-Ốc Thanh Vân không kiềm chế được cảm xúc, nước mắt cứ thế rơi vì nhớ về người cha đã mất của mình trong chương trìnhHát mãi ước mơ tập 6.

Phần thi của chú Nguyễn Hoài Nam


Gây xúc động đặc biệt trong tập 6 Hát mãi ước mơ là câu chuyện của chú Nguyễn Hoài Nam, 61 tuổi là cán bộ quân đội đã về hưu, hiện đang sinh sống tại Biên Hòa, Đồng Nai. Trong khoảng thời gian chăm cháu bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM, chú Nam biết đến hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, mới hơn 2 tuổi nhưng bị suy tủy, cơ thể không tự tạo bạch cầu, cuộc sống duy trì nhờ thuốc.

Theo lời mẹ của bé Trúc Quỳnh - chị Trần Thị Bích Huyền, mỗi liều chích cho bé trong 14 ngày có chi phí đến 6,5 triệu đồng. Số tiền quá lớn, vượt quá khả năng của gia đình và phải nhờ cậy sự giúp đỡ từ nhiều nguồn khác nhau. Để chăm sóc con, chị Huyền phải xin thôi việc, chồng đi làm xa, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn.

{keywords}
Là một người mẹ, mỗi khi nghĩ đến lúc không còn khả năng mua thuốc, con gái sẽ ra đi là nước mắt chị Huyền lại rơi không ngừng.

 

{keywords}
Chú Nam mong giọng hát của mình và sức mạnh lan tỏa của truyền hình, của cộng đồng sẽ giúp bé Quỳnh có tia hi vọng được sống.


Chú Nguyễn Hoài Nam chọn ca khúc rất hào hùng Hát về cây lúa hôm nay để dự thi. Trấn Thành thấy lúc đầu nam thí sinh hơi rụt rè, nhưng khi khán giả vỗ tay và giám khảo lắc lư theo nhạc, chú Nam đã lấy lại phong độ, hát hào sảng, vang rền. 

{keywords}
Lam Trường rất thích tác phong mạnh mẽ, dứt khoát và tự tin của người cựu cán bộ quân đội.


Ca sĩ Lam Trường cũng nghẹn lời chia sẻ nếu ai đã là cha, mẹ sẽ hiểu nỗi đau này lớn như thế nào. Anh cũng khuyên chị Huyền phải mạnh mẽ hơn để là chỗ dựa cho con và hi vọng điều kỳ diệu sẽ đến.

Ở vòng Chinh Phục, chú Hoài Nam nhấn nút, chọn được ca khúc Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh và nhận về 79 điểm. Đủ điều kiện bước vào vòng cuối cùng. Ở vòng cuối Tỏa sáng, chú Hoài Nam thể hiện ca khúc 'Đất nước' đầy hào hùng. Lam Trường khen chú Hoài Nam thể hiện đúng tinh thần hiên ngang, hào sảng của bài hát. Trấn Thành nhận xét chú Hoài Nam hát rất nhập tâm, quả cảm, ngoài hào hùng còn có sự da diết. 

{keywords}
Kết thúc vòng Tỏa Sáng, chú Hoài Nam nhận được 60 điểm từ Giám khảo. Sau khi khán giả bình chọn,chú Hoài Nam với số điểm tuyệt đối 100 sẽ về cùng giải Nhất trị giá 50 triệu đồng dành tặng cho bé Trúc Quỳnh.

Đặc biệt, người về Nhì trong chương trình là nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường đã quyết định dành tặng lại phần thưởng 5 triệu đồng của mình cho gia đình bé Trúc Quỳnh để giúp bé trị bệnh trong giai đoạn cấp bách. Trấn Thành tặng thêm cho bé Trúc Quỳnh 10 triệu đồng, mong bé sớm hồi phục sức khỏe. Chị Bích Huyền, mẹ bé Trúc Quỳnh khóc nghẹn vì hạnh phúc và cảm động bởi những tấm lòng trong cộng đồng.

 {keywords}
Bản thân nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng đem đến Hát mãi ước mơ tập 6 một câu chuyện xúc động.

Nguyễn Minh Cường, sinh năm 1988, là thành viên của nhóm bè Cadillac, đồng thời cũng là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Công việc của anh gắn liền với phòng thu, sân khấu. Thông qua các nhạc sĩ đàn anh ở hội Âm nhạc, Minh Cường biết được hoàn cảnh của nhạc sĩ Kỳ Anh bị tai biến, đi lại, nói năng rất khó khăn.

{keywords} 
Nhạc sĩ trẻ bước lên sân khấu cùng ca khúc Đời người ca sĩ của nhạc sĩ Phương Uyên. Cẩm Ly tâm sự nghe bài hát này thấy buồn vì khi đi hát, ít ai biết đến nỗi lòng của mình và bất kỳ ngành nghề nào cũng có những buồn, vui riêng. Chị Tư cho rằng dù trong showbiz có nhiều vấn đề xảy ra nhưng tình đồng nghiệp, tình nghệ sĩ vẫn rất lớn.

