NSND Ngọc Giàu sẽ ngồi ghế nóng chương trình Cười xuyên Việt sau án phạt 15 triệu đồng. Bên cạnh NSND Ngọc Giàu, chương trình cũng có sự góp mặt của nghệ sĩ Kiều Oanh trong vai trò giám khảo.

Chương trình Cười xuyên Việt 2016 vừa công bố hai vị giám khảo gồm NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Kiều Oanh. Trong đó, đây là lần đầu tiên NSND Ngọc Giàu chính thức xuất hiện trên sóng truyền hình trong vai trò giám khảo sau án phạt 15 triệu đồng cùng với danh hài Trấn Thành, Anh Đức vì cải biên vở cải lương Tô Ánh Nguyệt

Với tính cách giản dị, chân thành và có kinh nghiệm, uy tín trong làng hài, NSND Ngọc Giàu cũng như nghệ sĩ Kiều Oanh hứa hẹn sẽ cùng chương trình tìm ra những tên tuổi mới cho lĩnh vực hài Việt Nam.

{keywords}
Nghệ sĩ Kiều Oanh và Ngọc Giàu.

Chương trình Cười xuyên Việt ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 đã tìm ra gương mặt hài được nhiều khán giả yêu thích là quán quân Lê Dương Bảo Lâm. Cười xuyên Việt trở lại vào năm 2016 đã đúng với tinh thần ‘xuyên Việt’ hơn với việc không chỉ bó hẹp ở Nam Bộ mà đã lan rộng ra toàn quốc, thậm chí nhiều khán giả Kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cũng dành tình yêu mến cho chương trình. Chính vì thế, đơn vị sản xuất đã tự tin cho ra mắt Cười xuyên Việt 2016 với mục đích chinh phục khán giả bằng nụ cười sảng khoái nhưng vẫn đậm đà bản chất nhân văn.

Mặc dù sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 21h ngày 27/5 nhưng chương trình đã tuyển sinh từ cuối năm 2015 và thu hút hơn 5000 thí sinh trên cả nước. Trải qua nhiều vòng thi cam go của vòng sơ loại và bán kết, chương trình đã tìm ra 13 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết.

{keywords}

Cười xuyên Việt mùa 2 có điểm thay đổi thú vị đó là ngoài BGK thì chương trình sẽ có thêm 2 đội cố vấn để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh về kịch bản và kinh nghiệm diễn xuất. Nhóm cố vấn thứ nhất gồm Diệp Tiên và diễn viên Nam Thư. Trong khi đó nhóm thứ hai gồm quân sư Huỳnh Lập và Puka.

Trong vòng chung kết, 13 thí sinh sẽ thể hiện những tiểu phẩm xuất sắc nhất để thuyết phục BGK và nhóm cố vấn. Mỗi quân sư chỉ được quyền chọn tối đa 3 thí sinh về đội của mình. Những thí sinh còn lại sẽ nằm trong danh sách chờ và sẽ được BGK ‘phân bổ’ vào hai nhóm quân sư.

Ngoài ra, điểm số của BGK sẽ được quy ra thành tiền (1 điểm tương ứng 1 triệu đồng) dành để ‘thưởng nóng’ cho thí sinh và ban cố vấn sau mỗi đêm thi. Chia sẻ về điều này, BTC cho biết đây như một sự khích lệ, tiếp thêm động lực để thí sinh cũng như ban cố vấn lao động, sáng tạo và cho ra đời những tiết mục văn minh, hấp dẫn.

Bảo Bảo