Nhạc sĩ Only C từng gây tranh cãi nảy lửa khi tuyên bố nhạc mình sáng tác “đẳng cấp quốc tế nhưng không ai nghe”. Đêm thi Sao đại chiến tối 24/11 lại lần nữa choáng váng bởi biểu cảm gay gắt của Only C trên truyền hình.

Only C chọn ca khúc nhạc Hoa mang tên Người trong hồi ức viết lại lời Việt dành riêng cho Miu Lê với tựa mới Người nơi quá khứ. Anh cho rằng đây là ca khúc phù hợp nhất với Miu Lê. Tiết mục này tiếp tục là tiết mục gây nhiều tranh cãi từ các nhà sản xuất. 

{keywords}
Ca khúc nhạc Hoa của Only C gây tranh cãi nảy lửa tại đêm thi Sao đại chiến tối 24/11.


Dương Cầm thắng thắn cho rằng bản phối của Only C chưa đủ để gọi là một bản phối đúng World music. “World music tôi nghĩ tất cả các bạn phải hiểu là có một nét nhạc cụ dân tộc đặc trưng hoặc âm hưởng vùng miên, nuớc này nước khác nhưng tôi thấy đây là một bản Pop rất bình thường, một bản thuần Pop. Điểm yếu nữa ngay từ vòng trước tôi đã nói rồi sẽ không nói lại thêm về vấn đề ca sỹ nữa. Tôi chỉ nói về tổng thể của bài hát. Nó chưa đủ tính dân gian, tính dân tộc trong đó để gọi là một bản World music”.

Khác quan điểm, Nguyễn Dân cho rằng đây là bản phối World music. SlimV thì hiểu tâm thế của Only C, trong tay mình có quân bài như thế nào thì mình phải đẩy sao cho hay. “Miu Lê cũng đã nói rằng với giọng của cô ấy nếu đầu với mọi người ở đây thì thua hết. Cách chọn bài và xử lý của Only C ở đây, SlimV thấy nó là sự lựa chọn phù hợp”.

{keywords}
Miu Lê tiếp tục bị “đay nghiến” về giọng và lời bài hát.


Only C giải thích và bảo vệ Miu Lê: “Only C đặt mình vào vị thế khác. Tôi xài tất cả các nhạc cụ hoà quyện với nhau, rõ ràng hôm nay tôi thấy bạn ấy toả sáng, tôi thấy bạn ấy vừa hát vừa khóc như thế là tôi cảm thấy tôi thành công rồi”.


Phạm Hải Âu đồng ý với quan điểm của Dương Cầm: “Tôi không thấy World music nằm ở đâu trong ca khúc này. Bất cứ cuộc chơi nào cũng cần phải có luật riêng của nó. Chủ đề này làm khó cho mọi người, không có ai mạnh về mảng này cả. Nói nếu việc làm mọi thứ dân tộc quá thì làm khó cho Miu và thử thách như vậy chưa đủ cho Miu Lê". 

Cho rằng không hiểu ý Phạm Hải Âu đang nói gì, Only C yêu cầu anh nói gì đó dễ hiểu hơn. Đỗ Hiếu lập tức giải thích ý của Phạm Hải Âu: “Đây là một cuộc thi, tất cả mọi người phải thi khó như nhau, tại sao Only C lại chọn cho Miu Lê một bài dễ như vậy?”

{keywords}
Only C bực tức đập bàn, tranh cãi khiến không khí căng thẳng tới nỗi MC phải tạm dừng phần nhận xét.


Trước những nhận xét bản phối của mình không phải World music, Only C lớn tiếng đập bàn khẳng định:”Không cần ai, tất cả mọi người ở đây phải tranh luận World music là gì, tôi thích bản phối tôi làm”.

Sự khẳng định của Only C làm không khí khá căng thẳng tại sân khấu chính. MC Tùng Leo buộc phải dừng ngay phần nhận xét của các nhà sản xuất và chuyển vào phòng Ngôi Sao để “xoa dịu” tình hình.

Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa thể giảm bớt căng thẳng, Dương Hoàng Yến cho rằng:”Miu Lê cần phải luyện tập nhiều hơn, có đôi lúc cảm giác Miu Lê có một chút vấn đề về lời thì phải?!” Miu Lê cho rằng tất cả mọi thứ diễn ra trên sân khấu cô cảm thấy rất hài lòng: ”Tuần trước anh Dương Cầm đè bẹp em xuống và bây giờ vẫn là người trong team đó. Nói chung là em không thích đội này rồi nha”.

Mai Hương