Ở tuổi xế chiều, nhạc sỹ Kỳ Anh sống đơn giản trong một căn nhà nhỏ ở Sài Gòn, nuôi 2 đứa con ở tuổi ăn, học.Hơn 1 năm nay, ông chiến đấu với căn bệnh tai biến nhưng vẫn đem đến cho đời những giai điệu vui, bằng tình yêu âm nhạc vô bờ bến của mình. Minh Cường biết rằng, đối với một người nghệ sĩ,bị hạn chế tiếp cận với âm nhạc là một niềm đau lớn. Cảm phục trước tình yêu âm nhạc và nỗ lực vượt qua căn bệnh của ông, nhạc sĩ trẻ mong hát giúp tiền bối của mình có chi phí thuốc men, hồi phục trở lại với cuộc sống âm nhạc. Thế nhưng, nhạc sĩ Kỳ Anh lại khiến tất cả Giám khảo và khán giả cảm động khi cho biết, nếu có giải thưởng sẽ san sẻ lại cho những nhạc sĩ đồng nghiệp cũng đang gặp khó khăn như mình.

{keywords}
Lam Trường đồng ý với nhận định ấy vì nghệ sĩ thường chỉ nói về câu chuyện của người khác mà ít ai nói tới câu chuyện của chính mình.

Trấn Thành cho rằng ai làm nghệ sĩ cũng có tự trong rất cao, đồng thời cảm ơn nhạc sĩ Kỳ Anh đã đến với chương trình. Nam danh hài cho rằng nhạc sĩ không hay xuất hiện như ca sĩ, diễn viên nên khi khó khăn không ai biết tới. Anh cũng khâm phục Minh Cường dù còn trẻ vẫn biết sống cho người khác, đặc biệt là tiền bối của mình.

{keywords}
Nguyễn Đặng Đức Tín hát cho cậu bé 12 tuổi Lê Thanh Tiến. Mẹ Tiến bỏ đi đã vài năm, hai cha con ở với nhau không ai chăm sóc. Vậy mà mới đây, trong một lần chạy xem ôm kiếm sống, cha Tiến bị tai nạn giao thông và qua đời.

 

{keywords}
Đức Tín bước lên sân khấu, đầy tự sự trong ca khúc Muốn hát thật to khiến cả khán phòng rưng rưng. Sau khi phần trình diễn kết thúc, Ốc Thanh Vân không kiềm chế được cảm xúc, nước mắt cứ thế rơi vì nhớ về người cha đã mất của mình.

 

{keywords}
Trấn Thành khâm phục thầy giáo trẻ hát cho học trò nghèo có mẹ mắc bệnh u màng não. Thầy giáo Nguyễn Quốc Huy, đến từ Cà Mau, hiện đang giảng dạy tại trường Viên An. Thầy đặc biệt quan tâm đến hoàn cảnh của cậu học trò Dương Lễ. Vào những buổi không đi học, Lễ phải đi bắt ốc, mò sò và tất cả những việc có thể làm để tự trang trải cho cuộc sống hàng ngày. 

 

{keywords}
Mẹ của Lễ là cô Huỳnh Kim Diên lại mắc bệnh u màng não, dẫn đến mờ mắt, mất khả năng lao động. Đồng cảm vì cùng có mẹ đang bệnh, thầy Huy mong hát giúp mẹ Lễ có cơ hội chữa bệnh và trang trải chi phí học tập của cậu học trò.


Mai Hương


Hoài Linh 'chỉnh' Trấn Thành ngay tại trường quay

Hoài Linh 'chỉnh' Trấn Thành ngay tại trường quay

Hoài Linh đã thẳng thắn chỉnh Trấn Thành cách xưng hô kiểu 'gia đình' trong buổi ghi hình chương trình Người bí ẩn mùa 5

Cuộc sống quá nhiều nước mắt của Phi Nhung

Cuộc sống quá nhiều nước mắt của Phi Nhung

"Cuộc sống của Phi Nhung có quá nhiều nước mắt. Nhưng tôi không bao giờ muốn mang những điều này ra để bắt người khác phải nhìn vào và tỏ ý thương hại mình", Phi Nhung nói.

Chàng trai bật khóc khi kể về mối tình 10 năm khiến cô gái xúc động

Chàng trai bật khóc khi kể về mối tình 10 năm khiến cô gái xúc động

Allan Thanh Tú, chàng thạc sĩ kinh tế người Mỹ gốc Việt khiến nhiều người xúc động khi kể về mối tình 10 năm trong màn tỏ tình với cô gái xinh đẹp trên sân khấu “Khúc hát se duyên”.

Ốc Thanh Vân, Huỳnh Lập thi nhau múa giành bé gái hát dân ca xuất thần

Ốc Thanh Vân, Huỳnh Lập thi nhau múa giành bé gái hát dân ca xuất thần

Minh Ngọc sở hữu gương mặt sáng cùng giọng hát ngọt ngào, cô bé đã khiến dàn HLV Tuyệt đỉnh song ca nhí bấn loạn. Để ghi điểm trước cô bé,các HLV không ngại lên sân khấu để thể hiện điệu múa nón quai thao.