triệu với lãi suất 3% để kịp tiến độ quay. Lý Hải kể: "Lúc đó cứ nhắm mắt làm thôi. Nếu thất bại thì chấp nhận sống cảnh không nhà không cửa". Vì thiếu kinh phí, Lý Hải phải nhờ hai nhân viên hậu kỳ của tổ quay vào phụ diễn với mình. Và rồi, "Trọn đời bên em" bất ngờ tạo ra cơn sốt bùng nổ khi đi đâu cũng nghe người ta hát theo. Từ đó, "đôi chân vàng" Lý Hải đã có thể chạy show trở lại, đủ tiền trả nợ và lấy lại giấy tờ nhà sau 1 tháng.

Ngân An