Father's day - Ngày của Cha là ngày để con bày tỏ lòng biết ơn và hiếu thảo đối với cha mình. Ngày của Cha thường được biết đến nhiều ở các nước phương Tây, nhưng hiện nay đã phổ biến hơn ở Việt Nam. Ngày của Cha thường được lấy vào ngày Chủ Nhật tuần thứ ba của tháng 6. 

Năm 2021 này, Ngày của Cha là ngày 20/6/2021. Nhân ngày, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng đã có những chia sẻ xúc động về tuổi thơ với những câu chuyện gắn liền với người cha của mình.

{keywords}
MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

Nam MC cho biết anh và bố khắc khẩu nên không thể nói chuyện với nhau quá lâu. Tuổi thơ của anh có cái tát "choáng váng" khi anh vô ý nói bậy với bố. Bố muốn anh học vẽ, anh lại thích học hát; bố thích con trai học Toán, anh lại mê học Văn, thậm chí còn là học sinh học Toán dốt nhất lớp chuyên Văn.

MC hài hước kể: "Tôi và bố tôi không bao giờ nói với nhau quá 5 phút. Sang phút thứ sáu thì bố quát con vùng vằng. Bao năm vẫn thế. Không khác.

Hồi nhỏ, tôi bị bố đánh "ác liệt”. Năm tuổi tôi ăn một cái tát choáng váng vì dám nói bậy. Tôi ra phố và học được cái câu ấy. Xui cho tôi là nói không đúng chỗ nên ăn tát. Trẻ con Hà Nội đứa nào không biết chửi giòn giã trước khi biết đọc biết viết, đứa ấy ắt không có hộ khẩu 4 quận nội thành. Hà Nội thời bao cấp đói khổ trần ai, tranh nhau hứng xô nước còn thành đánh nhau sứt trán mẻ đầu, bảo sao dân Hà Nội chửi không ngoa?

Hồi nhỏ, tôi bị bố bắt đi học vẽ “ác liệt“, lại một nỗi thống khổ trần ai nữa. Cái trò gì mà cứ phải vẽ trời xanh mây trắng hoa vàng? Tôi thích hoa tím không được à? Tại sao cái xa thì phải nhỏ, cái gần thì phải to, trong khi cái tôi thích thì tôi vẽ to ra? Tại sao vẽ mặt người lại cứ phải tối cái mắt, sáng cái trán? Không, không thích học thì tôi không vẽ, hóng hớt lớp hát bên cạnh, thế thôi. Bài nào cũng thuộc từ “ve ve ve hè về” đến “ngày mai thày lên đường, đi làm anh bộ đội”. 6 tuổi ranh hát không sai nốt nào.

Bố bắt học Toán “ác liệt” đến mức đến bây giờ nhìn thấy số là tôi hoa mày chóng mặt. Tiền đếm nhầm là chuyện thường nên đi đâu chỉ thích quẹt thẻ. Chốt lại, tôi học Toán dốt nhất lớp chuyên Văn. Ngoài Văn không học nổi cái gì vì tý tuổi ranh đã thuộc rất nhiều bài người lớn, mà toàn bài nghe cassette chứ không phải nhạc “mậu dịch“ phát trên đài".

MC Chiến Thắng - người được đồng nghiệp gắn cho nickname là 'MC đanh đá nhất Việt Nam' nói ngoài hình hài để bước vào đời, bố anh luôn đồng nghĩa với kỷ luật và áp lực, nhưng chính bố cũng là người cho anh đam mê với văn chương và âm nhạc, nhưng anh không có duyên đam mê tranh và tượng như bố.

"Bằng cớ là có những nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ là thần tượng chung của hai thế hệ trong một gia đình. Đó là gia tài quý nhất mà ông cho tôi. Bằng chừng đó, tôi bước đi trong đời. Ngày hiền phụ, bố tôi không xài facebook nên tôi không phải e dè", nam MC tự hào viết về bố của mình.

Đạt Nguyễn

 

'MC đanh đá nhất Việt Nam' lần đầu đóng kịch

'MC đanh đá nhất Việt Nam' lần đầu đóng kịch

Nguyễn Hữu Chiến Thắng - người tự nhận là "MC đanh đá nhất Việt Nam" bày tỏ sự háo hức khi lần được được giao cho trọng trách đó là diễn kịch trong chương trình "Khi xuân thức giấc" diễn ra ngày 8/3 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội.